Ông Macron: EU gặp nguy hiểm nghiêm trọng

Liên minh châu Âu (EU) đang trải qua một cuộc khủng hoảng dân chủ và có thể 'chết' hoàn toàn, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo, trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu đang đến gần.

Pháp - Đức nhấn mạnh quan hệ hữu nghị bền chặt

Ngày 26/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới Đức, bắt đầu chuyến công du kéo dài 3 ngày nhằm khẳng định quan hệ vững chắc giữa hai nền kinh tế hàng đầu Liên minh châu Âu (EU). Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một nguyên thủ quốc gia Pháp tới Đức trong 24 năm qua.

Pháp dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở vùng lãnh thổ New Caledonia vào ngày 27-5 trong một động thái nhằm cho phép đối thoại chính trị sau bạo loạn khiến 7 người thiệt mạng và nhiều khu vực bị tàn phá.

Tổng thống Pháp công du Đức để củng cố quan hệ trước thềm bầu cử châu Âu

Tổng thống Pháp ông Emmanuel Macron ngày 26/5 đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày đến quốc gia láng giềng Đức để nhằm khẳng định mối quan hệ vững chắc giữa hai cường quốc lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) và cùng hóa giải những bất đồng trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp diễn ra.

Tổng thống Pháp lặp lại cảnh báo 'châu Âu có thể tàn lụi'

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố châu Âu đang đối mặt với số lượng kỷ lục 'kẻ thù bên ngoài và bên trong' gây ra mối đe dọa hiện hữu cho khối, đồng thời kêu gọi bảo vệ nền dân chủ trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp tới.

Tổng thống Pháp thăm Đức lần đầu tiên sau 24 năm

Nội dung nghị sự đáng chú ý sẽ là cuộc họp liên chính phủ vào ngày 28/5, bàn thảo và đi đến thống nhất các vấn đề về năng lực quốc phòng và khả năng cạnh tranh.

Pháp: Châu Âu đang đối mặt 'nhiều kẻ thù chưa từng có'

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt với số lượng kỷ lục 'kẻ thù bên ngoài và bên trong', những kẻ gây ra mối đe dọa hiện hữu cho khối.

Củng cố quan hệ

Ngày 26-5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến Đức và có chương trình nghị sự dày đặc với Thủ tướng Olaf Scholz - một chỉ dấu cho thấy tham vọng của hai nhà lãnh đạo nhằm mang lại sự đoàn kết hơn trong Liên minh châu Âu (EU).

Quốc tế nổi bật: Tổng thống Pháp thăm Đức sau 24 năm

Chuyến công du của Tổng thống Emmanuel Macron kéo dài 3 ngày với các điểm đến là thủ đô Berlin, Dresden ở phía Đông và Muenster ở phía Tây.

Sau 24 năm, Tổng thống Pháp thăm Đức

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Pháp tới Đức sau 24 năm, mục tiêu cùng giải quyết những thách thức châu Âu đang phải đối mặt, đặc biệt là cuộc xung đột ở Ukraine.

Lần đầu tiên sau 24 năm, Tổng thống Pháp thăm cấp nhà nước tới Đức, khẳng định khó khăn chẳng thể cản tình đồng minh

Ngày 26/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến Đức, bắt đầu chuyến công du kéo dài 3 ngày nhằm khẳng định mối quan hệ vững chắc giữa hai cường quốc hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU).

Đức, Pháp nhấn mạnh mối quan hệ bền chặt giữa hai nền kinh tế hàng đầu châu Âu

Đức và Pháp, hai nền kinh tế lớn nhất EU, từ lâu đã được coi là động lực của hội nhập châu Âu mặc dù giữa hai nước thường có những khác biệt về chính sách và một số vấn đề.

Tổng thống Pháp thăm Đức

Ngày 26/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến Đức, bắt đầu chuyến công du kéo dài 3 ngày, nhằm khẳng định mối quan hệ vững chắc giữa hai cường quốc hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU). Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Pháp đến Đức trong vòng 24 năm qua. Ghi nhận của PV TTXVN tại Đức.

Bài 'kiểm tra' đối với quan hệ Đức – Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 26/5 đã tới Berlin, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức kéo dài 3 ngày trong nỗ lực thể hiện sự đoàn kết giữa 2 cường quốc đóng vai trò dẫn dắt Liên minh châu Âu (EU) trước khi diễn ra cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) căng thẳng vào tháng tới.

Tổng thống Pháp thăm Đức: Tìm kiếm đồng thuận, lấp đầy khoảng trống

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến sân bay Berlin vào chiều 26/5, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của vị nguyên thủ Pháp tới Đức sau 24 năm, theo lời mời của người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier.

Tổng thống Pháp Macron thăm Đức trước thềm bầu cử Nghị viện châu Âu

Tổng thống Macron công du Đức là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Pháp đến Đức trong vòng 24 năm qua, sau chuyến thăm của cố Tổng thống Chirac năm 2000.

Khả năng NATO triển khai quân tới Ukraine và những hậu quả tiềm tàng

Nếu Nga không ngừng chiến tranh và tiếp tục tiến sâu vào trong lãnh thổ Ukraine, có thể NATO sẽ cân nhắc khả năng NATO triển khai quân tới Ukraine và trong một kịch bản như vậy, chúng ta có thể đang thực sự nói về nguy cơ xung đột hoặc khủng hoảng toàn cầu.

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 27/5-2/6

Tổng thống Pháp thăm Đức, Đối thoại Shangri-La ở Singapore, chặng cuối bầu cử Ấn Độ... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Tổng thống Pháp thực hiện chuyến công du đầu tiên đến Đức sau 24 năm

Vào Chủ nhật, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Đức kéo dài ba ngày.

Lần đầu tiên Tổng thống Pháp thăm cấp nhà nước đến Đức trong 24 năm

Hôm nay (26/5), Tổng thống Pháp Emanuel Macron tới Đức để thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày, trong nỗ lực thể hiện sự đoàn kết giữa 2 cường quốc đóng vai trò dẫn dắt Liên minh châu Âu (EU) trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào tháng tới.

Mục đích trong chuyến công du cấp nhà nước hiếm hoi của Tổng thống Pháp tới Đức

Chuyến công du kéo dài 3 ngày của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Đức được cho là cơ hội thể hiện khả năng của 'cặp đôi lãnh đạo then chốt' của Liên minh châu Âu (EU) trong việc thiết lập chương trình nghị sự của khối hai tuần trước EU bước vào cuộc bầu cử Nghị viện căng thẳng.

Bạo loạn tiếp diễn phức tạp tại New Caledonia

Tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn phức tạp ở vùng lãnh thổ hải ngoại New Caledonia của Pháp, sau khi Tổng thống Emmanuel Macron đến thăm hòn đảo này.

Chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Pháp tới Đức sau 24 năm

Tổng thống Pháp Emanuel Macron đã tới Đức vào Chủ Nhật (26/5) trong chuyến công du kéo dài ba ngày. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Pháp tới Đức sau 24 năm

Tổng thống Pháp thăm Đức trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên sau 24 năm

Theo Reuters ngày 26-5 (giờ địa phương), Tổng thống Pháp Emanuel Macron sẽ tới Đức trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày, khi hai cường quốc lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) tìm cách thể hiện sự đoàn kết trước cuộc bầu cử Nghị viện EU vào tháng tới .

Pháp và 4 nước Arab nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn mới ở Gaza

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tối 24/5 đã gặp ngoại trưởng 4 nước Qatar, Ai Cập, Saudi Arabia và Jordan để thảo luận về tình hình Trung Đông và khởi động lại lệnh ngừng bắn mới giữa Israel và Hamas.

Thủ tướng Đức kêu gọi đẩy mạnh hợp tác quân sự trong EU

Trong một bài viết mới đây đăng tải trên tạp chí The Economist, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nêu bật tầm quan trọng của hợp tác quân sự chặt chẽ hơn trong Liên minh châu Âu (EU), đồng thời ủng hộ ý tưởng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc sử dụng vũ khí hạt nhân để tăng cường năng lực phòng thủ khu vực.

Nỗ lực lập lại trật tự ở New Caledonia, Tổng thống Pháp dùng kế 'hoãn binh'?

Ngày 23/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo quyết định lùi lại vài tuần việc triển khai kế hoạch cải cách luật bầu cử trên lãnh thổ hải ngoại New Caledonia, khu vực đang trải qua bạo loạn do bức xúc đối với kế hoạch này.

EU trước những lời kêu gọi đẩy mạnh hợp tác quân sự

Quốc phòng châu Âu đang là chủ đề được bàn luận khá sôi nổi. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đề cập đến vai trò của hạt nhân trong hệ thống phòng thủ chung. Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi đẩy mạnh hợp tác quân sự trong toàn Liên minh châu Âu.

Thủ tướng Đức kêu gọi EU đẩy mạnh hợp tác quân sự

Ngày 23/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã nêu bật tầm quan trọng của hợp tác quân sự chặt chẽ hơn trong Liên minh châu Âu (EU), đồng thời bày tỏ ủng hộ ý tưởng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về sử dụng vũ khí hạt nhân để tăng cường năng lực phòng thủ trong khu vực.

Các đảng cực hữu chiếm ưu thế trước thềm bầu cử Nghị viện châu Âu

Đảng Tập hợp quốc gia cực hữu (RN) dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận hướng tới cuộc bầu cử EP, trong khi đảng Phục hưng của Tổng thống Emmanuel Macron cạnh tranh vị trí thứ hai với đảng Xã hội.

Kinh tế châu Âu: Thừa nhận chỉ là 'phàm nhân', nỗi sợ tụt hậu trước Mỹ-Trung Quốc, 2 sai lầm lịch sử, không sập bẫy 'phép màu' (Kỳ 1)

Xung đột Nga-Ukraine bộc lộ khoảng cách ngày càng lớn giữa những người cho rằng EU cần một tương lai không phụ thuộc Mỹ và phe coi bất kỳ động thái nào có thể khiến Washington xa lánh liên minh là điều đáng chê trách.

Nga tính mời Belarus tham gia giai đoạn 2 cuộc tập trận hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có chuyến công du kéo dài 2 ngày tới Belarus để thảo luận về khả năng đồng minh Belarus tham giai giai đoạn 2 cuộc tập trận hạt nhân.

Tổng thống Pháp thúc đẩy trưng cầu ý dân ở New Caledonia về thỏa thuận chính trị tổng thể

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm 2 ngày (22-23/5) tại lãnh thổ hải ngoại New Caledonia để tháo gỡ căng thẳng dẫn tới bạo loạn kéo dài gần 2 tuần qua với ưu tiên thúc đẩy một cuộc đẩy trưng cầu dân ý của người dân Caledonia về thỏa thuận chính trị tổng thể.

Lãnh đạo Nga – Belarus bàn chuyện tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa sang thăm Belarus để có cuộc hội đàm với người đồng cấp Alexander Lukashenko, dự kiến sẽ tập trung các vấn đề an ninh và tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Pháp hoãn kế hoạch cải cách tại New Caledonia

Trong chuyến thăm bất ngờ đến New Caledonia, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 23/5 đã thông báo quyết định tạm hoãn kế hoạch cải cách quy định bầu cử ở vùng lãnh thổ hải ngoại ở Thái Bình Dương này, nhằm thiết lập lại trật tự và ổn định.

Bất ngờ thăm New Caledonia, Tổng thống Pháp kêu gọi bình tĩnh và đối thoại

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tiến hành chuyến thăm đột xuất tới vùng lãnh thổ New Caledonia của nước này ở Thái Bình Dương, với hy vọng xoa dịu tình hình tại đây sau 9 ngày xảy ra bạo loạn khiến 6 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Tổng thống Pháp kêu gọi đối thoại tại New Caledonia

Tình trạng khẩn cấp ở New Caledonia không nên kéo dài, và việc đối thoại là cần thiết. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra tuyên bố trên trong ngày 23/5, sau khi tới thị sát vùng lãnh thổ hải ngoại ở Thái Bình Dương này nhằm giải quyết tình hình tại đây sau 10 ngày xảy ra bạo loạn.

Tình hình New Caledonia nghiêm trọng, Tổng thống Pháp Macron đột ngột đến 'tâm bão'

Ngày 22/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bất ngờ bay tới vùng lãnh thổ New Caledonia của nước này ở Thái Bình Dương nhằm xoa dịu tình hình tại đây sau 9 ngày xảy ra bạo loạn khiến 6 người thiệt mạng.

Tổng thống Pháp phản ứng về bạo loạn chưa từng có ở New Caledonia

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mô tả bạo loạn ở vùng lãnh thổ New Caledonia của nước này ở Thái Bình Dương là 'một phong trào nổi dậy chưa từng có' mà không ai lường trước được.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến New Caledonia giải quyết khủng hoảng

Ngày 23-5, Tổng thống Emmanuel Macron đã đến New Caledonia với hy vọng hạ nhiệt căng thẳng ở vùng lãnh thổ hải ngoại này của Pháp.

Pháp thử thành công tên lửa siêu thanh ASMPA-R có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Ngày 22-5, quân đội Pháp đã tiến hành vụ thử nghiệm đầu tiên đối với tên lửa siêu thanh ASMPA-R có khả năng mang đầu đạn hạt nhân được nâng cấp.

Tổng thống Pháp tới vùng bạo loạn New Caledonia: Ưu tiên lớn nhất là ổn định tình hình

Ngày 23-5, trả lời báo chí sau khi hạ cánh xuống New Caledonia - vùng lãnh thổ của Pháp tại Thái Bình Dương - vốn đang xảy ra bạo loạn gần 1 tuần qua, Tổng thống Emmanuel Macron khẳng định mong muốn của chính phủ là chứng kiến hòa bình, ổn định và vãn hồi trật tự càng sớm càng tốt.

Tổng thống Pháp tới New Caledonia sau bạo loạn chết người

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 22/5 đã khởi hành tới New Caledonia, vùng lãnh thổ thuộc Pháp ở Thái Bình Dương, nơi đang trong tình trạng khẩn cấp do bạo loạn.

Giáo sư Mỹ cho rằng sự yếu kém của Ukraine khiến phương Tây hung hăng hơn

Phương Tây khi chứng kiến những thất bại của lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường, đang có lập trường chống Nga ngày càng hung hăng hơn, giáo sư sử học người Mỹ Peter Kuznik cho biết trên kênh tin tức WION.

Tổng thống Pháp bất ngờ thăm vùng lãnh thổ New Caledonia

Ngày 22/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bay tới vùng lãnh thổ New Caledonia của nước này ở Thái Bình Dương, thực hiện chuyến thăm nhằm xoa dịu tình hình tại đây sau 9 ngày xảy ra bạo loạn khiến 6 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Nga nêu biện pháp đáp trả nếu Pháp điều quân tới Ukraine

Quan chức Nga cảnh báo nếu Pháp gửi quân tới Ukraine, các biện pháp trả đũa của Moscow sẽ vượt xa phạm vi chính trị.

Nga tập trận hạt nhân, cảnh báo phương Tây dừng can thiệp vào Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua thông báo bắt đầu tập trận hạt nhân chiến thuật nhằm đáp lại những động thái khiêu khích của phương Tây. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine đã đẩy mối quan hệ giữa Nga và phương Tây xuống thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Bạo loạn ở New Caledonia: Du khách sơ tán, Tổng thống Pháp sắp đến thăm

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên đường tới đảo New Caledonia vào cuối ngày thứ Ba, hơn một tuần sau khi bạo loạn nổ ra trên lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương này.

Bạo loạn tại New Caledonia: Australia giải cứu 84 công dân

Quân đội Australia đã đưa 115 hành khách, trong đó có 84 công dân nước này, rời New Caledonia trên 2 chuyến bay. Thời gian tới, Australia sẽ tiếp tục hợp tác với Pháp để hồi hương tất cả công dân muốn rời đi.

Australia, New Zealand đưa công dân rời khỏi New Caledonia

Hôm qua, Australia và New Zealand đã tổ chức các chuyến bay đầu tiên đưa công dân tại New Caledonia về nước. Dự kiến trong những ngày tới hai nước này sẽ tổ chức các chuyến bay tương tự trong khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết sẽ tới New Caledonia trong ngày hôm nay.

Pháp tăng cường bảo vệ cơ sở công quyền ở New Caledonia

Liên quan đến tình hình an ninh tại quần đảo New Caledonia, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron yêu cầu bổ sung lực lượng để bảo vệ các cơ sở công quyền và sớm khôi phục cuộc sống bình thường.

Nga tập trận liên quan đến vũ khí hạt nhân

Quân đội Nga ngày 21/5 (giờ địa phương) đã bắt đầu các cuộc tập trận liên quan đến vũ khí hạt nhân chiến thuật, hoạt động vốn được Moscow công bố hồi đầu tháng này, như một lời cảnh báo rõ ràng tới các quan chức cấp cao phương Tây.

Quân đội Nga đã bắt đầu đợt diễn tập hạt nhân chiến thuật 'nhằm đáp trả những tuyên bố khiêu khích và đe dọa từ phương Tây'.

Tổng thống Pháp đích thân đến New Caledonia sau cuộc bạo loạn chết người

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang trên đường thực hiện chuyến thăm bất ngờ tới New Caledonia, lãnh thổ thuộc Pháp ở Thái Bình Dương, nơi vừa trải qua nhiều ngày bạo loạn mà nguyên nhân là mâu thuẫn giữa người Pháp và người bản địa muốn độc lập.

Nga bắt đầu cuộc tập trận quân sự sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ngày 21/5 tuyên bố các lực lượng nước này đã bắt đầu giai đoạn thứ nhất của cuộc tập trận quân sự 'bao gồm huấn luyện thực hành về chuẩn bị và sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược' tại Quân khu miền Nam.

Tổng thống Pháp yêu cầu tăng cường bảo vệ cơ sở công quyền ở New Caledonia

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 21/5 cho biết tình hình an ninh tại quần đảo hải ngoại New Calédonia nằm ở Nam Thái Bình Dương đã phần nào được cải thiện, nhưng vẫn cần phải bổ sung lực lượng để bảo vệ các cơ sở công quyền và sớm khôi phục cuộc sống bình thường.

Giải pháp căn nguyên và toàn diện

Chiều ngày 20.5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Quốc phòng để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng đang làm rung chuyển New Caledonia, một lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Sự việc bắt nguồn từ một dự luật vừa được Quốc hội Pháp thông qua về thành phần cử tri trong bầu cử địa phương. Tuy nhiên, nhiều chính trị gia và giới chuyên gia cho rằng, cuộc bạo loạn hiện nay cần một giải pháp toàn diện về chính trị chứ không phải những phản ứng về mặt an ninh.

Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp khẩn cấp mới về tình hình New Caledonia

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron triệu tập một cuộc họp hội đồng quốc phòng và an ninh trong ngày 20-5 để thảo luận tình hình bạo loạn ở New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương.

Bạo loạn ở New Caledonia: Tổng thống Pháp chủ trì họp khẩn lần thứ 3 trong chưa đầy một tuần

Ngày 20/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron triệu tập cuộc họp hội đồng quốc phòng và an ninh để thảo luận tình hình bạo loạn ở New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương.

Tổng thống Pháp triệu tập cuộc họp khẩn cấp mới về tình hình New Caledonia

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron triệu tập một cuộc họp hội đồng quốc phòng và an ninh trong ngày 20/5 để thảo luận tình hình bạo loạn ở New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương.