Tổng thống Pháp lại muốn điều quân đến Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris có thể xem xét điều quân đội đến Ukraine 'nếu Nga vượt qua tiền tuyến' và 'nếu phía Ukraine đưa ra yêu cầu thêm quân lực'.

Phát biểu mới nhất của Tổng thống Pháp nhắc lại ý kiến mà ông từng đưa ra hồi tháng 2 về điều quân đội phương Tây đến chiến trường Ukraine vốn gây ra rất nhiều tranh cãi. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Macron cũng đề cập đến mục tiêu chiến lược là cố gắng kìm chân quân đội Nga để Matxcơva không giành chiến thắng ở Ukraine, đồng thời tuyên bố nếu Nga thực sự giành chiến thắng sẽ đe dọa đến tình hình an ninh của châu Âu.

Phản ứng trước thông tin này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Italia Guido Crosetto tuyên bố Italia sẽ không đưa quân đội tới Ukraine, cho rằng việc các lực lượng nước ngoài xuất hiện ở Ukraine không có lợi cho Kiev.

Về phía Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã mô tả những bình luận gần đây của Tổng thống Emmanuel Macron về khả năng Pháp can thiệp vào Ukraine là một phần của "xu hướng rất nguy hiểm, có khả năng gây ra mối đe dọa đối với cấu trúc an ninh châu Âu”.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/tong-thong-phap-lai-muon-dieu-quan-den-ukraine-236280.htm