Trung tâm Quyền Kỹ thuật số Châu Âu khiếu nại OpenAI

Trung tâm Quyền Kỹ thuật số Châu Âu (Noyb), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Vienne, Áo, thông báo rằng họ đã đệ đơn kiện OpenAI - nhà cung cấp dịch vụ hỏi đáp trực tuyến kết hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT khi cho rằng OpenAI đã vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR).

Tổ chức bảo vệ dữ liệu Châu Âu do nhà hoạt động bảo vệ dữ liệu Max Schrems người Áo đồng sáng lập, cáo buộc OpenAI cung cấp thông tin sai lệch về dữ liệu cá nhân của một "nhân vật của công chúng" mà lại không cho phép chỉnh sửa hoặc xóa theo quy định.

Noyb còn cáo buộc OpenAI đã không phản hồi thỏa đáng yêu cầu cung cấp thông tin của người khiếu nại. Mặc dù quy định GDPR cho phép người dùng quyền yêu cầu cung cấp bản sao của tất cả dữ liệu cá nhân nhưng OpenAI không tiết lộ dữ liệu được xử lý, nguồn hoặc người nhận.

Noyb còn cáo buộc OpenAI đã không phản hồi thỏa đáng yêu cầu cung cấp thông tin của người khiếu nại

Tổ chức này đề nghị làm rõ về những biện pháp mà OpenAI đã thực hiện để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu cá nhân và đề nghị phạt tiền OpenAI để đảm bảo tuân thủ các quy định trong tương lai.

Trước đó, ông Max Schrems đã khiến Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, phải lao đao trong hai vụ kiện và hai lần lật ngược các thỏa thuận dữ liệu quan trọng giữa Mỹ và châu Âu trước Tòa án Công lý châu Âu.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/trung-tam-quyen-ky-thuat-so-chau-au-khieu-nai-openai-235380.htm