Những tính năng AI nào sẽ có trong iOS 18?

Theo phán đoán của nhà báo Mark Gurman, iOS 18 và macOS 15 sẽ cung cấp một loạt tính năng AI mới như icon được tạo tự động, trả lời đề xuất cho email và tin nhắn...

Một người bị bắt giữ vì dùng AI tạo virus máy tính

Straits Times đưa tin ngày 28/5, Sở Cảnh sát Tokyo tiến hành bắt giữ một nam thanh niên 25 tuổi tên Ryuki Hayashi sống tại Kawasaki, Nhật Bản vì đã tạo ra một loại virus máy tính thông qua việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh trực tuyến.

xAI của Elon Musk được định giá 24 tỷ USD

Sau gần một năm ra mắt, công ty xAI của Elon Musk đã được định giá 24 tỷ USD.

Hệ điều hành iOS 18 sẽ sở hữu tính năng AI mới

iOS 18 được kỳ vọng sẽ trở thành bản cập nhật quan trọng nhất từ trước đến nay khi sở hữu hàng loạt tính năng AI.

Công ty xAI của tỷ phú Elon Musk được định giá 24 tỷ USD chỉ sau một năm

Chưa đầy một năm sau khi ra mắt, công ty khởi nghiệp xAI của tỷ phú Elon Musk vừa được định giá 24 tỷ USD, khi có thêm 6 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất.

Nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao hơn nếu ứng viên biết dùng AI

Không cần phải là lập trình viên mới có thể kiếm tiền từ trí tuệ nhân tạo (AI). Kỹ năng AI trong các ngành nghề phi công nghệ đang được săn lùng và trả lương hậu hĩnh.

Huy động được thêm 6 tỷ USD, Elon Musk có dự định gì với xAI?

Công ty khởi nghiệp AI được định giá 24 tỷ USD của Elon Musk đã huy động được thêm 6 tỷ USD từ một số nhà đầu tư lớn như Sequoia Capital, Fidelity Management & Research Company, Andreessen Horowitz,…

Start-up xAI của Elon Musk gọi vốn được thêm 6 tỷ USD

xAI - công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) của tỷ phú Elon Musk vừa huy động thêm 6 tỷ USD trong vòng gọi vốn Series B do Andreessen Horowitz và Sequoia Capital và các nhà đầu tư khác ủng hộ.

CEO Nvidia ca ngợi những nỗ lực của Elon Musk tại Tesla

Giám đốc điều hành Nvidia - Jensen Huang ca ngợi Tesla của Elon Musk trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance.

Sợ lỗi thời, nhân viên công nghệ Mỹ sốt sắng đi học kỹ năng AI

Nhân viên công nghệ ở Mỹ đang sốt sắng trang bị lại kỹ năng trong thời kỳ mà mọi công ty công nghệ đều muốn phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Họ lo ngại sẽ bị đào thải nếu như không thay đổi để thích ứng với bối cảnh thị trường việc làm hiện nay.

Các tính năng AI góp mặt trong iOS18

Theo một số nguồn tin, iOS 18 sẽ mang tới hàng loạt tính năng AI thú vị.

ChatGPT có thể đọc được nét mặt của đối tác?

OpenAI tiết lộ đã nâng cấp ChatGPT giống con người hơn bao giờ hết. Bản nâng cấp mới nhất của ChatGPT về trợ lý giọng nói giờ đây có thể phản hồi các đầu vào âm thanh, văn bản và hình ảnh trong thời gian thực.

Các chuyên gia AI hàng đầu rời 2 hãng có nền tảng video ngắn lớn nhất Trung Quốc để khởi nghiệp

ByteDance và Kuaishou Technology, hai gã khổng lồ truyền thông xã hội điều hành hai nền tảng video ngắn lớn nhất Trung Quốc, đã chứng kiến sự ra đi của chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu.

Thấy gì từ định nghĩa mới của Microsoft về máy tính cá nhân?

Trong thời gian gần đây khi trả lời phỏng vấn truyền thông Mỹ, CEO Microsoft Satya Nadella đã đưa ra khái niệm về máy tính cá nhân thấu hiểu người dùng và ông gọi loại máy tính đó là 'Copilot + PC'.

Bkav phát triển trợ lý ảo tương tự ChatGPT

Trợ lý ảo Bkav có tên gọi 'Trợ lý số thông minh', được phát triển dựa trên công nghệ AI tạo sinh như của ChatGPT.

Start-up xAI của Elon Musk gọi vốn được thêm 6 tỷ USD

Số tiền 6 tỷ USD sẽ được sử dụng để đưa các sản phẩm đầu tiên của xAI ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng tiên tiến và đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển các công nghệ tương lai.

Công cụ tìm kiếm AI của Google khuyên 'ăn đá vì có nhiều khoáng chất'?!

Google đang vấp phải chỉ trích vì công cụ tìm kiếm trí tuệ nhân tạo (AI) cốt lõi mới của họ đã khuyên người dùng rằng ăn sỏi đá có thể tốt có sức khỏe và dùng keo để cố định phô mai vào pizza.

7 công việc sẽ khó tìm việc trong tương lai

Nắm bắt được xu hướng nghề nghiệp trong tương lai sẽ giúp người lao động có định hướng đúng đắn, tránh gặp phải khó khăn khi tìm kiếm việc làm

Đây là lý do vì sao bạn nên sử dụng ChatGPT thay vì Google Dịch khi đi du lịch

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch, Google Dịch có thể là ứng dụng hữu ích. Tuy nhiên, nó không tốt bằng ChatGPT trong một số trường hợp.

Chân dung tỷ phú tự thân duy nhất trên thế giới dưới 30 tuổi

Sau gần hai năm vắng bóng trong danh sách tỷ phú của Forbes, Alexandr Wang (27 tuổi) đã một lần nữa trở thành 'tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới'.

Apple đặt cược vào cơ sở người dùng khổng lồ để giành chiến thắng trong lĩnh vực AI

Apple đang đặt cược rằng lượng người dùng khổng lồ có thể mang lại lợi thế cho hãng, dù bộ tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên có thể không ấn tượng bằng các sản phẩm của đối thủ.

Tài sản của tỷ phú Jensen Huang tăng 30 lần sau 5 năm

Tỷ phú Jensen Huang, người sáng lập hãng Nvidia, đang sở hữu hơn 91 tỷ USD, gấp hàng chục lần năm 2019, nhờ cơn sốt chip AI trên toàn cầu.

Tỷ phú Elon Musk thông báo về kế hoạch chế tạo một siêu máy tính

Tỷ phú Elon Musk có kế hoạch chế tạo một siêu máy tính để hỗ trợ sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Elon Musk tham vọng chế tạo siêu máy tính lớn nhất thế giới để phát triển AI

Trong bài thuyết trình trước các nhà đầu tư, Tỷ phú Elon Musk nêu rõ siêu máy tính này sẽ có 'kích thước ít nhất gấp bốn lần so với các cụm GPU lớn nhất hiện nay.'

Tỷ phú Elon Musk tham vọng chế tạo siêu máy tính lớn nhất thế giới để phát triển AI

Nguồn thạo tin ngày 25/5 cho biết, tỷ phú Elon Musk đã thông báo với các nhà đầu tư về kế hoạch chế tạo một siêu máy tính được mệnh danh là 'siêu nhà máy điện toán' để hỗ trợ sự phát triển của xAI - công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) của ông.

Elon Musk lên kế hoạch xây dựng siêu máy tính cho xAI với cụm GPU Nvidia siêu khủng

Elon Musk gần đây nói với các nhà đầu tư rằng công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI của ông đang lên kế hoạch xây dựng một siêu máy tính để cung cấp năng lượng cho phiên bản chatbot AI Grok tiếp theo, trang The Information đưa tin hôm 25.5.

Startup AI 'khôi hài nhất' của Elon Musk sắp được định giá 24 tỷ USD

Công ty khởi nghiệp X.AI Corp (xAI) do Elon Musk lập ra vào tháng 4/2023 chuẩn bị nhận thêm khoản đầu tư 6,5 tỷ USD trong vòng vài tuần tới.

CEO Baidu: 10 năm nữa sẽ có AI thông minh hơn con người

Nếu Elon Musk dự đoán chỉ 2 năm nữa AI sẽ thông minh hơn con người, Robin Li, CEO Baidu, cho rằng 10 năm nữa điều này mới xảy ra.

Chỉ mất 5 năm để tài sản của CEO Nvidia Jensen Huang tăng gấp 30 lần

5 năm trước, cổ phần của CEO Jensen Huang trong nhà sản xuất chip Nvidia chỉ 3 tỷ USD. Hiện tại, giá trị của phần tài sản này là hơn 90 tỷ USD.

Diễn trình 60 năm của chatbot: Từ Eliza đến ChatGPT

Từ một chatbot khá thô sơ được đặt theo tên một nhân vật trong vở nhạc kịch nổi tiếng của George Bernard Shaw 60 năm trước, công nghệ chatbot AI đang có những bước tiến vượt trội trong thời gian qua và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Liệu thế giới đã sẵn sàng cho sự đột phá của AI?

Các 'gã khổng lồ' công nghệ như Microsoft, Alphabet, Apple… đua nhau ra mắt các tính năng và công cụ mới tích hợp AI, đầu tư hàng tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo ở nhiều quốc gia.

Hậu quả khó ngờ với các công ty ứng dụng AI

Bất chấp cam kết cắt giảm lượng khí thải nhà kính, mức độ ô nhiễm khí hậu từ Microsoft đã tăng vọt hơn 30% sau khi công ty giành ưu tiên cho cuộc chạy đua AI.

Tài sản ròng của ông chủ Nvidia tăng 30 lần sau 5 năm

Sau 5 năm, giá cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 28 lần và chạm mốc 1.038 USD/cổ phiếu hôm 23/5, qua đó giúp giá trị tài sản từ cổ phiếu của CEO Jensen Huang tăng lên 90 tỷ USD.

Bước tiến dài từ Bletchley tới Seoul

Cuộc đua quản lý công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết, trong bối cảnh AI phát triển vượt bậc, mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống con người nhưng cũng dẫn tới nhiều nguy cơ và thách thức về độ an toàn đối với người dùng và người quản lý.

Thỏa thuận của News Corp với OpenAI lại là hành động 'tự bắn vào chân' của báo chí?

Tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới News Corp mới đây đã ký một thỏa thuận cho phép hãng công nghệ OpenAI, đơn vị phát hành ChatGPT, sử dụng các ấn phẩm của mình để đào tạo AI.

Tài sản của CEO Nvidia Jensen Huang tăng thêm 8 tỷ USD chỉ trong một ngày

Sự tăng trưởng bứt phá của cổ phiếu Nvidia trong những ngày qua đã nâng giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập Nvidia lên tới 92 tỷ USD…

CEO Nvidia Jensen Huang: Tài sản tăng vọt từ 3 tỷ USD lên 90 tỷ USD trong 5 năm

Năm năm trước, CEO Nvidia Jensen Huang sở hữu số cổ phần trị giá khoảng 3 tỷ USD trong công ty sản xuất chip. Sau đợt tăng giá ngày 23/5, cổ phiếu Nvidia lập đỉnh kỷ lục, giúp số cổ phần mà ông nắm giữ hiện ở mức hơn 90 tỷ USD.