Cuộc di cư khỏi Nga, 'kẹo đắng' của doanh nghiệp nước ngoài từ bỏ Moscow?

Thông tin mới nhất về 'cuộc di cư' là người khổng lồ thực phẩm của Pháp - Danone vừa hoàn tất việc bán tài sản của mình và chính thức rời Nga. Giới truyền thông lại một lần nữa 'tô đậm' về cái giá khá đắt khi một nhà kinh doanh phải từ bỏ mảnh đất 'màu mỡ' trải dài từ Đông Âu sang Bắc Á này.

Pháp triển khai chiến dịch lớn nhằm dập tắt bất ổn ở New Caledonia

Các cuộc biểu tình ôn hòa nhanh chóng biến thành bạo lực và cướp bóc, khiến các quan chức địa phương so sánh với cuộc nổi dậy vũ trang ủng hộ độc lập vào những năm 1980.

Nhận định về khả năng NATO đối đầu trực diện với Nga ở Ukraine

Trước thông tin Pháp và một số quốc gia thành viên NATO đề cập đến khả năng viện trợ quân đội cho Ukraine, một số nhà phân tích chính trị - quân sự của Nga đã đưa ra nhận định về vấn đề này.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi là ai?

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và đoàn tùy tùng, trong đó có Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian, đã tử nạn trong vụ rơi máy bay vào chiều 19/5. Theo báo Le Monde (Pháp), ông Raisi là nhà lãnh đạo nổi tiếng là người nghiêm khắc.

Bom lượn FAB của Nga ưu việt hơn bom dẫn đường ASSM của Pháp?

Bom dẫn đường ASSM Hammer của Pháp đã được Không quân Ukraine sử dụng tích cực trên chiến trường, tất yếu dẫn tới so sánh nó với bom lượn FAB của Nga.

Bạo loạn ở New Caledonia: Tổng thống Pháp chủ trì họp khẩn lần thứ 3 trong chưa đầy một tuần

Ngày 20/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron triệu tập cuộc họp hội đồng quốc phòng và an ninh để thảo luận tình hình bạo loạn ở New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương.

Pháp triệu tập cuộc họp khẩn về New Caledonia

Liên quan tới tình hình bạo loạn tại New Caledonia, Tổng thống Pháp thông báo sẽ triệu tập một cuộc họp hội đồng quốc phòng và an ninh trong ngày 20/5 để thảo luận về các bước đi mới tại vùng lãnh thổ hải ngoại ở Thái Bình Dương này.

Pháp triển khai 'chiến dịch lớn' để tái lập trật tự ở New Caledonia bằng 'bất cứ giá nào'

Theo RT, Pháp đã phát động một 'chiến dịch lớn' tại vùng lãnh thổ hải ngoại ở Thái Bình Dương New Caledonia, nơi đang xảy ra bạo loạn, nhằm giành lại tuyến đường huyết mạch nối sân bay với thủ phủ Noumea của khu vực.

Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp khẩn cấp mới về tình hình New Caledonia

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron triệu tập một cuộc họp hội đồng quốc phòng và an ninh trong ngày 20/5 để thảo luận tình hình bạo loạn ở New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương.

Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp khẩn cấp mới về tình hình New Caledonia

Đây là cuộc họp thứ 3 của hội đồng này trong vòng chưa đầy một tuần thảo luận về tình hình New Caledonia, 2 cuộc thảo luận trước đó đã dẫn đến quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp.

New Caledonia vẫn căng thẳng, Pháp họp khẩn Hội đồng Quốc phòng an ninh

Tổng thống Pháp Macron quyết định lại triệu tập Hội đồng Quốc phòng và An ninh do tình hình New Caledonia chưa giảm nhiệt. Trong khi đó, lãnh đạo các tỉnh hải ngoại khác của Pháp kêu gọi rút lại sửa đổi cải cách Hiến pháp về quy chế bầu cử đối với New Caledonia, vốn là nguyên nhân dẫn đến bạo loạn.

Pháp cấm tình nguyện viên Nga phục vụ Olympic Paris 2024

Pháp từ chối các tình nguyện viên Nga đến phục vụ Olympic Paris 2024 vì lý do an ninh.

Kêu gọi đối thoại để chấm dứt bất ổn tại New Caledonia

Bất ổn tiếp diễn tại quần đảo New Caledonia - vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương - đã khiến Chính phủ Pháp quyết định hủy bỏ kế hoạch rước đuốc Olympic mùa Hè 2024 chặng New Caledonia.

Pháp hủy kế hoạch rước đuốc Olympic 2024 tại New Caledonia

Chính phủ Pháp đã quyết định hủy bỏ kế hoạch rước đuốc Olympic mùa Hè 2024 chặng New Caledonia, do những bất ổn đang tiếp diễn tại quần đảo này.

Pháp dùng xe bọc thép dẹp bạo loạn, mở đường đến sân bay giải thoát hành khách

Lực lượng an ninh Pháp phải sử dụng đến các phương tiện bọc thép để kiểm soát tuyến cao tốc đến sân bay quốc tế tại vùng New Caledonia, lãnh thổ bán tự trị của Pháp trong bối cảnh nơi đây đang đắm chìm trong bạo lực và bất ổn.

Pháp huy động cảnh sát giành lại quyền kiểm soát đường tới sân bay New Caledonia

Cảnh sát Pháp đang cố gắng lập lại trật tự trên lãnh thổ hải ngoại New Caledonia ở Thái Bình Dương sau nhiều ngày bất ổn nghiêm trọng, trong đó giành quyền kiểm soát trở lại con đường chính nối sân bay với thủ đô Noumea.

Pháp triển khai chiến dịch đặc biệt nhằm khôi phục trật tự tại New Caledonia

Chính Phủ Pháp hôm nay mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Pháp hủy kế hoạch rước đuốc Olympic tại New Caledonia

Bất ổn tiếp diễn tại tại quần đảo New Caledonia đã khiến Chính phủ Pháp quyết định hủy bỏ kế hoạch rước đuốc Olympic mùa Hè 2024 chặng tại vùng lãnh thổ hải ngoại ở Thái Bình Dương này.

Pháp hủy kế hoạch rước đuốc Olympic 2024 tại New Caledonia

Ngọn đuốc Olympic 2024 dự kiến sẽ cập bến New Caledonia vào ngày 11/6 tới, tuy nhiên Bộ trưởng Thể thao Pháp nhấn mạnh 'cần phải ưu tiên ổn định an ninh trật tự' tại vùng lãnh thổ này.

Pháp hủy kế hoạch rước đuốc Olympic 2024 tại New Caledonia

Bất ổn tiếp diễn tại tại quần đảo New Caledonia - vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương - đã khiến Chính phủ Pháp quyết định hủy bỏ kế hoạch rước đuốc Olympic mùa Hè 2024 chặng New Caledonia.

Bài 2: 'Tôi chờ đại tướng'

Trước khi diễn ra trận đánh, nhiều chính khách Pháp đến thăm Điện Biên Phủ, họ chung một nhận định lạc quan, không một ai tỏ ý lo ngại. 'Một vị tướng khẳng định với tôi, nếu tấn công, Việt Minh chắc chắn sẽ bị đè bẹp'- Navarre viết trong hồi ký 'Thời điểm của những sự thật', xuất bản năm 1979.

Nhiều người nước ngoài hết lương thực và mắc kẹt do bạo loạn ở New Caledonia

Nhiều người nước ngoài, gồm số đông người Úc, đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lương thực và việc rời khỏi New Caledonia, trong bối cảnh lãnh hải Thái Bình Dương thuộc Pháp này bất ổn nghiêm trọng.

Pháp và Azerbaijan căng thẳng ngoại giao về bạo loạn tại New Caledonia

Ngày 18-5, cơ quan giám sát an ninh thông tin trực tuyến Viginum của Chính phủ Pháp đã công bố một báo cáo cho rằng, cuộc bạo loạn ở New Caledonia - lãnh thổ của Pháp ở Thái Bình Dương là do bị kích động bởi hoạt động truyền thông xã hội có nguồn gốc từ Azerbaijan.

Một bộ trưởng Pháp vừa cáo buộc Azerbaijan can thiệp vào tình hình của New Caledonia, lãnh thổ hải ngoại của Pháp, khiến bạo lực chính trị bùng phát trong những ngày qua.

Pháp chặn Tiktok ở New Caledonia

Nhà chức trách Pháp đã chặn TikTok trên lãnh thổ New Caledonia ở Thái Bình Dương, trong nỗ lực ngăn chặn bất ổn gia tăng.

Tổng thống Pháp đề xuất đình chiến dịp Olympic, ông Zelensky nói rõ quan điểm

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trực tiếp thảo luận về đề xuất đình chiến ở Ukraine với ông Zelensky.

Cảnh sát Pháp bắn chết nghi phạm đốt nhà thờ Do Thái

Bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gerald Darmanin và các quan chức địa phương cho biết, cảnh sát nước này đã bắn chết một người đàn ông mang theo vũ khí, sau khi người này phóng hỏa một nhà thờ Do Thái tại thành phố Rouen.

Tổng thống Ukraine bác đề xuất của Pháp ngừng bắn trong thời gian tổ chức Olympic

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định ngừng bắn trong thời gian diễn ra Olympic là 'không khả thi'.

Pháp tiêu diệt đối tượng tấn công giáo đường Do Thái

Ngày 17/5, cảnh sát Pháp đã tiêu diệt một đối tượng có vũ trang tìm cách phóng hỏa một giáo đường Do Thái tại thành phố Rouen, miền Bắc nước này.

Bạo lực gia tăng ở lãnh thổ đòi độc lập New Caledonia, Pháp gửi thêm quân

Bạo lực tiếp tục hoành hành khắp New Caledonia trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Năm (16/5). Pháp đã áp đặt tình trạng khẩn cấp và gửi thêm lực lượng an ninh đến quần đảo hải ngoại lâu nay đòi độc lập này.

Pháp chặn TikTok để dập tắt tình trạng bất ổn ở New Caledonia

Pháp đã thực hiện 'bước đi ấn tượng' là chặn TikTok trên lãnh thổ New Caledonia ở Thái Bình Dương, như một phần trong nỗ lực dập tắt những ngày bất ổn đầy bạo lực ở đây.

Điều gì đằng sau cuộc bạo loạn chưa từng có ở New Caledonia?

Pháp đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 12 ngày kể từ ngày 15.5 trên lãnh thổ hải ngoại New Caledonia của nước này sau khi các cuộc bạo loạn nổ ra, khiến 4 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Cảnh sát Pháp tiêu diệt đối tượng tìm cách phóng hỏa giáo đường Do Thái

Một đối tượng nam mang theo dao và một thanh sắt tiến về phía cảnh sát và lực lượng an ninh Pháp đã nổ súng bắn hạ người này.

Cảnh sát Pháp tiêu diệt đối tượng tìm cách phóng hỏa giáo đường Do Thái

Ngày 17/5, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin xác nhận cảnh sát đã tiêu diệt một đối tượng có vũ trang tìm cách phóng hỏa một giáo đường Do Thái tại thành phố Rouen, miền Bắc nước này.

Pháp tăng viện số lượng lớn cảnh sát dẹp bạo loạn tại New Caledonia

Ngày 17-5, quan chức hàng đầu tại New Caledonia, lãnh thổ của Pháp ở Thái Bình Dương cho biết, lực lượng tăng viện của cảnh sát Pháp đã bắt đầu đến New Caledonia như một phần của chiến dịch lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát thủ phủ Noumea.

Các nước Thái Bình Dương lo ngại tình hình tại New Caledonia

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

LHP Cannes với quyết tâm chống bạo lực giới

Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 đã chính thức khai mạc tại khu vực Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp. Tuy nhiên, ngay trước giờ G, sự kiện điện ảnh này lại vấp phải những thách thức từ cơn địa chấn #Metoo, phong trào kêu gọi chống nạn quấy rối và bạo lực tình dục trên khắp thế giới. Trước tình hình đó, ban tổ chức LHP Cannes đã thể hiện quyết tâm đồng hành và loại bỏ các hình thức bạo lực giới tại sự kiện này, bát chấp những cáo buộc tiêu cực đang hướng vào ngành điện ảnh.

Bạo loạn chết người ở New Caledonia, Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp

Pháp đã điều động lực lượng vũ trang tới New Caledonia ứng phó với bạo loạn tại vùng lãnh thổ hải ngoại của nước này.

Bạo loạn tiếp diễn tại New Caledonia

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Pháp nỗ lực khôi phục an ninh tại New Caledonia

Pháp sẽ nỗ lực khôi phục an ninh tại New Caledonia trong vài giờ tới. Tuyên bố được Bộ Nội vụ Pháp đưa ra ngày 16/5, sau khi tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại đây bước sang ngày thứ 3 khiến 4 người thiệt mạng liên quan tới kế hoạch cải cách bầu cử tại vùng lãnh thổ hải ngoại ở Nam Thái Bình Dương này.

Bạo loạn tiếp diễn tại New Caledonia

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán. Tuyên bố được đưa ra sau khi vùng lãnh thổ này đã trải qua 3 đêm bạo loạn khiến 4 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Pháp tận dụng thời cơ đẩy hết tên lửa Scalp-EG lạc hậu ra chiến địa

Viện trợ các tên lửa Scalp-EG sắp hết hạn sử dụng sẽ giúp Pháp giải phóng kho dự trữ để bổ sung bằng sản phẩm mới.

Nguồn cơn dẫn đến bạo loạn chết người, buộc Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia?

Pháp đã lệnh cho quân đội bảo vệ các cảng và sân bay quốc tế tại vùng lãnh thổ New Caledonia ở Thái Bình Dương khi tình trạng khẩn cấp được ban bố ngày 16/5, sau 2 đêm bạo loạn khiến 4 người chết và hàng trăm người bị thương.

Tại sao bạo loạn xảy ra trên đảo New Caledonia thuộc Pháp?

Pháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương vào thứ Tư (15/5) sau khi ba thanh niên Kanak bản địa và một cảnh sát thiệt mạng trong cuộc bạo loạn liên quan đến cải cách bầu cử.

Bạo loạn chết người ở New Caledonia, Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp

Bạo loạn tại quần đảo New Caledonia (thuộc Pháp) làm 4 người chết và 64 người bị thương, khiến Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp ở hòn đảo này.

Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp ở vùng lãnh thổ New Caledonia

Ngày 15/5, Nội các Pháp đã tiến hành họp khẩn về vùng lãnh thổ hải ngoại New Caledonia trong bối cảnh tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại đây buộc giới chức phải ban bố tình trạng khẩn cấp và tăng cường lực lượng cảnh sát để khôi phục lại an ninh.

Pháp tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia

Tổng thống Emmanuel Macron đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia, trong bối cảnh tình trạng bạo lực gia tăng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này của Pháp.

Rộ tin Nga điều Su-57 tham chiến, Pháp gửi thêm tên lửa cho Ukraine

Truyền thông phương Tây đưa tin, quân đội Nga gần đây đã tăng cường triển khai chiến cơ Su-57 tham gia vào nhiều hoạt động quân sự nhằm vào Ukraine.

Pháp thiết lập tình trạng khẩn cấp tại Nouvelle Calédonie

Tình hình bạo loạn tại vùng lãnh thổ hải ngoại Nouvelle Calédonie của Pháp tiếp tục diễn biến nghiêm trọng trong ngày hôm qua (15/5), khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát và rất nhiều người bị thương.

Quốc hội Pháp thông qua dự luật liên quan tới New Caledonia

Quốc hội Pháp vừa bỏ phiếu thông qua dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ hải ngoại New Caledonia, trong lúc các cuộc biểu tình gia tăng ở khu vực này.

Mỹ chịu trách nhiệm về thất bại ở Kharkiv?

Trong khi Anh và Pháp đã cho phép Ukraine dùng tên lửa Storm Shadow tấn công các mục tiêu trong đất Nga thì Mỹ chưa thực hiện điều tương tự.

Pháp truy bắt kẻ tấn công xe chở tù nhân

Ngày 15/5, Pháp tuyên bố đang triển khai một chiến dịch lớn, trong đó huy động gần 500 nhân viên an ninh nhằm truy bắt những kẻ đã sát hại 2 quản giáo trong vụ tấn công xe chở tù nhân để giải thoát một tội phạm trong xe.

Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia sau các vụ bạo loạn chết người

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

Hỗn loạn gây thương vong ở lãnh thổ hải ngoại New Caledonia của Pháp

3 người chết trong cuộc bạo loạn đêm ở New Caledonia, chính phủ Pháp sẽ họp để bàn về vụ việc này.

Phong trào #Metoo làm nóng LHP Cannes

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes đã khai màn tại Pháp vào ngày 14/5 (theo giờ địa phương) và sẽ kéo dài trong 12 ngày tới. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh phong trào #MeToo gia tăng nhanh chóng ở Pháp, với nhiều cáo buộc được đồn đoán sẽ xuất hiện trong liên hoan phim.

Pháp triển khai gần 500 nhân viên an ninh truy bắt kẻ tấn công xe chở tù nhân

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin nhấn mạnh chính quyền huy động lượng lớn nhân viên an ninh để tìm kiếm không chỉ tù nhân đã trốn thoát mà còn cả những kẻ giải thoát cho đối tượng này.

Tổng thống Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp ở vùng lãnh thổ New Caledonia

Ngày 15/5, Điện Elysee cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương, do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại đây.

Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia

Ngày 15/5, Văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, tình trạng khẩn cấp sẽ được ban bố sau khi ít nhất 3 người thiệt mạng ở New Caledonia trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình phản đối việc thông qua cải cách hiến pháp.

Quần đảo New Caledonia (Pháp) chìm trong bất ổn

Giới chức Pháp ngày 15/5 xác nhận hàng trăm người, trong đó có khoảng 100 cảnh sát và hiến binh, đã bị thương do bạo lực nghiêm trọng tại quần đảo New Caledonia của Pháp. Bạo lực nổ ra trong bối cảnh Quốc hội nước này chuẩn bị bỏ phiếu về dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ hải ngoại này.

Khủng hoảng New Caledonia cực kỳ nghiêm trọng, Tổng thống Pháp buộc phải hủy thăm Normandy

Tổng thống Emmanuel Macron đã hủy chuyến thăm theo kế hoạch tới Normandy để chủ trì cuộc họp quốc phòng và an ninh quốc gia về cuộc khủng hoảng vùng lãnh thổ hải ngoại New Caledonia của Pháp.

Bạo lực gây thương vong, New Caledonia chìm trong bất ổn

Ngày 15/5, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết hàng trăm người, trong đó có khoảng 100 cảnh sát và hiến binh, đã bị thương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại quần đảo New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Chặn xe cướp tù nhân 'như phim' gây chấn động nước Pháp

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai ở vùng Normandy để tìm kiếm Mohamed Amra, người đã trốn thoát khỏi một chiếc xe cảnh sát chở anh ta đến nhà tù hôm 14/5.