Thủ tướng Trung Quốc ca ngợi 'khởi đầu mới' với hai đồng minh của Mỹ

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường ca ngợi điều mà ông gọi là sự tái khởi động quan hệ với Nhật Bản và Hàn Quốc, nhân dịp ba quốc gia tổ chức gặp gỡ thượng đỉnh nhằm khôi phục đối thoại an ninh và thương mại sau thời gian bị gián đoạn vì căng thẳng.

Lở đất tại Papua New Guinea có thể đã khiến hơn 670 người chết

Ngày 26/5, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc ước tính hơn 670 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ lở đất lớn tại tỉnh Enga, Papua New Guinea rạng sáng ngày 24/5.

EU yêu cầu Israel tôn trọng phán quyết của ICJ và kiểm soát bạo lực ở Bờ Tây

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 26/5, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đã yêu cầu Israel tuân thủ các phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) và chấm dứt cuộc tấn công ở thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza. Ông cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo lực mà người định cư Israel gây ra đối với người Palestine ở Bờ Tây.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống (27/5/2014 - 27/5/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Sáng 27/5, Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB)Việt Nam, Bộ Quốc phòng tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Truyền thống (27/5/2014-27/5/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Người gắn liền với những dấu ấn của lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam

Gắn bó với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam ngay từ những ngày đầu trên cương vị là một trong hai sĩ quan Quân đội nhân dân đầu tiên được cử tới Phái bộ Nam Sudan năm 2014, Đại tá Mạc Đức Trọng, Phó cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam là người gắn liền với những dấu ấn của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam trên hành trình vì hòa bình suốt 10 năm qua.

Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam

Sáng 27/5, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Truyền thống (27/5/2014-27/5/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc.

Số người thiệt mạng do lở đất ở Papua New Guinea vượt quá 670 người

Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên Hợp Quốc (IOM) đã điều chỉnh ước tính số người thiệt mạng trong vụ lở đất nghiêm trọng ở Papua New Guinea lên hơn 670, vượt xa con số hơn 100 người ước tính trước đó.

LHQ và Iraq thảo luận thời điểm chấm dứt hoạt động của phái bộ hỗ trợ

Iraq yêu cầu chấm dứt hoạt động của UNAMI khi nước này đang ổn định về chính trị và an ninh, đồng thời khẳng định Chính phủ Iraq sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức quốc tế liên kết với Liên hợp quốc.

12,9 triệu người Syria đang bị mất an ninh lương thực

Đây là số liệu báo cáo của Liên hợp quốc trước thềm Hội nghị 'Hỗ trợ tương lai của Syria và khu vực' lần thứ 8 do liên minh châu Âu (EU) tổ chức ngày hôm nay (27-5) tại Brussels (Bỉ).

Quan chức EU: Cần có một chính quyền Palestine 'mạnh' để đạt được hòa bình

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), Josep Borrell, nhấn mạnh rằng cần có một chính quyền Palestine 'mạnh' để đạt được hòa bình.

10 năm Việt Nam tham gia chính thức hoạt động giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc

Cách đây 10 năm, vào ngày 27/5/2014, Trung tâm Giữ gìn hòa bình Việt Nam (nay là Cục Giữ gìn hòa bình Việt Nam) đã được thành lập. Chưa đầy một tháng sau ngày thành lập, tháng 6/2014, hai sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên đã lên đường làm nhiệm vụ sỹ quan liên lạc tại Phái bộ Nam Sudan, đánh dấu sự tham gia chính thức hoạt động giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam.

New Zealand kéo dài thời gian triển khai quân đội ở Trung Đông, Châu Phi

Nhằm tiếp tục hỗ trợ Liên Hợp Quốc giám sát việc triển khai các thỏa thuận, New Zealand quyết định kéo dài thời gian triển khai quân đội ở Trung Đông và Châu Phi.

WHO công bố cơ chế tài chính mới nhằm gây quỹ nhanh chóng hơn

Ngày 26/5, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố cơ chế tài chính mới nhằm huy động 7 tỷ USD để triển khai các dự án nhanh chóng và linh hoạt hơn.

Tương lai nào cho cuộc xung đột quân sự Nga-Ukraine?

Cuộc xung đột quân sự Nga-Ukraine đã bước sang năm thứ ba, gây ra những thiệt hại nặng nề không chỉ cho các bên tham gia trực tiếp, mà còn tác động tiêu cực đến môi trường an ninh, chính trị, kinh tế khu vực và thế giới. Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào các bên liên quan đạt được thỏa hiệp chấm dứt cuộc xung đột này?

Bài cuối: Con đường tới trung tâm huấn luyện tầm quốc tế

Tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thể hiện bước phát triển mới về trình độ hội nhập quốc tế của Quân đội nhân dân Việt Nam khi Quân đội được Bộ Chính trị, Trung ương Đảng tin tưởng giao nhiệm vụ làm lực lượng tiên phong, đi đầu trong một lĩnh vực mới đầy nhạy cảm chính trị, khó khăn và thách thức.

Một thập kỷ sứ mệnh gìn giữ hòa bình - Bài 3: Chuyện 'những lần đầu tiên'

'Riêng cuốn tài liệu tiếng Anh về bệnh viện dã chiến cấp 2 này, tôi đã đọc lại ít nhất 4 lần, những tài liệu khác cũng vậy, mình không nghiên cứu kỹ sẽ không thể nắm vững vì những yêu cầu của Liên hợp quốc rất chi tiết...' - Đại tá Mạc Đức Trọng vừa nói, vừa thoăn thoắt sắp xếp lại những tập hồ sơ dày nửa gang tay để phân loại cẩn thận.

Bài 3: Chuyện 'những lần đầu tiên'

Nhiều năm làm nhiệm vụ tại thực địa trong những môi trường khắc nghiệt, tiềm ẩn rủi ro, nguy hiểm đã góp phần trui rèn nên tác phong, kỷ luật của một sĩ quan mũ nồi xanh dày dạn kinh nghiệm. Hiện Đại tá Mạc Đức Trọng giữ cương vị Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng), song cách đây tròn 10 năm, anh chính là một trong hai sĩ quan cá nhân đầu tiên của Việt Nam được cử tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Bài 1: Hoạt động gìn giữ hòa bình - Điểm sáng trong quan hệ đa phương

Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (27/5/2014-27/5/2024), phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thực hiện chùm bài 'Nhìn lại một thập kỷ tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình.'

Một thập kỷ sứ mệnh gìn giữ hòa bình - Bài 2: Cam kết mạnh mẽ, đóng góp lâu dài

Trong 10 năm, có 804 lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, trong đó có 114 vị trí sĩ quan cá nhân; 5 bệnh viện dã chiến cấp 2; hai đội Công binh; ký kết 12 Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình với Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và các nước đối tác...

Một thập kỷ sứ mệnh gìn giữ hòa bình - Bài 1: Điểm sáng trong quan hệ đa phương

Quyết định cử lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng theo chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và các ban, bộ, ngành.

EU nhấn mạnh vai trò của một chính quyền Palestine 'mạnh'

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), Josep Borrell, nhấn mạnh rằng cần có một chính quyền Palestine 'mạnh' để đạt được hòa bình.

Tây Ban Nha sẽ chính thức công nhận Nhà nước Palestine vào ngày 28/5

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Albares nhấn mạnh việc công nhận Nhà nước Palestine là 'phù hợp với luật pháp quốc tế và các nghị quyết của LHQ' và kêu gọi quốc tế ủng hộ giải pháp 2 nhà nước tại Trung Đông.

Tính kỷ luật của sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam được thế giới công nhận

Theo Đại tá Mạc Đức Trọng - Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, với những dấu mốc đáng tự hào trong hành trình 10 năm tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (2014-2024), Quân đội nhân dân Việt Nam đã thể hiện bước phát triển mới về trình độ hội nhập quốc tế.

Tây Ban Nha sẽ chính thức công nhận Nhà nước Palestine vào ngày 28/5

Ngoại trưởng Tây Ban Nha Albares nhấn mạnh việc công nhận Nhà nước Palestine là 'phù hợp với luật pháp quốc tế và các nghị quyết của LHQ' và kêu gọi quốc tế ủng hộ giải pháp 2 nhà nước tại Trung Đông.

Dấu ấn 10 năm Việt Nam tham gia Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Năm 2014, các sĩ quan quân đội Việt Nam đã đặt những dấu chân đầu tiên đến phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, đánh dấu sự hiện diện của Việt Nam trong sứ mệnh quốc tế cao cả này. Trong hành trình 1 thập kỷ đã qua, Việt Nam không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn lan tỏa đến bạn bè quốc tế hình ảnh về một Việt Nam trách nhiệm, thân thiện, nhân văn và yêu chuộng hòa bình .

Trong 10 năm, trên 800 lượt sĩ quan, quân nhân Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Cách đây 10 năm, vào ngày 27/5/2014, Trung tâm Giữ gìn hòa bình Việt Nam (nay là Cục Giữ gìn hòa bình Việt Nam) đã được thành lập.

Hơn 800 lượt sỹ quan, quân nhân Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ

Kể từ ngày 27/5/2014 đến nay, trên 800 lượt chiến sỹ mũ nồi xanh của QĐND và Công an Nhân dân Việt Nam đã lên đường đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại các Phái bộ Nam Sudan.

Bước tiến dài của Việt Nam trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Trải qua quá trình 10 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, tiền thân là Trung tâm GGHB Việt Nam, đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của mình, đóng góp vào việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước nói chung, công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng nói riêng.

Sứ mệnh không dễ dàng

Kế hoạch triển khai nhóm lực lượng Kenya đến Haiti, một phần của phái bộ an ninh đa quốc gia được Liên hợp quốc hậu thuẫn, đã không thể diễn ra vào cuối tháng 5 như kế hoạch. Sự cẩn trọng được đặt lên hàng đầu trong từng bước thực thi sứ mệnh hỗ trợ lực lượng an ninh Haiti chống lại các băng nhóm tội phạm vũ trang, trong bối cảnh bạo lực tại đảo quốc Caribe gia tăng chưa từng thấy.

Tích cực triển khai hoạt động cứu hộ tại dải Gaza

Trong bối cảnh Israel tăng cường hoạt động quân sự tại dải Gaza, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) đưa ra cảnh báo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe tại đây đang ngày càng kém đi, cùng với việc tiếp cận các nguồn viện trợ ngày càng khó khăn hơn. Trước tình hình đó, các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực xúc tiến hoạt động tại Gaza để hỗ trợ người dân.

Đề cao trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nghiệp muốn 'phủ xanh' Việt Nam

Đề cao trách nhiệm xã hội, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xanh hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp Việt Nam hoàn thành cam kết tại COP26.

Lở đất ở Papua New Guinea, hơn 670 người bị chôn vùi

Theo thông tin từ Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc, vụ lở núi đá hôm 24/5 đã chôn vùi hàng trăm ngôi nhà ở làng Yambali thuộc tỉnh Enga, Papua New Guinea.

Ba thi thể được tìm thấy sau vụ lở đất nghiêm trọng ở Papua New Guinea

Các đội cứu hộ đã kéo ba thi thể ra khỏi đống đổ nát của vụ lở đất lớn ở Papua New Guinea, theo Liên hợp quốc cho biết hôm Chủ nhật (26/5).

Xung đột Hamas-Israel: 4 tàu quân đội Mỹ bị mắc cạn gần cầu tàu tạm thời

Ngày 25/5, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết 4 tàu của lục quân Mỹ hỗ trợ cầu tàu tạm thời được xây dựng để vận chuyển hàng viện trợ vào Gaza đã bị mắc cạn. Hải quân Israel đã khẩn trương hỗ trợ giải cứu các tàu.

10 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ

Ngày 24-5 (giờ địa phương), tại New York (Mỹ), Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình LHQ và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang.

Nga giữ lập trường ủng hộ việc ngăn chặn vũ khí trong không gian

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố giữ lập trường ủng hộ việc ngăn chặn sử dụng vũ khí trong không gian, mặc dù Dự thảo Nghị quyết do Nga soạn thảo không được thông qua tại LHQ.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết bảo vệ nhân viên cứu trợ

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) mới thông qua Nghị quyết bảo vệ nhân viên cứu trợ trên toàn thế giới.

Việt Nam ủng hộ các nước châu Phi tăng cường vai trò giải quyết vấn đề toàn cầu

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 23/05 đã tổ chức Phiên thảo luận mở về chủ đề 'Tăng cường vai trò của châu Phi trong giải quyết các thách thức an ninh và phát triển toàn cầu' dưới sự chủ trì của Mozambique, nước Chủ tịch Hội đồng Bảo an tháng 5/2024.

Phát huy sức trẻ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc

Tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc với mục tiêu góp phần ngăn ngừa xung đột, khôi phục hòa bình, an ninh quốc tế. Thực hiện mục tiêu ấy, những năm qua, Việt Nam đã cử lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình tại Sudan, Nam Sudan và Abyei (khu vực châu Phi nơi đang xảy ra xung đột). Phóng viên (P.V) Báo Hà Nam đã có dịp gặp gỡ, trao đổi với Thiếu úy, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đinh Quang Linh - một chiến sĩ trẻ thuộc đơn vị Quân khu 3 (trú tại xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm) một trong những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam đã, đang tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA (Abyei, châu Phi), để hiểu rõ thêm về nhiệm vụ cũng như tinh thần, nhiệt huyết của những người lính trẻ trong thực hiện sứ mệnh được giao.

Sự kiện nổi bật trong nước, quốc tế ngày 25/5

Quốc hội thảo luận ở hội trường về Báo cáo của Đoàn Giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề 'việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023' là một trong những sự kiện nổi bật ngày 25/5.

Dân số châu Âu giảm nhanh, phủ bóng đen lên triển vọng kinh tế dài hạn

Dân số của Liên minh châu Âu (EU) đang giảm nhanh hơn dự kiến, có thể gây căng thẳng cho tài chính của các chính phủ và đe dọa triển vọng tăng trưởng kinh tế trong dài hạn của khối này.

Israel tiếp tục ném bom thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza

Hãng thông tấn AFP của Pháp đưa tin, ngày 25-5, Israel đã ném bom Dải Gaza, bao gồm Rafah, sau khi lệnh từ tòa án cấp cao của Liên hợp quốc yêu cầu Israel 'ngừng ngay lập tức' cuộc tấn công quân sự ở thành phố phía Nam vùng lãnh thổ của Palestine.

Xung đột Hamas - Israel: Australia kêu gọi Israel tuân thủ phán quyết của ICJ

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia đã kêu gọi Israel tuân thủ phán quyết ngày 24/5 của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về việc ngừng ngay lập tức cuộc tấn công và mở cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Gaza để cho phép viện trợ vào khu vực.

Italy khôi phục tài trợ cho cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của LHQ

Ngoại trưởng Italy Antonio Tajani thông báo cho Thủ tướng Palestine Mohammed Mustafa rằng Italy đã sắp xếp nguồn tài trợ mới cho người dân Palestine với tổng số tiền 35 triệu euro (38 triệu USD).

Italy khôi phục tài trợ cho cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của LHQ

Ngày 25/5, Ngoại trưởng Italy Antonio Tajani thông báo nước này sẽ tiếp tục tài trợ cho Cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine (UNRWA).

Hội đồng Bảo an LHQ ra nghị quyết bảo vệ nhân viên cứu trợ, nhân viên LHQ và dân thường

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ngày 24/5 đã thông qua Nghị quyết 2730, kêu gọi các quốc gia tôn trọng và bảo vệ nhân viên cứu trợ, nhân viên LHQ và những người liên quan.

Để di cư không còn là những hành trình dài nguy hiểm

Di cư đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật của thế kỷ 21 và các quốc gia cần nhiều hành động hơn nữa để đảm bảo các hành trình di cư an toàn, trật tự.

Liên hợp quốc: Chỉ có 906 xe tải viện trợ tới Gaza kể từ khi Israel tấn công Rafah

Việc tiếp cận viện trợ tới Dải Gaza là vô cùng hạn chế với chưa đến 1.000 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo vào khu vực này kể từ ngày 7 tháng 5, sau khi Israel bắt đầu chiến dịch quân sự ở Rafah, theo Liên hợp quốc cho biết vào thứ sáu (24/5).

Israel chống phán quyết ngừng bắn của ICJ, giao tranh căng thẳng tiếp tục ở Gaza

Trung Đông ngày 24/5, Israel chống phán quyết ngừng bắn của ICJ, giao tranh căng thẳng với Hamas ở Gaza.

ICJ phán quyết Israel ngừng đánh Rafah: Ràng buộc pháp lý nhưng khó thực thi

Tòa Công lý Quốc tế (ICJ) ra phán quyết yêu cầu Israel ngừng đánh Rafah, liệu có dễ buộc Israel thực thi?

HĐBA LHQ thông qua nghị quyết về bảo vệ nhân viên cứu trợ

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, trong phiên họp tại trụ sở ở thành phố New York, Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thông qua Nghị quyết 2730, trong đó kêu gọi các quốc gia tôn trọng và bảo vệ nhân viên cứu trợ, nhân viên Liên hợp quốc và những người liên quan.

Việt Nam kỷ niệm 10 năm tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình LHQ

Ngày 24/5, tại New York (Mỹ), Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã trang trọng tổ chức 'Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc' dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang. Phóng viên thường trú TTXVN tại New York đưa tin từ địa bàn.

Kỷ niệm 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ngày 24/05 đã trang trọng tổ chức 'Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc' dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang.

Ai Cập kêu gọi Israel tuân thủ và thực thi phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 24/5, Ai Cập đã hoan nghênh phán quyết mới nhất của Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) yêu cầu Israel chấm dứt ngay lập tức các hoạt động quân sự và bất kỳ hành động nào khác tại TP Rafah của Palestine, mở cửa khẩu biên giới Rafah và tất cả các cửa khẩu biên giới dẫn vào Dải Gaza, cũng như ngừng các hành vi đe dọa cuộc sống của người Palestine ở Gaza.

Kỷ niệm 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 24-5, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc ở New York đã tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang.

'Phát triển sản xuất giảm phát thải các bon gắn với truy xuất nguồn gốc và tiêu thụ sản phẩm'

Đây là nội dung hội thảo khoa học do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và UBND xã Hàm Minh phối hợp tổ chức tại Hàm Thuận Nam vào chiều 24/5.

Kỷ niệm 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Việt Nam dù còn tương đối non trẻ nhưng có nhiều đóng góp quan trọng, nổi bật cho hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế trong 10 năm qua.

Quốc tế lo ngại tình hình bạo lực ở tây nam Myanmar

Liên Hợp Quốc, Mỹ, EU và nhiều quốc gia khác cảnh báo về tình hình bạo lực gia tăng ở phía tây nam Myanmar.

Kỷ niệm 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 24/5, tại New York (Mỹ), Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức trang trọng 'Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc' dưới sự chủ trì của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết liên quan xung đột vũ trang, Nga bỏ phiếu trắng

Nghị quyết 2730 vừa được Hội đồng Bảo an thông qua với sự ủng hộ của 14/15 thành viên, trong đó bao gồm các nội dung bảo vệ nhân viên cứu trợ, yêu cầu các bên trong xung đột vũ trang tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ của mình theo luật pháp quốc tế.