Vòng 16 V.League 2023-2024: Nóng không đều…

Tâm điểm chú ý sẽ dồn về cặp đấu Công an Hà Nội và T. Nam Định. Tuy nhiên, cuộc đối đầu Đ. Thanh Hóa với M. Bình Định cũng rất đáng xem và LP Bank HAGL cũng được 'soi' về sự cải thiện khi có chuyến làm khách của Thể Công- Viettel.

Lượt đi (vòng 5) T. Nam Định - Công an Hà Nội (2-2).

Níu nhau ở nhóm đầu?

Năm ngoái, xuất phát từ trận đấu với Công an Hà Nội ở Thiên Trường, CĐV thành Nam đã quay lưng với T. Nam Định, sau cú ngược dòng mang tính quyết định về chức vô địch của đội bóng thủ đô. Trong lúc CĐV Nam Định có lẽ đã nguôi ngoai "vết gợn" một năm trước khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang đứng trên đỉnh chóp, thì 2 đội lại gặp nhau.

Tuy không còn xếp cửa trên nhưng Công an Hà Nội vẫn còn đó dàn sao thiện chiến, lại có lợi thế sân nhà. Phần mình, T. Nam Định kéo dài thêm "dải ngân hà" khi bổ sung thêm Tuấn Anh, Thanh Thịnh và Ngọc Bảo, nhưng trận thua 2-4 trước M. Bình Định ngay trên sân nhà ở vòng đấu 15 cho thấy, tập thể này chưa phải là hoàn hảo. Nếu HLV Kiatisuk có phương án đủ tốt để phong tỏa cặp đôi sát thủ lợi hại nhất V.League Hendrio - Rafaelson, khả năng chia điểm tương tự ở lượt đi (2-2) có thể xảy ra.

Đây chắc chắn sẽ là điều mong chờ của HLV Lê Huỳnh Đức để B. Bình Dương soán ngôi nhì của Công an Hà Nội khi chỉ phải gặp đội xếp cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. Nếu không giành trọn 3 điểm "đương nhiên" ở vòng 16 này, "chẳng còn gì để nói" về B. Bình Dương ở chặng đua còn lại.

Trận Đ. Thanh Hóa tiếp M. Bình Định tuy không nóng bằng, nhưng cũng rất đáng được chú ý. Cảm hứng từ chiến thắng tưng bừng ngay tại "chảo lửa" Thiên Trường chắc chắn sẽ theo thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy đến xứ Thanh. Tuy nhiên, cần nhớ, đối đầu với Đ. Thanh Hóa, đội bóng đất Võ thất bại trong 3 trận gần nhất. May mắn cho M. Bình Định là đội bóng của HLV Popov gần đây có phong độ không ổn và Quốc Phương trận này bị treo giò. Hy vọng của đội khách sẽ đặt vào cặp đôi Alan và Artur, trong khi đó chủ nhà trông chờ Rimario tìm lại bản năng sát thủ. Cũng có khả năng, đây sẽ là cuộc đối đầu bất phân thắng bại. Nếu điều này xảy ra, Đ. Thanh Hóa có thể sẽ bị bật khỏi tốp 5.

"Giữ chỗ" ở nhóm giữa

Trong nhóm giữa, đội đứng ngay sau Đ. Thanh Hóa là Hà Nội FC có cơ hội lớn nhất ghi tên mình vào tốp 5 dù phải làm khách của SLNA. Ở trận này, ngoại trừ Sỹ Hoàng vắng mặt vì thẻ phạt, HLV Phan Như Thuật đón tin vui với sự trở lại của Xuân Tiến, Nam Hải sau chấn thương và Văn Huy đã hết án treo giò. Dù thế, đội bóng xứ Nghệ vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Hà Nội FC. Điểm tựa từ khán đài sân Vinh chỉ có thể nhen nhóm hy vọng có điểm khi chuyến hành quân tới xứ Nghệ của đội bóng thủ đô thiếu vắng Văn Quyết và Tagueu do thẻ phạt. Tuy nhiên, phần còn lại vẫn đủ để HLV Daiki Iwamasa có nhiều lựa chọn. Nếu không "tự bắn vào chân", Hà Nội FC sẽ không dễ bị mất điểm.

Thể Công- Viettel dự báo cũng sẽ giành điểm tối đa khi tiếp đón LP Bank HAGL để gia nhập tốp giữa. So với đội chủ sân Hàng Đẫy đã "nóng máy", HAGL có thể sẽ gặp vấn đề khi Tuấn Anh ra đi, trong khi Minh Vương chưa quen lắm với vai trò thủ lĩnh ở đội bóng phố Núi. 1 điểm có thể là mục tiêu chính của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành, nhưng Hoàng Đức và đồng đội sẽ không để điều này xảy ra.

Ở trận đấu còn lại của vòng 16, Hải Phòng và TPHCM cạnh tranh cơ hội "giữ chỗ" ở nhóm giữa. Hải Phòng đang xếp sau đối thủ 1 bậc (8 so với 9) và 1 điểm (18 so với 19). Tuy nhiên, với điểm tựa Lạch Tray đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có chiến thắng ấn tượng trước Đ. Thanh Hóa ở vòng 15, Hải Phòng sẽ tiếp tục bỏ túi 3 điểm và đẩy TPHCM xuống thế chỗ Thể Công- Viettel?.

T.S

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/vong-16-vleague-2023-2024-nong-khong-deu-post294533.html