Bộ đội hải quân và nữ doanh nhân thành phố Vũng Tàu tặng quà trẻ mồ côi

Chiều 17/5, tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân phối hợp với Câu lạc bộ nữ doanh nhân thành phố Vũng Tàu đến thăm, tặng quà các cháu mồ côi là con của ngư dân, do Lữ đoàn nhận đỡ đầu.

 Đoàn công tác động viên, tặng quà cho các con đỡ đầu là trẻ mồ côi

Đoàn công tác động viên, tặng quà cho các con đỡ đầu là trẻ mồ côi

2 cháu Nguyễn Lê Phát Lộc và Hoàng Tuấn Anh đều mồ côi cha. Bố các cháu là ngư dân đã gặp nạn khi đi biển. Chị Loan là mẹ của cháu Nguyễn Lê Phát Lộc hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi chữa trị tại bệnh viện ung bướu ở TPHCM, sức khỏe yếu nên chị không thể có việc làm ổn định.

Còn gia đình cháu Hoàng Tuấn Anh có 4 anh em, một mình chị Ngâu là mẹ cháu đi bán bánh mì dong khắp thành phố, song số tiền kiếm được để nuôi đàn con nhỏ không ổn định, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Cả 2 cháu bé mồ côi này đã được Lữ đoàn 171 nhận đỡ đầu trong chương trình "Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân", do Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân phát động.

Bộ đội Hải quân cùng các nữ doanh nhân thành phố Vũng Tàu thăm hỏi, động viên gia đình và cháu bé mồ côi cha

Bộ đội Hải quân cùng các nữ doanh nhân thành phố Vũng Tàu thăm hỏi, động viên gia đình và cháu bé mồ côi cha

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171 đã phối hợp cùng Câu lạc bộ nữ doanh nhân thành phố Vũng Tàu đến thăm, động viên gia đình 2 cháu bé mồ côi cha.

Đoàn công tác đã trao tặng nhiều phần quà thiết thực để hỗ trợ gia đình các cháu mồ côi gồm: Đồ dùng học tập, các nhu yếu phẩm trong sinh hoạt và trao tiền hỗ trợ 2 con đỡ đầu của Lữ đoàn, mỗi cháu 3 triệu đồng. Câu lạc bộ nữ doanh nhân thành phố Vũng Tàu cũng tặng mỗi cháu mồ côi một phần quà trị giá 1 triệu đồng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các con đỡ đầu của Lữ đoàn yên tâm phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Được biết, Lữ đoàn 171 thường xuyên cử cán bộ đến thăm gia đình các con đỡ đầu để động viên các cháu sinh hoạt, học tập, cũng như hiểu rõ điều kiện, hoàn cảnh gia đình các cháu bé mồ côi, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn có kế hoạch hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần cho các con đỡ đầu của đơn vị.

Anh Thơ

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/bo-doi-hai-quan-va-nu-doanh-nhan-thanh-pho-vung-tau-tang-qua-tiep-suc-cho-tre-mo-coi-20240517182832395.htm