Tỷ trọng trong GDP toàn cầu của Mỹ, Trung Quốc, Nhật qua 4 thập kỷ

Trong những thập kỷ qua, đóng góp vào GDP toàn cầu của Mỹ có sự thay đổi tương đối lớn...

Động cơ nào cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung trong ngành đóng tàu?

Mỹ đã bắt đầu điều tra ngành đóng tàu Trung Quốc theo cáo buộc nước này có hành vi không công bằng để nắm ưu thế trong các lĩnh vực hàng hải, hậu cần và đóng tàu. Điều này mở ra chiến trường mới trong cuộc đấu thương mại giữa 2 nước.

Nguồn lực vô tận từ đổi mới sáng tạo - Bài cuối: Khơi nguồn bằng chính sách

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng để đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Kết nối cơ hội hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Kazakhstan

Trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban hỗn hợp liên chính phủ Việt Nam - Kazakhstan, ngày 16/5/2024, tại Astana, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Thương mại và Hội nhập quốc tế Kazakhstan tổ chức Tọa đàm hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan.

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng theo dõi tính hiệu quả của hơn 100 chính phủ trên thế giới.

Thu hút đầu tư, phát triển ngành hóa chất theo định hướng ''xanh''

Ngành hóa chất Việt Nam mong muốn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp Bulgaria với định hướng thu hút đầu tư công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng mới.

Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc

Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

Mỹ tăng thuế sốc với xe điện, Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện 'mọi biện pháp cần thiết'

Ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố, nước này sẽ thực hiện 'mọi biện pháp cần thiết' sau khi có thông tin Mỹ đang lên kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa năng lượng sạch của nước này.

'Thời kỳ' gạo cấp thấp có trở lại khi NFA được phép mua gạo?

Cơ quan lương thực quốc gia Philippines (NFA) sẽ được 'khôi phục' quyền nhập khẩu gạo trực tiếp vốn đã bị hạn chế kể từ năm 2019. Việc này liệu có làm thay đổi phân khúc sản xuất và xuất khẩu gạo Việt Nam hay không khi NFA từng được biết đến là 'vua' nhập khẩu gạo cấp thấp…

Mỹ tăng thuế với xe điện Trung Quốc lên 100%

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Dấu hiệu mới trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 14/5 khuyến nghị tăng thuế đối với nhiều mặt hàng của Trung Quốc, cho rằng cần có thêm hành động để giải quyết các chính sách và hoạt động chuyển giao công nghệ của Bắc Kinh mà Washington cho rằng làm tổn hại đến người lao động và doanh nghiệp nước này.

Quy mô xuất khẩu tăng: Nhiều mặt hàng nguy cơ bị áp thuế phòng vệ thương mại

Tính đến hết tháng 4/2024, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại từ 24 thị trường.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang sau quyết định tăng thuế?

Chính quyền Biden đang chuẩn bị công bố các đợt tăng thuế lớn đối với công nghệ và hàng hóa năng lượng sạch của Trung Quốc, bao gồm cả xe điện, khoáng sản quan trọng và pin, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp và việc làm của Mỹ.

Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

73 năm hình thành và phát triển, ngành Công Thương đã ghi những dấu ấn đậm nét về khơi thông thị trường xuất nhập khẩu, ghi danh Việt Nam trên bản đồ hội nhập.

Chính sách thuế mới của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc cứng rắn ra sao?

Theo một số nguồn tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến công bố mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong ngày 14/5, nhắm vào các lĩnh vực bao gồm xe điện, vật tư y tế và thiết bị năng lượng Mặt Trời.

Việt Nam tiếp tục đóng góp cho hòa bình và phát triển

Trả lời phỏng vấn tổ chức Geneva Geostrategic Observatory, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ), Đại sứ Mai Phan Dũng nhấn mạnh thông điệp: Việt Nam mong muốn đa dạng hóa quan hệ đối tác, củng cố môi trường quốc tế hòa bình, ổn định, thuận lợi cho sự phát triển của đất nước, đồng thời đóng góp cho hòa bình và phát triển trên thế giới.

Nguy cơ tái hiện cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc

Thương chiến Mỹ - Trung Quốc vốn âm ỉ trong nhiều năm qua đã bắt đầu bùng phát khi truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin Nhà Trắng sắp công bố loạt chính sách thuế mới nhắm vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Việt Nam - Bulgaria: Triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Hai nước Việt Nam - Bulgaria đang nỗ lực triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác, chú trọng khuyến khích đầu tư, từ đó đẩy mạnh thương mại song phương.

Đại sứ Mai Phan Dũng: Việt Nam mong muốn đóng góp nhiều hơn vào thúc đẩy hòa bình, phát triển

Việt Nam mong muốn đa dạng hóa đối tác, củng cố môi trường quốc tế hòa bình, ổn định, thuận lợi cho sự phát triển của đất nước, đồng thời đóng góp cho hòa bình và phát triển trên thế giới. Đây là thông điệp của Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ).

Việt Nam mong muốn đóng góp nhiều hơn vào thúc đẩy hòa bình, phát triển

Việt Nam mong muốn đa dạng hóa đối tác, củng cố môi trường quốc tế hòa bình, ổn định, thuận lợi cho sự phát triển của đất nước, đồng thời đóng góp cho hòa bình và phát triển trên thế giới. Đây là thông điệp của Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sĩ).

Lo ngại 'phân mảnh' kinh tế toàn cầu gia tăng

Các chuyên gia lo ngại tình trạng mất cân bằng toàn cầu hóa cũng như sự phân mảnh trong thương mại và đầu tư khi các quốc gia liên kết thành các khối gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới.

Thương mại toàn cầu năm 2023 và triển vọng năm 2024

Thương mại toàn cầu năm 2023 chứng kiến mức giảm mạnh tại nhiều nơi, phản ánh nhu cầu mua sắm yếu đi của hầu hết các thị trường trên thế giới. Dự báo năm 2024, tăng trưởng thương mại sẽ còn thấp hơn năm 2023 nhiều nữa...

Thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam – Trung Quốc: Chủ động phòng ngừa và xử lý hiệu quả các tranh chấp

Quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam – Trung Quốc có xu hướng gia tăng về quy mô song các giao dịch cũng có tính phức tạp hơn, nguy cơ tranh chấp rất dễ xảy ra, vì vậy cần có biện pháp phòng ngừa rủi ro và giải quyết tranh chấp hiệu quả…

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt 249 vụ kiện phòng vệ thương mại, từ gỗ... tới máy cắt cỏ đều vào 'tầm ngắm'

Tính đến hết tháng 4 năm 2024, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) từ 24 thị trường.

Nhiều rào cản đối với hàng xuất khẩu do các biện pháp phòng vệ thương mại

Việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam là do Việt Nam tận dụng hiệu quả lợi thế từ các FTA để mở rộng và gia tăng quy mô xuất khẩu hàng hóa.

Hàng Việt bị 24 nước điều tra phòng vệ thương mại

Tính đến hết tháng 4, hàng xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với 249 vụ việc điều tra phòng vệ thương mại từ 24 thị trường.

Tăng trưởng thương mại toàn cầu năm nay có thể gấp đôi năm ngoái

Trung Quốc và Đông Á được dự báo sẽ là những động lực lớn của sự phục hồi này...

Ấn Độ: DGTR khuyến nghị áp thuế chống bán phá giá hóa chất xử lý nước nhập khẩu

Ấn Độ đã khuyến nghị áp dụng thuế chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu dùng để xử lý nước từ Trung Quốc và Nhật Bản.

Đề nghị doanh nghiệp cung cấp thông điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Khơi thông dòng vốn FDI

Theo Bộ Công thương, hiện Việt Nam đã ký kết và thực thi 16 FTA (Hiệp định thương mại tự do); tiếp tục đàm phán 3 FTA. Việc thực thi FTA đã giúp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng trưởng thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư. Tuy nhiên dự báo năm 2024, kinh tế thế giới vẫn đối diện với nhiều rủi ro, biến động khó lường. Trong bối cảnh đó, làm gì để thu hút nhiều hơn dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI)?

Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

Bộ Thương mại Indonesia bày tỏ sự lạc quan rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng trong năm nay do chính phủ đang tối ưu hóa hợp tác Công viên song sinh hai quốc gia (TCTP).

Những yếu tố đang gây tổn hại ngành sản xuất gạo của Mỹ

Theo insidetrade.com ngày 2/5, đại diện của ngành gạo của Mỹ cho rằng những rào cản phi thuế quan của Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Ấn Độ đang làm tổn hại ngành gạo của nước này.

Nhật Bản cam kết dẫn đầu thiết lập các quy tắc quốc tế về AI

Ngày 2/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cam kết nước này sẽ đi đầu trong việc thiết lập những quy định toàn cầu về việc sử dụng phù hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh thông qua khuôn khổ mới với sự tham gia của nhiều nước có cùng quan điểm.

Lần đầu tiên Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch kỳ họp của ủy ban thuộc UNCTAD

Diễn ra từ ngày 29/4 tại thành phố Geneva, kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển thuộc khuôn khổ Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) có sự tham gia của đại diện tất cả các quốc gia thành viên, các cơ quan chuyên môn, cơ quan liên chính phủ, cơ quan xúc tiến đầu tư và tổ chức phi chính phủ.

Thực thi hiệu quả các FTA, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam mở rộng thị trường, tăng trưởng thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam duy trì mức tăng trưởng cao từ 6 - 7%/năm.

Hội nhập quốc tế hải quan Việt Nam: Bài 3: Nỗ lực tăng cường kết nối với hải quan quốc tế

Năm 2024 Tổng cục Hải quan cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương và đa phương; tập trung vào hợp tác trao đổi thông tin nghiệp vụ.

Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế: Bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Trong 49 năm qua, kể từ khi thống nhất đất nước (tháng 4/1975), trên hành trình hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã khẳng định bản lĩnh và trí tuệ, từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đạt những thành tựu to lớn, toàn diện.

Cán cân thanh toán quốc tế: Những chuyển biến mới

Cán cân thanh toán quốc tế là tổng hợp cân đối các giao dịch giữa người cư trú ở Việt Nam và người không cư trú ở Việt Nam (tức là cư trú ở nước ngoài) trong một thời kỳ nhất định. Cán cân thanh toán quốc tế có vai trò quan trọng về nhiều mặt đối với nền kinh tế. Thấy gì từ cán cân thanh toán quốc tế của Việt Nam?..

Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế trong thời kỳ mới

Trong khi tình hình thế giới đầy biến động, các cuộc xung đột vũ trang diến ra tại nhiều nơi, Việt Nam vẫn giữ được môi trường hòa bình, ổn định, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước để phát triển kinh tế, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã 'lột xác' theo hướng văn minh, hiện đại.

Đề nghị điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

Ngành sản xuất thép cán nóng trong nước hiện đang đối mặt với khó khăn rất lớn trước sức ép của hàng nhập khẩu từ Trung Quốc giá rẻ. Năm 2023, sản lượng thép cán nóng trong nước bị sụt giảm tới 30% thị phần. Quý I đầu năm nay, nhập khẩu thép cán nóng từ Trung Quốc lại tiếp tục tăng mạnh, đẩy ngành sản xuất trong nước vào nguy cơ cắt giảm sản xuất. Trước tình hình này, 2 doanh nghiệp Hòa Phát và Formosa Hà Tĩnh đã gửi đơn lên Bộ Công Thương yêu cầu điều tra chống bán phá giá.

Luật thuế quan mới: Bước ngoặt cho xuất - nhập khẩu Trung Quốc?

Ngày 26/4, Ủy ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) đã thông qua luật thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Việt Nam đề cao việc huy động, sử dụng và quản lý tài chính cho phát triển bền vững

Từ ngày 22-25/4, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở thành phố New York (Mỹ) đã diễn ra Diễn đàn thường niên về Tài chính cho phát triển năm 2024 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC).

Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.

Thương mại thế giới đang trên đà phục hồi| Nhìn ra thế giới | 25/04/2024

Báo cáo do Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) công bố trong tháng 4 dự báo khối lượng thương mại hàng hóa thế giới sẽ tăng 2,6% trong năm nay và 3,3% vào năm 2025. Trong đó, châu Á sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong thương mại hàng hóa toàn cầu, đóng góp khoảng 45% vào tổng xuất khẩu của thế giới và hơn 80% vào nhập khẩu.

Những thay đổi trong dòng chảy thương mại thế giới

Châu Á sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong thương mại toàn cầu, đóng góp khoảng 45% vào tổng xuất khẩu của thế giới và hơn 80% vào nhập khẩu. Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị và các chính sách không chắc chắn có thể cản trở sự phục hồi thương mại chung của thế giới trong hai năm tới.

Nước nào áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam?

Tính đến hết tháng 12/2023, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam là đối tượng của 242 vụ việc điều tra liên quan đến phòng vệ thương mại. Riêng trong năm 2023 đã phát sinh 15 vụ việc mới do nước ngoài khởi xướng...

Mexico dự kiến bổ sung quy định kiểm dịch cà phê tại cửa khẩu

Mexico dự kiến bổ sung quy định về các biện pháp kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu bao gồm: hạt cà phê sẽ được giữ lại tại cửa khẩu để kiểm tra cho đến khi nhận được kết quả phân tích.

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hóa Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hóa, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.

Cuộc cạnh tranh giành ưu thế kinh tế giữa BRICS và G7

Các chuyên gia cảnh báo sự phân chia nền kinh tế toàn cầu thành hai khối có thể tạo ra nhiều rào cản thương mại hơn và làm gia tăng căng thẳng địa chính trị.

Thuế chống bán phá giá: Sự cần thiết bảo vệ ngành thép trong nước

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa kêu gọi tăng thuế ba lần với thép và nhôm Trung Quốc để bảo vệ sản xuất nội địa trước hàng nhập giá rẻ. Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với sản phẩm thép cán nóng.

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tiếp Đại sứ Nhật Bản chào từ biệt

Chiều nay tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Phóng viên Văn Hiếu đưa tin:

Cường quốc châu Á tự tin về mục tiêu lạm phát ổn định

Ngày 22/4, Bộ Tài chính Nhật Bản công bố kết quả khảo sát cho thấy trong năm tài khóa 2023-2024 (kết thúc vào tháng 3/2024), có 63,1% số công ty vừa và nhỏ ở nước này tăng lương cơ bản cho nhân viên.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền khi thực hiện quy chuẩn địa phương

Vừa qua, Đoàn ĐBQH TPHCM đã tổ chức buổi khảo sát về tình hình thực hiện Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật. Theo đó, sau 17 năm thi hành, luật này đã có nhiều điểm không phù hợp với tốc độ phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng của nước ta hiện nay, cần điều chỉnh, sửa đổi. Trong đó, nên xem xét phân cấp, phân quyền nhiều hơn cho địa phương.

'Mỏ vàng' khoáng sản của Đông Nam Á

Nhờ thiên nhiên ban tặng, Đông Nam Á sở hữu trữ lượng đáng kể đối với một số khoáng sản quan trọng, trong đó có niken, thiếc, các nguyên tố đất hiếm (REE) và bauxite.

Doanh nghiệp ngoại mạnh tay đổ vốn vào Việt Nam

Niềm tin kinh doanh được cải thiện vẫn là điểm sáng lớn nhất trong bức tranh thu hút đầu tư của Việt Nam.

Cần thiết sửa đổi, bổ sung Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật năm 2006

Sửa đổi, bổ sung Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật 2006 là rất cần thiết và cần phân cấp mạnh mẽ hơn cho địa phương, các ngành để đảm bảo yêu cầu thực tiễn.

Trung Quốc phản đối Mỹ áp đặt hạn chế mới với nhôm và thép

Phản ứng trước tuyên bố của Mỹ về kế hoạch áp dụng các biện pháp hạn chế mới đối với các sản phẩm nhôm và thép của Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc hôm qua (18/4) đã lên tiếng phản đối, cho rằng cáo buộc của Mỹ là không có cơ sở thực tế và là các biện pháp mang tính bảo hộ, đơn phương.

EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

Lãnh đạo các nước EU đã yêu cầu nhanh chóng phê duyệt việc tăng thuế đối với một số loại sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Nga và Belarus vào EU.

Xu hướng điều tra phòng vệ thương mại ngày càng khắt khe

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công thương, các nước đang có xu hướng thắt chặt, đưa ra các yêu cầu cao hơn đối với Chính phủ, doanh nghiệp bị điều tra, áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại. Tính chất các vụ việc cũng ngày càng phức tạp, khó khăn hơn trong ứng phó, xử lý. Điều này sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước, đòi hỏi phải phối hợp để chủ động ứng phó.

Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ lại gia tăng

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi tăng thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép từ Trung Quốc lên mức cao gấp 3 lần hiện tại nhằm đảm bảo 'cạnh tranh công bằng', động thái được dự báo sẽ kéo theo các phản ứng tương xứng từ Bắc Kinh.

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2026-2028

Trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam tiếp tục có nhiều sáng kiến phù hợp với ưu tiên của Việt Nam và quan tâm chung của thế giới, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và hy vọng nhận được sự ủng hộ cao của các nước về việc tái ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền, nhiệm kỳ 2026-2028.