Giải pháp chuyển dịch năng lượng trong doanh nghiệp

Chuyển dịch năng lượng vừa là yêu cầu bắt buộc từ thị trường, từ đối tác vừa trở thành hướng đi tất yếu, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu sản xuất xanh, sạch và bền vững.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 15/5

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: PVD, VNM, MWG.

Hai lý do khiến SSI lạc quan với triển vọng cổ phiếu VNM

Ngoài lạc quan về tốc độ tăng trưởng của VNM trong thời gian tới, đơn vị phân tích còn đánh giá đây là cổ phiếu sẽ hưởng lợi nếu thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng.

Xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quý I-2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Một cổ phiếu được khối ngoại và tổ chức tranh mua, gom ròng rã suốt hai tuần liền

Đây là tuần thứ hai liên tiếp khối ngoại gom ròng cổ phiếu MWG...

Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.

Vinamilk khẳng định vị thế hàng đầu trong pha chế tại Café Show 2024

Với mong muốn mang tinh thần sáng tạo nghệ thuật đến các Barista và truyền cảm hứng cho các bạn đam mê theo đuổi lĩnh vực pha chế, Vinamilk đã đồng hành cùng Giải đấu Latte Art Châu Á, mang luồng gió mới đến sự kiện uy tín dành cho các Barista. Đây được đánh giá là sân chơi chuyên nghiệp và mới mẻ, dành cho cộng đồng Barista trẻ, nơi có thể học hỏi, trao đổi kỹ năng và đóng góp cho ngành cà phê nói riêng và ngành F&B nói chung. Thông tin của Truyền hình Thông tấn – VNEWS.

Chuyển đổi số xanh sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững

Sáng nay (10-5), triển lãm Biztech Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc với chủ đề 'Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững'.

TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà

Triển lãm quốc tế cafe và trà diễn ra từ ngày 9-11/5/2024 tại trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) thu hút hơn 500 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau ở cả 2 lĩnh vực cafe và trà.

Khai mạc triển lãm Quốc tế về Cafe Show và trà Việt Nam 2024

Sáng 9-5, tại TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe show Việt Nam 2024 và Triển lãm Trà Việt Nam do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê-Ca cao Việt Nam, Hội Cà phê Buôn Ma Thuột, các cơ quan xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam.

Khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế Café show Vietnam 2024 và Trà tại Việt Nam

Ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, các cơ quan xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tổ chức khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế Café show Vietnam 2024 và Trà tại Việt Nam.

Các thương hiệu cà phê đình đám hội tụ tại Triển lãm quốc tế Café show 2024

Ngày 9-5, Triển lãm quốc tế Café show 2024 chính thức khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 11-5.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 9/5

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: HTG, TNG và VNM.

Chứng khoán hôm nay (7/5): Thị trường duy trì đà tăng, thanh khoản vẫn chưa đồng thuận

Thị trường chứng khoán hôm nay (7/5) duy trì đà tăng, nhưng biên độ tăng thu hẹp. Chỉ số VN-Index gặp lực cản khi tiến gần hơn tới mốc 1.250 điểm. Áp lực chốt lời ngắn hạn có xuất hiện, nhưng còn khá yếu. Trong khi đó, thanh khoản suy giảm nhẹ và vẫn cho thấy sự thận trọng của dòng tiền bên mua.

Tập trung giải ngân bluechip, khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng trong phiên 7/5

Mặc dù nhà đầu tư ngoại đã giảm nhiệt cùng thị trường chung nhưng vẫn duy trì xu hướng mua ròng gần 150 tỷ đồng, với tâm điểm giải ngân các cổ phiếu bluechip như HPG, MWG, VNM.

Thị trường giằng co, thanh khoản bất ngờ giảm

Đà tăng chững lại sau phiên bùng nổ hôm qua, chủ yếu do dòng tiền thận trọng trở lại. Lực cầu giá cao vẫn đủ để duy trì mức phân hóa với cổ phiếu và nâng đỡ một số trụ, nhưng không đủ để tạo áp lực mạnh hơn. Thanh khoản khớp lệnh hai sàn giảm 14% so với sáng hôm qua...

M&A 2024: Dư tiền nghìn tỷ, hàng rẻ mời chào, nhiều ông chủ vẫn e dè

Nhiều doanh nghiệp tỏ ra e dè, thận trọng cho kế hoạch M&A trong năm 2024 và thời gian tới. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại cởi mở và sẵn sàng xuống tiền khi đạt được mức giá hợp lý.

TPHCM: Hàng hóa rục rịch tăng giá

Ảnh hưởng từ tỷ giá, xăng dầu, chi phí vận chuyển… cùng thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá nhiều mặt hàng rục rịch tăng.

Thương mại hóa tín chỉ carbon và những chuyển động đầu tiên trên thực tế

Việt Nam đã có một số tỉnh thành, tổ chức đã bán được tín chỉ carbon. Song việc bán tín chỉ này tại một số đơn vị còn vướng mắc chưa triển khai được vì thiếu hành lang pháp lý. Với nhiều động thái mới đây từ Chính phủ, giới chuyên gia cho rằng hành lang pháp lý cho lĩnh vực này sẽ sớm được hoàn thiện, thúc đẩy thị trường tín chỉ carbon tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cổ đông Vinamilk quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Vinamilk đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Nhà đầu tư cá nhân trong nước mua ròng 6.500 tỷ đồng tháng 4/2024

Khối nội vẫn mạnh tay giải ngân, mua ròng khớp lệnh hơn 6.500 tỷ đồng trong tháng 4/2024, hấp thụ tốt lượng bán ra của khối ngoại, tự doanh, nhà đầu tư (NĐT) tổ chức.

Sở hữu cổ phiếu nào để được trả cổ tức khủng?

Đầu tư nhận cổ tức là một chiến lược đầu tư phổ biến trên thế giới, chủ yếu liên quan đến việc mua cổ phiếu của các công ty chi trả cổ tức thường xuyên.

Khối ngoại 'xả' kinh hoàng trong ngày đầu 'sell in may'

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 kết thúc khá suôn sẻ khi nhà đầu tư nội hứng khởi sau kỳ nghỉ lễ dài. Tuy nhiên, phía ngược lại, khối ngoại lại đẩy mạnh 'xả hàng'.

Chứng khoán tuần sau nghỉ lễ: VN-Index duy trì ngưỡng 1.200 điểm, nhà đầu tư cần thận trọng

VN-Index cầm cự quanh 1.200 điểm; Sữa Vinamilk tăng 16% lợi nhuận quý 1; Chinsu, Omachi vươn tầm quốc tế; Thế giới di động lãi khủng, chủ tịch nhận 0 đồng lương; Lịch trả cổ tức,...

Đạo đức kinh doanh và thương hiệu doanh nghiệp

Trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập quốc tế, để tạo ra sự phát triển bền vững, doanh nghiệp cần chú ý đến yếu tố đạo đức kinh doanh và thương hiệu. Hai yếu tố này có mối quan hệ chặt chẽ, bổ sung giá trị cho nhau.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Đồng chí Phùng Thành Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Vốn nội vẫn miệt mài mua ròng 6.500 tỷ trong tháng 4

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng 4.134,8 đồng, trong đó họ mua ròng 6500.9 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 9/18 ngành, chủ yếu là ngành Bất động sản...

Doanh nghiệp Việt vững bước trên hành trình đến net zero

Sau khi công bố chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 vào giữa năm 2023, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đang liên tục cho thấy những bước tiến vững chắc, quyết liệt của doanh nghiệp, trên con đường thực hiện cam kết tiến đến Net Zero vào năm 2050. Việc có các doanh nghiệp lớn dẫn dắt đi tiên phong và đạt được những kết quả tích cực, sẽ có tác dụng thúc đẩy và lan tỏa thúc đẩy tiến trình đến net zero.

Vinamilk báo cáo kinh doanh quí 1-2024 khởi sắc, vẫn thận trọng với mục tiêu cả năm

Vinamilk công bố báo cáo tài chính quí 1- 2024 với tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 14.125 tỉ đồng và 2.207 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 1,2% và 15,8% so với cùng kỳ. Trong đó, mảng nước ngoài gồm xuất khẩu và các chi nhánh nước ngoài khởi sắc ấn tượng.

Doanh nghiệp niêm yết đi tìm động lực tăng trưởng mới

Tại đại hội cổ đông năm nay, nhiều doanh nghiệp đề cập đến việc thực thi ESG như một nhu cầu tự thân, thay vì chạy theo xu hướng.

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon

Vinamilk tiếp tục đón nhận chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon từ Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) cho Nhà máy Nước giải khát Việt Nam.

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Ngày 25-4-2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu thận trọng, chưa có kế hoạch M&A mới

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết việc doanh thu năm 2023 của công ty chỉ tăng nhẹ, khác với các đối thủ chủ yếu do mảng sữa bột trẻ em. Theo đó, thị trường sữa bột năm vừa qua ghi nhận tăng trưởng âm toàn thị trường, không chỉ riêng Vinamilk.

ĐHCĐ Vinamilk: cổ đông quan tâm về chiến lược sản phẩm, đổi mới, phát triển bền vững

Ngày 25-4, Vinamilk đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 và đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Vinamilk: Lên kế hoạch lãi kỷ lục, cam kết chia cổ tức ở mức cao

Vinamilk đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 9.376 tỷ đồng; tăng 4% so với năm 2023. Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục của công ty, vượt qua kỷ lục 61.012 tỷ đồng được thiết lập vào năm 2021.

CEO Vinamilk: Lợi nhuận làm được đều để chia cổ tức

Ngoài kế hoạch doanh thu cao kỷ lục đặt ra, lãnh đạo Vinamilk còn cam kết ưu tiên hoạt động kinh doanh và mức cổ tức chi trả cao nhất cho cổ đông.

Các từ khóa nổi bật tại Đại hội Vinamilk: Sản phẩm, Đổi mới, Phát triển bền vững

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ('Vinamilk') đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024.

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, bảo đảm hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ('Vinamilk') đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông ('ĐHĐCĐ') năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ('Vinamilk') đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông ('ĐHĐCĐ') năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo cổ tức cho cổ đông

Khi cổ đông hỏi giá cổ phiếu Vinamilk, bà Mai Kiều Liên nói không có thời gian nghĩ tới và chỉ biết làm tốt hơn để công ty phát triển, đảm bảo lợi nhuận.

Vinamilk đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, công ty đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế, đồng thời đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững.

ĐHĐCĐ Vinamilk (VNM): 'Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần'

Đây là chia sẻ của bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM - sàn HOSE) tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 diễn ra ngày 25/4.

Vinamilk: Lên kế hoạch doanh thu cao nhất từ khi thành lập, lợi nhuận gần 9.400 tỷ đồng

Năm 2024, Vinamilk (mã: VNM) lên kế hoạch tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9.376 tỷ; tăng lần lượt 4,4% và 4% so với thực hiện năm 2023. Nếu hoàn thành, doanh thu này sẽ là mức cao kỷ lục của doanh nghiệp từ khi thành lập.

Tỷ phú Thái Lan sẽ nhận 1.600 tỷ đồng cổ tức 2024 từ Vinamilk

Dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Vinamilk đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% doanh thu và 5% lợi nhuận trước thuế.

ĐHĐCĐ Vinamilk: Đã chi hơn 80.000 tỷ đồng trả cổ tức

Vinamilk là một trong số các công ty trả cổ tức cao đều đặn trên sàn. Năm 2024, mức cổ tức dự kiến là 38,5% tiền mặt.

Thêm một quỹ ngoại bị đánh bay thành quả từ đầu năm đến nay sau nhịp VN-Index chỉnh hơn 100 điểm

Sau nhịp chỉnh hơn 100 điểm thủng 1.200 điểm trong tuần giao dịch trước đó, đã có những quỹ báo hiệu suất giảm nặng, đánh bay gần sạch thành quả có được từ đầu năm.

Lâm Đồng thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Chuyển đổi số được xác định có vai trò đặc biệt quan trọng trong cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng theo hướng hiện đại, giá trị gia tăng cao và bền vững.

Doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu số lượng lớn hôm nay 24/4

Hôm nay 24/4, có 4 doanh nghiệp bắt đầu giao dịch cổ phiếu số lượng lớn, trong đó đáng chú ý có giao dịch mua số lượng lớn cổ phiếu VNM của F&N Dairy Investments PTE.LTD.

Vinamilk thêm nhà máy trung hòa Carbon, 'mảnh ghép xanh' trên hành trình Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm 'mảnh ghép xanh' cho tiến trình Net Zero

Trước thềm cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 23/4: VNM, IDC và FPT

Vinamilk - VNM là 'ông trùm'ngành sữa nội địa với thị phần hơn 50%, sở hữu nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa, bột dinh dưỡng, sữa chua, thức uống năng lượng.

Vinamilk tiến nhanh trên hành trình Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh 'xanh hóa' sản xuất

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014…

Sau 1 năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Chứng khoán sẽ diễn biến ra sao sau tuần 'bốc hơi' hơn 100 điểm

Một tuần giảm điểm sâu với thanh khoản tăng cao sẽ khiến tâm lý của các tuần giao dịch tiếp theo bị ảnh hưởng. Vì vậy bên bán khả năng sẽ vẫn áp đảo trong các phiên giao dịch tới.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú: Doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng trưởng mạnh mẽ

Qua triển khai chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng gần 6 lần, việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu nghiêm túc hơn… Tuy nhiên, còn nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến đổi mới sáng tạo, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm…

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần từ 15-19/4: Tiếp tục bán ròng hơn 1.500 tỷ đồng trên sàn HOSE

Trái với trạng thái giải ngân tích cực các cổ phiếu trên sàn HNX và UPCoM, khối ngoại vẫn miệt mài xả bán trên sàn HOSE khi bán ròng tới hơn 1.500 tỷ đồng chỉ trong 4 phiên giao dịch.

Chứng khoán 19/4, VN-Index tiếp tục đà giảm mạnh

Hôm nay (19/4), VN-index chịu áp lực giảm mạnh từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn. Nhóm VN30 có tới 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu. Thêm một phiên giao dịch thị trường gần như chìm trong sắc đỏ.