'Tôi xác nhận rằng tôi là HLV Liverpool ở mùa giải tới'

HLV Arne Slot xác nhận ông sẽ thay thế Jurgen Klopp làm HLV Liverpool với thông báo chính thức sắp xảy ra.

Arne Slot đã xác nhận rằng ông sẽ rời Feyenoord để dẫn dắt Liverpool, kế nhiệm Jurgen Klopp, người sẽ rời câu lạc bộ sau gần 9 năm cầm quân tại Anfield. Chiến lược người Đức Jurgen Klopp tuyên bố sẽ rời Anfield vào đầu năm nay và cuộc tìm kiếm người kế nhiệm ông được tiến hành ngay lập tức. HLV Xabi Alonso sớm trở thành ứng viên số 1 nhưng Liverpool nhanh chóng biết HLV của Bayer Leverkusen này chưa muốn ra đi và Slot trở thành ứng cử viên hàng đầu.

Arne Slot đã giành được nhiều danh hiệu cùng Feyenoord và từng được liên hệ làm việc cho các CLB ở Premier League trong quá khứ. Giờ đây Arne Slot sẽ rời đội bóng của Hà Lan và khẳng định sẽ chuyển đến Liverpool. Arne Slot tuyên bố: "Tôi có thể xác nhận rằng tôi sẽ trở thành huấn luyện viên ở đó (Liverpool) vào mùa giải tới”.

 Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải này kết thúc. ẢNH: GETTY

Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải này kết thúc. ẢNH: GETTY

Liverpool vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức trước trận đấu cuối cùng của Jurgen Klopp vào Chủ nhật. Liverpool sẽ đấu với Wolves ở vòng cuối cùng Premier League vào chủ nhật và cũng là trận cuối cùng Klopp còn trên cương vị thuyền trưởng The Kop. Anfield chuẩn bị nói lời chào tạm biệt đầy xúc động với người quản lý mang tính biểu tượng của họ.

Trong khi đó, Arne Slot gây ấn tượng mạnh tại Feyenoord, nơi anh ấy đã vô địch Eredivisie (giải vô địch Hà Lan) ở mùa giải 2022 - 2023 trước khi thêm Cúp Hà Lan vào mùa giải này. Arne Slot cũng lọt vào trận chung kết Europa Conference League, nơi Feyenoord thua AS Roma của Jose Mourinho.

 Arne Slot xác nhận ông sẽ dẫn dắt Liverpool mùa tới. ẢNH: GETTY

Arne Slot xác nhận ông sẽ dẫn dắt Liverpool mùa tới. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia 45 tuổi này không giấu giếm mong muốn chuyển đến Liverpool, đội đã đạt được gói bồi thường với Feyenoord, được cho là trị giá chỉ dưới 10 triệu bảng Anh. Tháng trước, Arne Slot xác nhận: "Các câu lạc bộ đang đàm phán. Tôi đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Việc tôi muốn đến Liverpool không có gì bí mật. Bây giờ tôi đang chờ các câu lạc bộ đạt được thỏa thuận. Tôi có mọi niềm tin vào điều đó”.

Chỉ vài tuần sau, Arne Slot tiếp tục chia sẻ: "Tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời ở Feyenoord, nhưng nếu có một câu lạc bộ như Liverpool thì sẽ thật điên rồ nếu bạn không thấy đó là bước đi tuyệt vời tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Các câu lạc bộ đang đàm phán và tôi đang chờ đợi điều đó”.

 Arne Slot là người kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool. ẢNH: MIRROR

Arne Slot là người kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, Jurgen Klopp đã chứng tỏ mình vĩ đại cỡ nào tại Liverpool. Kể từ khi đến Anfield vào năm 2015, Jurgen Klopp đã chấm dứt 30 năm chờ đợi danh hiệu Premier League của Liverpool, giành danh hiệu Champions League, FA Cup, League Cup,…

PHẠM QUANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/toi-xac-nhan-rang-toi-la-hlv-liverpool-o-mua-giai-toi-post791237.html