Tuần hành ủng hộ người dân Palestine lan rộng ở nhiều nước

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, hàng trăm người xuống đường tham gia tuần hành, hô vang các khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ và tình đoàn kết đối với người dân Palestine, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza.

Cùng ngày, hàng nghìn người đã tham gia biểu tình tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, chỉ trích các hành động quân sự của Israel tại Gaza.

Tuần hành ủng hộ người dân Palestine lan rộng ở nhiều nước

Tại thành phố Malmo, miền Nam Thụy Điển - nơi diễn ra cuộc thi Tiếng hát truyền hình châu Âu Eurovision 2024, khoảng 3.000 người ủng hộ Palestine đã tập trung tuần hành phản đối đại diện Israel tham gia cuộc thi âm nhạc nổi tiếng này, buộc cảnh sát sở tại phải triển khai thêm nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ lo ngại về tình hình hiện tại ở Rafah, nơi tạm trú của khoảng 1 triệu người tị nạn Palestine. Ông Guterres cảnh báo các hoạt động trên bộ quy mô lớn của Israel nhằm vào Rafah sẽ dẫn đến một thảm họa nhân đạo cực kỳ tồi tệ.

Nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới

Đứng trước áp lực ngày càng tăng từ cộng đồng quốc tế yêu cầu tìm kiếm một lệnh ngừng bắn ở Gaza, các quan chức Israel cho biết các cuộc đàm phán về con tin và lệnh ngừng bắn vẫn chưa hoàn toàn sụp đổ. Hiện tại, những nỗ lực đạt được thỏa thuận vẫn được tiếp tục bên cạnh các hoạt động quân sự ở dải Gaza.

Xung đột trên dải Gaza ngày càng leo thang nguy hiểm khi quân đội Israel vẫn quyết tâm triển khai chiến dịch tấn công trên bộ vào thành phố Rafah, phía Nam Gaza.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/tuan-hanh-ung-ho-nguoi-dan-palestine-lan-rong-o-nhieu-nuoc-237545.htm