Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

AEON nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON.

Năm 2023 cũng được xem là năm bản lề để AEON Việt Nam dồn nguồn lực tập trung chuẩn bị cho kế hoạch bứt phá cho năm 2024.

“Năm 2023, chúng tôi đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh theo Chiến lược trung hạn, đồng thời đã có nhiều sự chuẩn bị khá hoàn chỉnh về mọi mặt, có thể xem là bước đệm để tăng tốc mở rộng thị trường vào năm 2024.”, ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ.

Dù thị trường bán lẻ vẫn có dư địa để tăng trưởng trong năm 2024, nhưng con số này khó có thể tăng đột biến. Tuy nhiên, trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. Do đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam để xây dựng hệ sinh thái mang tới nhiều giá trị cho các bên liên quan.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, AEON hướng tới gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng Việt Nam thông qua tăng tốc khai trương địa điểm kinh doanh mới, tối đa hóa việc sử dụng công nghệ kĩ thuật số, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như TOPVALU, HÓME COÓRDY, My Closet… cũng như tiếp tục chung tay cùng cộng đồng cho sự phát triển bền vững.

Đến cuối năm 2024, dự kiến tổng số địa điểm kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam sẽ lên tới hơn 160 địa điểm, bao gồm các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST), cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em…

Trong đó, Trung tâm Mua sắm AEON Huế sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm, đây là bước tiến đầu tiên của AEON vào thị trường miền Trung sau khi chinh phục tại miền Bắc và miền Nam; 03 TT BHTH & ST khác cùng các siêu thị AEON MaxValu sẽ liên tục khai trương trong suốt năm nay. Doanh nghiệp cũng đồng thời nâng cấp các siêu thị Citimart ở khu vực phía Nam.

“Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác…” - ông Furusawa Yasuyuki cho biết.

Bên cạnh tăng điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, AEON sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử để vừa ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng vừa giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh.

Trước đó, vào tháng 10/2023, nhà bán lẻ Nhật Bản này đã chính thức ra mắt diện mạo mới cùng nhiều tính năng mới cho trang TMĐT AEON Eshop. Với những cải tiến này, AEON Việt Nam kỳ vọng mức tăng trưởng của AEON Eshop sẽ đạt khoảng 20% vào năm 2024 và 50% ở những năm tiếp theo.

Bên cạnh chiến lược mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực trong các hoạt động phát triển bền vững, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/viet-nam-tiep-tuc-la-thi-truong-trong-diem-aeon-mo-rong-dau-tu-post575035.antd