Tiếp nước cho người dân vùng hạn, mặn

Theo đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã dùng xe chuyên dụng chở hơn 200 mét khối nước sinh hoạt, 400 bình nước uống (loại bình 21 lít), 500 lốc nước chai (1 lốc 24 chai) hỗ trợ hàng trăm hộ dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn, mặn ở xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề và xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp nước cho người dân tuyến đê biển của xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: SONG LÊ

Bước vào cao điểm mùa khô hạn năm 2024, nhiều hộ dân ở xã Lịch Hội Thượng và xã Lai Hòa đang bị ảnh hưởng nặng nề, thiếu nước trầm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày. Những hộ thiếu nước sử dụng phần lớn ở cuối đường ống dẫn nước sạch nông thôn, đang trong giai đoạn hạn, mặn nên bị ảnh hưởng rất nhiều. Đối với những hộ sử dụng giếng khoan thì nguồn nước cũng cạn kiệt, nếu có thì cũng nhiễm mặn không thể sử dụng. Để đảm bảo sinh hoạt, các hộ dân phải mua nước với giá cao nên việc được hỗ trợ nước kịp thời đã góp phần giảm bớt khó khăn, chi phí.

Cùng với công an các đơn vị, địa phương, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã chủ động xây dựng kế hoạch và vận động mạnh thường quân hỗ trợ nước cấp cho người dân bị ảnh hưởng do hạn, mặn. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh Công an nhân dân gần gũi, thân thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, là niềm tin, chỗ dựa vững chắc của nhân dân theo phương châm “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”.

SONG LÊ

Nguồn Sóc Trăng: https://www.baosoctrang.org.vn/xa-hoi/tiep-nuoc-cho-nguoi-dan-vung-han-man-73074.html