Triều Tiên tiếp tục bắn đạn pháo ngày thứ 3

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quân đội nước này cho biết, chiều 7/1, Triều Tiên lại tiến hành tập trận bắn đạn thật về phía vùng biển ngoài khơi phía Tây.

Bức ảnh chụp ngày 7/1 cho thấy các cổng súng của pháo binh Triều Tiên trên một hòn đảo của nước này gần NLL vẫn mở.

Bức ảnh chụp ngày 7/1 cho thấy các cổng súng của pháo binh Triều Tiên trên một hòn đảo của nước này gần NLL vẫn mở.

Theo nguồn tin, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận ở phía Bắc đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc từ khoảng 4 giờ chiều ngày 7/1 (khoảng 2h chiều giờ Việt Nam).

Thông tin ban đầu nói rằng, không có quả đạn pháo nào của Triều Tiên rơi xuống phía Nam Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới trên biển thực tế giữa hai miền Triều Tiên ở Hoàng Hải, và không có báo cáo về thương vong.

Quận Ongjin quản lý các đảo phía Tây Bắc của Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo trong một tin nhắn gửi người dân rằng: “Quân đội trên đảo Yeonpyeong hiện đang ứng phó, nhưng người dân được khuyến cáo nên thận trọng với các hoạt động ngoài trời”.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp Triều Tiên tổ chức các cuộc bắn đạn pháo từ bờ biển phía Tây Nam. Bình Nhưỡng chưa lên tiếng về thông tin này.

Trước đó, Triều Tiên đã bắn khoảng 200 quả đạn pháo trong ngày 5/1 và 60 quả đạn pháo trong ngày 6/1 từ khu vực bờ biển phía Tây Nam nước này.

Quân đội Hàn Quốc trên các đảo tiền tuyến Yeonpyeong và Baengnyeong đã lập tức tổ chức tập trận bắn hơn 400 quả đạn pháo vào NLL để đáp trả ngay trong ngày 5/1. Đây là lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc bắn đạn pháo vào khu vực này kể từ khi hai bên ký thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự hồi tháng 9/2018.

Các động thái trên đã làm cho căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên gia tăng ngay trong những ngày đầu Năm mới.

Trung Hà

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/trieu-tien-tiep-tuc-ban-dan-phao-ngay-thu-3-256513.html