UAV cảm tử của Ukraine liên tiếp tấn công vùng biên giới Nga

Thống đốc vùng Belgorod của Nga, ông Vyacheslav Gladkov vừa cho biết, một máy bay không người lái (UAV) đã tấn công một chiếc xe buýt chở khách và một chiếc khác đã lao vào một ô tô tại khu vực này, làm 2 người bị thương.

Xe buýt bị phá hỏng sau vụ tấn công của UAV. Ảnh: RT

Hãng tin RT dẫn lời ông Vyacheslav Gladkov nói, các vụ tấn công của UAV Ukraine xảy ra lúc sáng nay (3/5) ở ngôi làng Voznesenka, nằm không xa biên giới với Ukraine.

Quan chức trên cho biết, một chiếc UAV đã nhắm vào chiếc xe buýt chở nhân viên của một công ty địa phương. Vào thời điểm đó, trong xe có một tài xế và hai hành khách. "Sau vụ nổ, một người bị thương", ông Gladkov cho hay.

Vài giờ sau, ông Gladkov cho biết thêm, một vụ tấn công khác bằng UAV đã xảy ra ở Voznesenka, trong đó một UAV cảm tử đã tấn công một ô tô trong làng. "Có một nạn nhân. Một nam giới bị thương ở lưng và tay chân, người này đã được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện". Chiếc xe bị tấn công đã hư hại nghiêm trọng, 3 chiếc xe gần đó cũng bị trúng mảnh đạn. Cửa sổ một tòa nhà gần đó bị thổi bay.

Tại thị trấn Shebekino ở vùng Belgorod, một UAV cảm tử đã tấn công một trạm xăng, làm một trong những thùng chứa khí bốc cháy, ông Gladkov nói. May mắn là không ai bị thương trong vụ việc này.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 5 UAV của Ukraine trên bầu trời Belgorod và một chiếc khác ở vùng Crưm.

Belgorod, Bryansk và Kursk của Nga, đều giáp Ukraine, đã trở thành mục tiêu của nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa, súng cối và máy bay không người lái của Ukraine kể từ khi xung đột giữa Moscow và Kiev nổ ra vào tháng 2/2022.

Hoài Linh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/uav-cam-tu-cua-ukraine-lien-tiep-tan-cong-vung-bien-gioi-nga-2276835.html