Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.

Từng biểu quyết sa thải Sam Altman, nhà đồng sáng lập rời OpenAI sau khi GPT-4o ra mắt

Ilya Sutskever, nhà đồng sáng lập và Giám đốc khoa học OpenAI, sẽ rời công ty khởi nghiệp đang ở trung tâm của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay.

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 1): Đổi sang thuật toán ít hiển thị tin tức

Mark Zuckerberg đã có những cuộc thảo luận thường xuyên vào năm 2017 và đầu năm 2018 về cách làm cho tin tức trên Facebook đáng tin cậy hơn. Các cuộc thảo luận này xoay quanh việc mua lại một hãng tin tức lớn, uy tín hoặc Facebook tự thành lập tổ chức riêng.

Người trẻ TP.HCM chi gần chục triệu cho thú chơi matcha

Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.

Big Tech siết kiểm soát AI trong bầu cử Mỹ

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ tiến gần đến giai đoạn nước rút, nhóm Big Tech, gồm các công ty công nghệ lớn tại Mỹ, lên kế hoạch giảm thiểu ô nhiễm không gian thông tin, giúp người dùng có thể phân biệt nội dung và hình ảnh do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

OpenAI sắp ra mắt công cụ tìm kiếm AI để cạnh tranh với Google và Perplexity

OpenAI có kế hoạch công bố công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của mình vào ngày 13.5, nâng cao vị thế trong cuộc cạnh tranh với Google, theo hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Thổ Nhĩ Kỳ phạt Meta 37,2 triệu USD vì vi phạm chia sẻ dữ liệu

Ngày 8/5, Ủy ban quản lý cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ đã phạt Meta 1,2 tỷ lira (37,2 triệu USD) sau khi kết thúc hai cuộc điều tra riêng biệt về hoạt động chia sẻ dữ liệu trên các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp và Threads.

Bị chặn ở Trung Quốc từ lâu, WhatsApp bất ngờ hoạt động trở lại với một số người dùng

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin nổi tiếng của hãng Meta Platforms đã bị chặn ở Trung Quốc, bất ngờ hoạt động trở lại với một số người dùng.

WhatsApp bất ngờ không bị chặn ở Trung Quốc

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết nhiều người dùng ở Trung Quốc bỗng nhiên sử dụng được WhatsApp mà không phải dùng phần mềm VPN để vượt tường lửa.

Lý giải sức hút của trào lưu 'gặp gấu hay gặp đàn ông' trên mạng xã hội

Câu hỏi dành cho phụ nữ - 'gặp gấu hay gặp đàn ông' - tưởng chừng chỉ là trò đùa vô nghĩa nhưng đang tạo nên cơn sốt trên các trang mạng xã hội phổ biến toàn cầu trong những ngày gần đây.

TikTok kiện lệnh bán hoặc cấm ứng dụng ở Mỹ

TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kiện lên tòa án Mỹ vào thứ Ba (7/5) nhằm tìm cách ngăn chặn một đạo luật buộc ByteDance phải bán ứng dụng video này hoặc bị cấm ở Mỹ.

Trung Quốc thay đổi cách tiếp cận trong quản lý AI

Các cơ quan quản lý của Trung Quốc hiện nay dường như đang thay đổi cách tiếp cận nhằm tạo điều kiện cho phát triển dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, mặc dù cách tiếp cận mới có thể là mô hình để các nền kinh tế đang phát triển noi theo, nhưng quá trình này liệu có thể kéo dài?

Đồng sáng lập Twitter rời hội đồng quản trị Bluesky, gọi X là 'công nghệ tự do'

Jack Dorsey đã rời khỏi hội đồng quản trị của Bluesky, dịch vụ mạng xã hội mà ông từng tài trợ và phổ biến một năm trước, sau sự hối tiếc về việc Twitter bị bán cho Elon Musk.

Tài khoản Apple ID của nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị đăng xuất

Theo 9to5mac, tài khoản Apple ID của nhiều người dùng iPhone bất ngờ bị đăng xuất, khiến họ không thể đăng nhập và buộc phải đặt lại mật khẩu.

Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do

Họ đột ngột bị đăng xuất khỏi Apple ID và khóa tài khoản khi cố gắng đăng nhập lại.

Đồng sáng lập Facebook ví Tesla như tập đoàn năng lượng Mỹ phá sản vì lừa dối công chúng

Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook, tiếp tục công kích Tesla. Lần này, ông cáo buộc Tesla là 'Enron tiếp theo' thông qua bài đăng trên mạng xã hội Threads.

Gần một nửa dân số thế giới dùng Facebook, Instagram

Theo số liệu do Meta công bố, có đến 3,24 tỷ người dùng sử dụng các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp, Threads mỗi ngày, chiếm 40% dân số thế giới.

Meta kiếm đậm từ quảng cáo

Lợi nhuận trong quý 1 của Meta hầu hết đến từ các công cụ quảng cáo và sự thành công của tính năng Reels (đăng các video ngắn trên Facebook).

ByteDance tuyên bố 'thà đóng cửa' chứ không bán TikTok

ByteDance - công ty mẹ TikTok sẽ dừng hoạt động tại Mỹ trong trường hợp các giải pháp pháp lý không thể ngăn lệnh cấm đối với nền tảng TikTok ở quốc gia này.

Apple gỡ bỏ loạt ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram, Signal, WhatsApp và mạng xã hội Threads của Meta Platforms khỏi App Store theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Đối mặt sức ép bị cấm tại Mỹ, TikTok tuyên bố 'không đi đâu cả'

Giám đốc điều hành của TikTok Shou Zi Chew ngày 24/4 cho biết công ty kỳ vọng sẽ chiến thắng trong vụ kiện nhằm chặn dự luật vừa được Tổng thống Mỹ Joe Biden thông qua.

Lợi nhuận của Meta đạt 12,4 tỷ USD, doanh thu từ quảng cáo tăng mạnh trong quý 1

Theo nhà phân tích Debra Williamson, sự tăng trưởng của Meta đặc biệt nhờ vào các công cụ quảng cáo và sự thành công của tính năng Reels (đăng các video ngắn trên Facebook).

Mark Zuckerburg nuôi giấc mơ AI, Meta 'bay' 200 tỷ USD vốn hóa

Mặc dù ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vượt dự kiến trong quý I/2024, 'gã khổng lồ' Meta mới đây vẫn chứng kiến cổ phiếu giảm mạnh, kéo sụt vốn hóa thị trường do ông chủ Mark Zuckerberg quá tập trung vào những kế hoạch 'tiêu tiền' thay vì 'kiếm tiền'.

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.

Ông Biden ký luật yêu cầu TikTok thoái vốn ở Mỹ, chuyện gì tiếp theo?

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thành luật điều khoản buộc ByteDance (công ty mẹ của TikTok) phải thoái vốn khỏi Mỹ - động thái được cho là sẽ mở đường cho các căng thẳng giữa chính quyền Mỹ với công ty công nghệ Trung Quốc.

Giá cổ phiếu của 'gã khổng lồ' Meta giảm mạnh dù lợi nhuận tăng

Meta, chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, ngày 24/4 cho biết lợi nhuận hàng quý của 'gã khổng lồ' công nghệ này đã tăng cao hơn trong quý trước. Song, mối lo ngại về chi phí cho trí tuệ nhân tạo (AI) đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Meta trên Phố Wall.

'Gã khổng lồ' công nghệ Meta bứt tốc trong cuộc đua thực tế ảo

Meta Platforms lần đầu tiên chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest với các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, trong nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của hãng trong ngành công nghiệp thực tế ảo

Apple loại bỏ các ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc

Gã khổng lồ công nghệ tuyên bố họ đã được Bắc Kinh ra lệnh rút WhatsApp, Threads, Telegram và Signal khỏi AppStore địa phương.

Apple gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin Telegram và WhatsApp tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram và WhatsApp khỏi cửa hàng ứng dụng theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Trung Quốc siết chặt các mạng xã hội, Apple phải xóa cả Telegram, WhatsApp lẫn Threads

Apple cho biết hôm thứ Sáu (18/4) rằng họ đã xóa ứng dụng WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc, sau khi được chính quyền nước này yêu cầu với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.

Tin công nghệ 20-4 sẽ có các nội dung như Meta AI hỗ trợ tạo hình ảnh theo thời gian thực, 'ăn đứt' ChatGPT, DuckDuckGo ra mắt AI chat, không thu thập dữ liệu người dùng, Huawei Band 9 có gì mới?, tiết kiệm điện với VNPT Smart Lighting.

Apple xóa WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng tại Trung Quốc

Apple cho biết công ty đã xóa WhatsApp và Threads khỏi kho ứng App Store tại Trung Quốc sau khi được Bắc Kinh yêu cầu do lo ngại về an ninh quốc gia.

Apple gỡ bỏ WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng tại Trung Quốc

Apple nêu rõ Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc đã yêu cầu Apple gỡ ứng dụng mạng xã hội WhatsApp và Threads khỏi cửa hàng App Store ở Trung Quốc do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Apple gỡ bỏ WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng tại Trung Quốc

Truyền thông Mỹ ngày 19/4 đưa tin Apple đã gỡ bỏ 2 ứng dụng mạng xã hội WhatsApp và Threads, cùng thuộc sở hữu của Meta, khỏi cửa hàng ứng dụng App Store ở Trung Quốc.

Apple phải gỡ 2 ứng dụng nổi tiếng của Meta khỏi App Store tại Trung Quốc

Apple gỡ bỏ hai ứng dụng lớn của Meta khỏi App Store Trung Quốc theo yêu cầu của chính phủ.

Đừng 'đu trend ra biển tìm kho báu' nữa, coi chừng dính bẫy trên mạng

Trend này nhạt nhẽo chứ có gì hay đâu, nếu cứ cắm đầu cắm cổ lao theo có khi còn vi phạm pháp luật hoặc sập bẫy của kẻ xấu trên mạng xã hội.

Apple bị ép xóa WhatsApp, Threads tại Trung Quốc

Đây là yêu cầu của chính quyền Trung Quốc sau khi khởi xướng dự luật làm sạch Internet và kiểm soát không gian mạng trong nước.

Apple loại bỏ WhatsApp, Threads khỏi kho ứng dụng Trung Quốc theo lệnh của chính phủ

Apple cho biết họ đã xóa WhatsApp và Threads (thuộc Meta) khỏi App Store tại Trung Quốc sau khi được chính phủ quốc gia này yêu cầu do lo ngại về an ninh quốc gia…

Facebook bị lỗi khiến người dùng mất sạch bài đăng

Facebook có nhiều khả năng bị lỗi hiển thị.

Những thói quen khác người của giới CEO

Điều hành một công ty là một công việc đầy áp lực, đặc biệt những tập đoàn hàng đầu thế giới. Sự căng thẳng cao độ đôi khi dẫn đến một số thói quen bất thường của giới CEO.

Meta tạm thời đóng nền tảng Threads ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 15/4, Meta Platforms thông báo sẽ tạm thời đóng nền tảng Threads ở Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 29/4 để tuân thủ yêu cầu của cơ quan quản lý cạnh tranh nước này.

Momo nói gì sau khi bị khách hàng phản ánh tự kích hoạt 'Ví trả sau' và phát sinh thanh toán không rõ ràng?

Một khách hàng đã cho rằng ứng dụng ví MoMo tự kích hoạt 'Ví trả sau' - một loại tài khoản tiêu trước trả sau và thanh toán một hóa đơn chưa rõ ràng lên tới 1,2 triệu đồng, mặc dù trước đó người này không cài đặt thanh toán tự động cho giao dịch nào.

Cách ẩn lối tắt Threads trong Instagram đơn giản, nhanh chóng

Khi sử dụng Threads thì trang cá nhân Instagram của bạn sẽ xuất hiện một phím tắt giúp bạn truy cập nhanh vào trang cá nhân Threads. Nếu bạn không thích sự xuất hiện phím tắt Threads thì có thể ẩn nó đi.

Gen Z đang 'khuấy đảo' Threads: Chỉ là viết thôi mà, có gì hút các Bảnh đến thế?

Ra đời khi người dùng đã 'bội thực' với Facebook, Instagram, TikTok, X (Twitter)… Threads nhanh chóng bị lãng quên chỉ trong vòng 1-2 tháng sau đó. Nhưng đáng ngạc nhiên là thời gian gần đây, nền tảng này lại xuất hiện trở lại trong top ưu tiên của Gen Z.

Hacker có thể tấn công người dùng kính VR Meta Quest và trộm thông tin theo kiểu 'Kẻ đánh cắp giấc mơ'

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn nghiêm trọng với kính thực tế ảo Quest của Meta Platforms.

Mark Zuckerberg lại chê Apple Vision Pro

Mark Zuckerberg tin tưởng kính Quest 3 của Meta có những lợi thế đặc biệt khi so sánh với Vision Pro của Apple.

Nvidia hạn chế sử dụng CUDA làm bộc lộ điểm yếu của Trung Quốc trong phần mềm chip

Cảnh báo gần đây của Nvidia với các nhà phát triển về việc chạy phần mềm CUDA (bộ công cụ lập trình) trên các bộ xử lý đồ họa (GPU) bên thứ ba đã phơi bày một điểm yếu khác trong nỗ lực tự cung tự cấp chip của Trung Quốc. Đó là phụ thuộc vào phần mềm của gã khổng lồ chip Mỹ.

Người dùng toàn cầu 'chật vật' khi Facebook, Instagram đồng loạt sập

Đêm 5/3, các nền tảng truyền thông xã hội của Meta như Instagram, Facebook, Messenger và Threads đã đồng loạt ngừng hoạt động khiến hàng trăm nghìn người dùng trên toàn cầu báo cáo sự cố.

Không chỉ Facebook, Messenger, Instagram, Thread cũng gặp vấn đề truy cập

Người dùng Facebook, Instagram, Messenger và Threads – tất cả thuộc Meta – đều không thể truy cập dịch vụ.

Đem râu Threads 'cắm cằm' LinkedIn

Dù được phát triển để người dùng cập nhật trạng thái, chia sẻ cảm xúc, Threads giờ đây được giới trẻ sử dụng để tìm việc làm.

Gen Z gặp cú lừa khi tìm việc trên Threads

Trong một lần tìm việc trên Threads, nền tảng giống Twitter, Chử Thị Linh (Hà Nội) suýt mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng khi bị yêu cầu nạp tiền để 'kích hoạt' tài khoản làm việc.

Trung Quốc ra mắt mẫu bo mạch chủ PC nội địa hoàn toàn

Công ty phần cứng Gitstar (Trung Quốc) vừa ra mắt mẫu bo mạch PC chủ đầu tiên được sản xuất với dây chuyền nội địa hóa hoàn toàn.

Mạng xã hội Threads của công ty Meta ra mắt người dùng Liên minh châu Âu

CEO Zuckerberg cho biết ngay cả khi chưa có nhiều người dùng ở châu Âu, lượng người dùng 'active' hằng tháng của Threads đã tăng lên con số khoảng 100 triệu tính đến tháng 10.