Microsoft gặp sự cố diện rộng, ảnh hưởng Bing, Copilot, ChatGPT

Một sự cố gián đoạn dịch vụ lớn của Microsoft ảnh hưởng đến Bing.com, Copilot bản mobile và desktop, Copilot trong Windows, tìm kiếm ChatGPT và DuckDuckGo.

OpenAI ký thỏa thuận nội dung trị giá 250 triệu euro với News Corp

CEO Sam Altman đã ký một thỏa thuận cấp cho OpenAI quyền truy cập vào nội dung từ một số ấn phẩm tin tức lớn nhất thuộc sở hữu tập đoàn truyền thông News Corp.

Không chỉ Scarlett Johansson bị OpenAI đánh cắp giọng nói

Ngoài minh tinh 'Black Widow', một số diễn viên lồng tiếng đang đệ đơn kiện công ty công nghệ trí tuệ nhân tạo khác vì đã đánh cắp giọng nói của họ.

Châu Âu thiết lập chuẩn mực mới với luật AI đột phá

Các quy định mang tính bước ngoặt của châu Âu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có hiệu lực vào tháng tới sau khi các nước Liên minh Châu Âu (EU) thông qua thỏa thuận thiết lập một chuẩn mực toàn cầu cho công nghệ được sử dụng trong kinh doanh và cuộc sống hàng ngày.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn rót vốn vào lĩnh vực AI

Công ty khởi nghiệp dịch thuật DeepL (Đức) cho biết đã thu hút được 300 triệu USD tiền đầu tư, nâng mức định giá công ty lên 2 tỷ USD.

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft gặp sự cố, người dùng không thể truy cập

Theo Down Detector, chiều 23/5, hàng trăm người dùng đã báo cáo tình trạng không thể truy cập công cụ tìm kiếm Bing lẫn chatbot Copilot của Microsoft.

ChatGPT, Meta AI, Gemini: Chatbot miễn phí nào tốt nhất?

OpenAI, Google và cả Meta đều cho ra mắt các mẫu chatbot miễn phí nhưng đối tượng khách hàng mà những ứng dụng AI này hướng tới lại khác nhau.

Bước tiến mới của 'đại gia' công nghệ Mỹ

Ngày 22/5, đại gia công nghệ Amazon của Mỹ cho biết bộ phận điện toán đám mây AWS sẽ đầu tư 15,7 tỷ euro (17 tỷ USD) mở rộng các trung tâm dữ liệu tại khu vực Aragon của Tây Ban Nha cho đến năm 2033.

Liên minh Châu Âu thông qua luật AI đầu tiên trên thế giới

Liên minh châu Âu (EU) cuối cùng cũng đã chấp thuận đối với luật đầu tiên trên thế giới nhằm đưa ra các quy định việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

OpenAI được dùng nội dung từ hơn 12 ấn phẩm của News Corp, cải thiện khả năng tìm kiếm cho ChatGPT

OpenAI ký thỏa thuận với News Corp, công ty chủ quản của tờ The Wall Street Journal. Thỏa thuận này cho phép OpenAI sử dụng nội dung từ hơn 12 ấn phẩm của News Corp trong các sản phẩm của họ, chẳng hạn ChatGPT.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI: Hướng tới một tương lai đổi mới và toàn diện

Với chủ đề 'Xây dựng dựa trên Hội nghị thượng đỉnh An toàn AI: Hướng tới một tương lai đổi mới và toàn diện', Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) đã diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Lật mở những quy định đầu tiên về AI

Ngày 13/3/2024, Nghị viện châu Âu đã thông qua Đạo luật Trí tuệ nhân tạo (AI), trở thành nơi đầu tiên trên thế giới có một đạo luật về việc quản lý trí tuệ nhân tạo một cách toàn diện, dự kiến sẽ đóng vai trò là 'ngọn cờ đầu' cho các Chính phủ khác trong việc kiểm soát công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Ngày càng nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực AI

Nghiên cứu của công ty kiểm toán và tư vấn toàn cầu PwC công bố ngày 21/5 cho thấy mức lương và năng suất làm việc của các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đang tăng nhanh hơn, ngay cả khi công nghệ này gây ra những lo ngại về tình trạng mất việc làm.

OpenAI đề cao vấn đề an toàn AI sau nhiều quan ngại

Trong bối cảnh quan ngại gia tăng về những rủi ro tiềm ẩn và mức độ an toàn của các hệ thống rí tuệ nhân tạo (AI) như mô hình ChatGPT, ông Sam Altman - Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn công nghệ OpenAI khẳng định công nghệ AI do tập đoàn phát triển đáp ứng đủ mức độ an toàn để sử dụng rộng rãi.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

EU bật đèn xanh cho đạo luật AI then chốt đầu tiên trên thế giới

Liên minh châu Âu vừa đạt thỏa thuận cuối cùng về đạo luật then chốt đầu tiên trên thế giới về trí tuệ nhân tạo, trong lúc thế giới chạy đua ra quy định quản lý công nghệ này.

OpenAI đề cao tính an toàn của AI giữa 'bão' chỉ trích

Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI, ông Sam Altman, đã lên tiếng khẳng định công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty an toàn để sử dụng phổ biến, giữa lúc có nhiều lo ngại về rủi ro tiềm ẩn và thiếu các biện pháp bảo vệ thích hợp cho các hệ thống AI kiểu ChatGPT.

CEO Microsoft muốn chúng ta ngừng đối xử với AI như con người

Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft, muốn mọi người nhớ rằng trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ chứ không phải trí thông minh thực sự của con người.

OpenAI đề cao tính an toàn của trí tuệ nhân tạo giữa 'bão' chỉ trích

Giám đốc điều hành OpenAI, ông Sam Altman nhấn mạnh rằng OpenAI đã thực hiện 'một khối lượng công việc khổng lồ' để đảm bảo tính an toàn cho các mô hình của họ.

'Cha đẻ' Chat GPT phủ nhận việc 'xài chùa' giọng nói của Scarlett Johansson

Nữ diễn viên Scarlett Johansson rất phẫn nộ trước thông tin Chat GPT được cho là nhái giọng của cô trong tính năng mới. Điều này khiến khán giả thêm phần lo lắng trước sự lớn mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Các công ty AI hàng đầu cam kết về an toàn

Hơn 16 công ty trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới đã đưa ra cam kết mới về an toàn tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc ngày 21/5. Đây là bước tiếp theo sau sự đồng thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh an toàn AI toàn cầu đầu tiên tại Anh vào năm ngoái.

Trí tuệ nhân tạo: Hội nghị thượng đỉnh Seoul thông qua tuyên bố

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Trí tuệ Nhân tạo - công cụ đắc lực chống biến đổi khí hậu toàn cầu

Các mô hình AI dành riêng cho từng ngành có thể đặc biệt hữu ích tại các nước châu Á-Thái Bình Dương, khu vực rất dễ bị tổn thương trước các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu.

Elon Musk cạnh khóe chuyện OpenAI dùng giọng nói cho ChatGPT giống nữ diễn viên Scarlett Johansson

Elon Musk không thể cưỡng lại việc cạnh khóe đối thủ công nghệ của mình khi tham gia bình luận về cuộc tranh cãi giữa nữ diễn viên nổi tiếng Scarlett Johansson với OpenAI.

Alibaba giảm giá đến 97%, Baidu miễn phí hai mô hình ngôn ngữ để vận hành chatbot AI

Các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang giảm giá mô hình ngôn ngữ lớn, công nghệ làm nền tảng cho chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, khi cuộc chiến giá cả trong lĩnh vực điện toán đám mây nóng lên.

EVNGENCO2: Đào tạo ứng dụng AI trong bài giảng e-learning và microlearning

EVNGENCO2 vừa tổ chức khóa đào tạo về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế, xây dựng, thẩm tra bài giảng e-learning và microlearning.

Đừng dễ dãi với AI

Nếu người dùng chỉ máy móc đồng ý và copy những câu trả lời AI trả về, các công cụ này sẽ trở nên lười biếng, chỉ trả lời những câu nhàm chán, một chiều.

Các nước EU thông qua lần cuối dự luật AI

Ngày 21/5, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã có bước phê chuẩn cuối cùng đối với các quy định mang tính bước ngoặt nhằm kiểm soát AI, bao gồm cả các hệ thống AI mạnh mẽ như ChatGPT của OpenAI.

Trí Tuệ Nhân Tạo: Các công ty AI hàng đầu cam kết về an toàn

Hơn 16 công ty Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) hàng đầu thế giới đã đưa ra cam kết mới về an toàn tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) ngày 21/5.

Các công ty AI hàng đầu cam kết về an toàn

Trên 16 công ty trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu thế giới đã đưa ra cam kết mới về an toàn tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) ngày 21/5.

Microsoft và Dell đồng loạt cho ra mắt máy tính AI

Ngày 20/5, Microsoft ra mắt PC 'Copilot+', một loại máy tính cá nhân mới có tính năng AI, trong bối cảnh hãng này gấp rút đưa trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm trong hoạt động kinh doanh và cạnh tranh với Alphabet, Apple.

Mô hình ngôn ngữ nhỏ, hướng đi mới của các 'ông lớn' trong cuộc đua AI

Microsoft, Meta và Google đều đang nhắm đến mục tiêu này nhằm tăng lợi nhuận trước cuộc đua trí tuệ nhân tạo ngày càng nóng…

Nội bộ lục đục của nhà phát triển ChatGPT

Theo nguồn tin của CNBC, OpenAI, nhà phát triển chatbot ChatGPT, đã giải tán nhóm rủi ro AI chỉ sau một năm thành lập.

OpenAI tạm dừng giọng nói giống giọng của nữ diễn viên Scarlett Johansson

OpenAI cho rằng giọng nói AI không nên cố tình bắt chước giọng nói đặc trưng của người nổi tiếng và giọng nói của Sky không phải là bản sao chép của Scarlett Johansson.

Cảnh báo ứng dụng giả mạo VssID

Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo người dùng cảnh giác trước các hình thức lừa đảo liên quan đến ứng dụng bảo hiểm số VssID.

OpenAI tiết lộ phiên bản mới nhất GPT-4o

GPT-4o, phiên bản cập nhật mới nhất của GPT-4, sẽ thông minh hơn và tiện dụng hơn phiên bản cũ, theo OpenAI.

Apple công bố tính năng điều khiển iPhone, iPad bằng mắt trên iOS 18

Apple mang đến hệ điều hành iOS 18 tính năng Eye Tracking, cho phép điều khiển iPhone và iPad chỉ bằng ánh mắt mà không cần phải chạm trực tiếp.

Lợi dụng AI 'khám bệnh' từ xa để lừa đảo

Hình thức khám bệnh từ xa ngày càng trở nên phổ biến hơn khiến các đối tượng lừa đảo đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện hành vi lừa đảo.

Diễn biến đáng lo ngại ở OpenAI

Chỉ sau chưa đầy một năm thành lập, nhóm nghiên cứu về kiểm soát trí tuệ nhân tạo của OpenAI đã phải tan rã.

Apple sắp có công bố 'bom tấn' với chủ sở hữu ChatGPT

Việc bắt tay với OpenAI có thể giúp Apple rút ngắn khoảng cách với những sản phẩm trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay.

Hé lộ điểm yếu của GPT-4o mới được OpenAI công bố

Phiên bản GPT-4o được OpenAI công bố hồi đầu tuần thực sự là một chatbot tốt đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, phóng viên của trang công nghệ BGR đã phát hiện ra một điểm yếu của ứng dụng AI này.

Các công ty AI mở rộng doanh số từ các mô hình ngôn ngữ 'nhỏ

Các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đã chi hàng tỉ đô la Mỹ cho nỗ lực phát triển mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nhằm vận hànhh các sản AI tạo sinh. Nhưng giờ đây, họ tập trung vào hướng đi mới để thúc đẩy doanh thu bằng cách xây dựng các mô hình ngôn ngữ nhỏ, ít tiêu tốn năng lượng hơn, an toàn với dữ liệu hơn và dễ được khách hàng đón nhận.

OpenAI giải thể nhóm nghiên cứu về rủi ro của AI tạo sinh

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ hơn từ các cơ quan quản lý và những lo ngại về tính an toàn gia tăng.

Sam Altman tiết lộ sử dụng GPT-4o như công cụ tìm kiếm thay Google

GPT-4o, mô hình AI đa phương thức mới nhất của OpenAI, gây sốt khi trình làng rạng sáng 14.5 giờ Việt Nam nhờ khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

OpenAI giải thể nhóm nghiên cứu về rủi ro của AI tạo sinh

OpenAI, công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) có trụ sở tại San Francisco, Mỹ, xác nhận đã giải thể nhóm chuyên đánh giá các mối nguy hiểm lâu dài từ AI tạo sinh.