Cả làng đều trúng vé số, cuộc sống của các tỷ phú ở Long An giờ ra sao?

Hơn 10 năm trước, nhiều thanh niên ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) bất ngờ trúng nhiều vé số đặc biệt trị giá 2 tỷ đồng. Dù có những lời đồn đại về vận rủi, thực tế họ đã thành đạt nhờ biết sử dụng khôn ngoan số tiền từ vận may này.

Trúng xổ số, từ giải nhỏ nhất cho tới giải đặc biệt, đều là sự ngẫu nhiên. Có khi chỉ mua một tờ mà trúng, trong khi nhiều người mua hàng trăm tờ mỗi ngày quanh năm vẫn chưa gặp may.

Báo Dân Việt cho hay, hơn 10 năm trước, nhiều thanh niên ở xã Nhị Thành, Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa (Long An) đã trải qua niềm vui trúng số đặc biệt. Ban đầu, họ mua vé số cho vui, nhưng lại liên tục trúng nhiều tờ vé số giải đặc biệt trị giá 2 tỷ đồng. Ngay sau đó, có những lời đồn đại cho rằng trúng số sẽ mang họa vào thân, làm ăn dễ phá sản, cuộc đời trở nên cơ cực.

Ông A. trúng 5 tờ giải đặc biệt trị giá 10 tỷ đồng đến đại lý để đổi thưởng - Nguồn ảnh: Dân Việt

Ông A. trúng 5 tờ giải đặc biệt trị giá 10 tỷ đồng đến đại lý để đổi thưởng - Nguồn ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, thực tế chứng minh điều đó là thiếu căn cứ. Những người từng cầm bạc tỷ giờ đây đã thành đạt, nhờ biết sử dụng số tiền "từ trên trời rơi xuống" một cách khôn ngoan.

Anh Huỳnh Thanh Dũng (57 tuổi) nhớ lại câu chuyện trúng số của mình. Ngày 28/1/2014, một người đàn ông 70 tuổi với gương mặt khắc khổ, mồ hôi ướt đẫm áo, cầm xấp vé số ế 10 tờ run rẩy "năn nỉ" anh mua giúp. Thương tình, anh mua hết số vé số đó. Một giờ sau, chính người đàn ông ấy trở lại báo tin anh trúng 8 tờ giải đặc biệt, mỗi tờ trị giá 1.5 tỷ đồng.

Cách nhà anh Dũng khoảng 500m, ông Phan Văn Thắng (62 tuổi, kinh doanh điện nước) thường mua 1-2 tờ vé số cho vui. Vận may đến khi ông trúng 2 tờ, mỗi tờ trị giá 3 tỷ đồng. Một người phụ nữ cùng xóm cũng trúng 2 tờ giải đặc biệt.

Vài tháng sau, ông Nguyễn Thành Thắng (58 tuổi, cùng xóm) mua 1 tờ vé số và trúng giải 1.5 tỷ đồng. Ông Võ Văn Hùng (58 tuổi, nhân viên của anh Dũng) một lần đi giao hàng, mua 3 tờ vé số và đều trúng giải đặc biệt.

Gần đây, làng trúng số Cầu Voi lại xôn xao với trường hợp hy hữu của ông Nguyễn Văn A. (59 tuổi), người trúng số đến hai lần với giải thưởng lớn. Trước Tết Nguyên đán 2024, ông mua 5 tờ vé số và cả 5 tờ đều trúng giải, tổng trị giá 10 tỷ đồng. Trung tuần tháng 3/2024, ông lại trúng thêm khi mua 6 tờ vé số và tặng 3 tờ cho bạn, cả 3 tờ đều trúng giải đặc biệt.

Đoạn đường chưa tới 1km ở Cầu Voi có nhiều gia đình trúng số giải nhất, nhì, an ủi và gần 10 trường hợp trúng giải đặc biệt. Một số người gọi đây là "làng trúng số". Nhiều đại lý vé số và người bán vé số dạo đã mọc lên khắp nơi.

Anh Dũng nhớ lại, nhờ số tiền trúng số, anh mở rộng cơ sở gia công may túi xách, đầu tư trang thiết bị và phương tiện vận chuyển. Khoảng 100 công nhân làm việc tại xưởng, nhiều người nhận làm thêm tại nhà. Mức lương dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng, công nhân được chăm lo chế độ đầy đủ nên yên tâm làm việc. Lợi nhuận cao giúp công ty duy trì mức thưởng hấp dẫn hàng năm.

Con đường lô 2 khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa có nhiều người trúng số giải đặc biệt - Nguồn ảnh: Dân Việt.

Con đường lô 2 khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa có nhiều người trúng số giải đặc biệt - Nguồn ảnh: Dân Việt.

Trong công tác xã hội, vợ chồng anh Dũng đi đầu, đóng góp sửa đường, xây nhà tình thương và tham gia các quỹ từ thiện. Họ đã duy trì hoạt động này suốt 10 năm qua.

Ông Hùng dù cầm trong tay bạc tỷ vẫn tiếp tục công việc làm công cho anh Dũng. Ông Thắng cùng vợ kinh doanh cửa hàng điện nước, sống giản dị và bình dân. Dù là đại gia nổi tiếng trong xã, anh Dũng vẫn đi xe máy rẻ tiền, ông Hùng vẫn chạy chiếc Dream cũ, ông Thắng vẫn dùng xe máy số. Những người trúng số như họ đều vươn lên làm giàu bằng công việc của mình, với đồng tiền từ tờ vé số, họ góp vốn làm ăn, gửi ngân hàng và trở nên khấm khá.

Một thanh niên khu vực Cầu Voi trúng 2 tờ an ủi đến đại lý vé số Tuấn đổi thưởng - Nguồn ảnh: Dân Việt.

Một thanh niên khu vực Cầu Voi trúng 2 tờ an ủi đến đại lý vé số Tuấn đổi thưởng - Nguồn ảnh: Dân Việt.

Anh Đặng Minh Tuấn, đại lý vé số cấp 2 Minh Tuấn khu Cầu Voi, cho rằng nhiều người cho rằng trúng số không giữ được tiền là sai. Một số người trúng số ở Cầu Voi đã biết đầu tư đúng cách, đồng tiền sinh lãi cao, nên cuộc sống khấm khá.

Ông Phạm Văn Khéo, trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, cho biết anh Dũng là người đi đầu trong các phong trào xã hội giúp dân, được chính quyền biểu dương, khen thưởng, và cơ sở kinh doanh của anh ngày càng phát triển mạnh.

Làng trúng số Cầu Voi, cho đến nay, vẫn tiếp tục có nhiều cá nhân giàu lên từ tờ vé số đặc biệt.

Linh Lan

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/ca-lang-deu-trung-ve-so-cuoc-song-cua-cac-ty-phu-o-long-an-gio-ra-sao-202405171049325977.html