Trưa nay ăn gì: Bữa trưa kỳ nghỉ lễ chọn miến xào tam vị

Dù là thứ Hai đầu tuần, nhưng bữa trưa hôm nay vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 nên mọi người có thể chọn một số món ăn nhiều năng lượng từ hải sản. Kết hợp với đó là sợi miến xào thanh ngọt, có độ giòn sần sật.

Theo đó, “Trưa nay ăn gì” gợi ý mọi người ba phiên bản món miến xào từ hải sản, là miến xào cua nguyên con, miến xào mực sốt xí muội và miến xào tôm càng.

Miến xào cua nguyên con: Thành phần chính của món miến xào cua thường gồm miến, cua biển, nấm mèo, cà rốt, hành tây, tỏi, ớt chuông… Trong đó, cua biển và miến là hai nguyên liệu quan trọng tạo nên hương vị đặc sắc cho món ăn. Để miến xào cua luôn nóng, đa số quán ăn dùng thố tay cầm để đựng. Hiện nay, một số quán còn cho thêm sốt XO (loại sốt đặc biệt chuyên dùng cho các món ăn cao cấp) hoặc sốt cà ri Thái vào xào chung với miến và cua để tạo thêm những hương vị mới lạ.

Miến xào mực sốt xí muội: Nếu bạn là tín đồ của thịt mực thì không thể bỏ qua món miến xào mực sốt xí muội. Theo đó, từng con mực ống được sợ chế sạch, đem luộc và cắt tạo hình khoanh trên thân mực. Tiếp đến, đầu bếp xào mực với hỗn hợp sốt xí muội gồm nước cốt xí muội, me, đường, nước mắm, hạt nêm đến khi thịt chín. Lúc này, chỉ cần cho miến vào xào cùng rau củ là có thành phẩm món ăn.

Miến xào tôm càng: Trong nhóm thịt tôm, tôm càng cân bằng yếu tố thịt thơm ngon và giá bán phải chăng, nên thường được nhà hàng ưa chuộng trong chế biến món ăn. Hôm nay, tôm càng đem luộc rồi để ráo nước. Trong lúc này, người nấu pha một loại sốt tùy theo công thức riêng và xào chín miến cùng rau củ. Cuối cùng, cho tôm càng lên trên mặt miến và dọn ra theo từng phần.

Qua khảo sát, mỗi phần miến xào kể trên có giá bán khoảng 120.000 – 250.000 đồng tùy thương hiệu quán, định lượng thực phẩm. Nếu bạn dùng bữa trưa đông người thì có thể gọi cả ba vị và cùng nhau cảm nhận hương vị món ăn.

Theo haisancaocap, cachlammienxao, monngonmoingay

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/trua-nay-an-gi-bua-trua-ky-nghi-le-chon-mien-xao-tam-vi/