Lãi suất tiền gửi ngân hàng đang biến động ra sao?

Ngày càng xuất hiện nhiều hơn mức lãi suất trên 5%/năm, thậm chí có ngân hàng đang niêm yết mức lãi trên 6%/năm.

Nữ đại gia bí ẩn nhất Việt Nam đang có bao nhiêu tiền?

Hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông, có người thậm chí còn chưa lộ mặt, song các nữ đại gia này nắm trong tay hàng nghìn tỷ đồng.

Chính sách mới từ ngân hàng giúp người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã quyết định kéo dài thời gian áp dụng Thông tư 02/2022/TT-NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 và lãi suất huy động sẽ tiếp tục có xu hướng tăng. Những chính sách giúp người dân và DN có thêm bước đệm phục hồi kinh tế…

Bức tranh tăng trưởng tín dụng phân hóa

Quý đầu năm nay, các ngân hàng thương mại tiếp tục chứng kiến tốc độ tăng trưởng tín dụng chậm chạp. Tương ứng với diễn biến tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng, mức sinh lời của các cổ phiếu cũng có sự phân hóa mạnh.

Ngân hàng nào đang dẫn đầu về tỷ suất sinh lời?

Techcombank đã vươn lên dẫn đầu về tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản nhờ lợi nhuận kỷ lục trong quý I/2024, đạt 6.277 tỷ đồng sau thuế, chỉ đứng sau Vietcombank.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 17/5/2024: Một nhà băng tăng mạnh lãi suất huy động

Lãi suất ngân hàng hôm nay 17/5/2024 ghi nhận một ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động, đồng thời là nhà băng tiếp theo tăng lãi suất huy động 2 lần kể từ đầu tháng.

Chứng khoán hôm nay (16/5): Bất chấp phiên đáo hạn phái sinh, VN-Index tiến sát ngưỡng 1.270 điểm

Thị trường chứng khoán hôm nay (16/5) tiếp tục diễn biến tích cực. Chỉ số VN-Index tăng ngay từ đầu phiên sáng, gia tăng biên độ dần và đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức tốt và tăng nhẹ so với phiên hôm qua.

TOP 10 ngân hàng có ROA cao nhất quý I/2024: Techcombank vượt MB, ACB vươn lên dẫn đầu

Nhóm ngân hàng cổ phần đang chiếm sóng trên bảng xếp hạng ROA của các ngân hàng, trong đó Techcombank tạm thời là quán quân, tiếp đến là MB và ACB. Những cái tên trong nhóm Big4 nằm ở các vị trí dưới trong bảng xếp hạng do quy mô tài sản lớn.

Tiền ùn ùn đổ về, đại gia 53 tuổi người Hà Nội bỏ túi hơn 1.100 tỷ đồng trong một ngày

Cùng với đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, khối tài sản của đại gia 53 tuổi người Hà Nội này cũng ghi nhận tăng tới hơn 1.100 tỷ đồng trong một ngày.

VN-Index tăng hơn 14 điểm, tiến sát về vùng giá 1.270 điểm

Dòng tiền tập trung vào cổ phiếu ngân hàng như VCB, TCB, BID, CTG..., giúp VN-Index tăng hơn 14 điểm so với tham chiếu, tiến sát về vùng giá cao nhất một tháng rưỡi qua.

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường, VN-Index bật tăng tích cực

Nhờ sự tích cực của nhóm ngân hàng, VN-Index dễ dàng chinh phục ngưỡng 1.260 điểm trong phiên 16/5. Đây cũng là phiên thứ 2 liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước ghi nhận khởi sắc cả về điểm số và thanh khoản.

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường, VN-Index vượt mốc 1.265 điểm

Phiên giao dịch ngày 16/5, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường giúp sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện tử. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá với hàng loạt mã tăng tốt như: TCB, HDB, CTG, TPB, MBB, SHB, STB, BID, VIB… đã giúp các chỉ số chính bay cao. Chốt phiên, VN-Index tăng 14,39 điểm lên mức 1.268,78 điểm.

VN-Index tăng 3 phiên liên tiếp

Phiên giao dịch ngày 16-5, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường giúp chỉ số VN-Index tăng hơn 14 điểm, đánh dấu phiên thứ 3 liên tiếp đi lên.

Cổ phiếu ngân hàng 'dậy sóng' sau đề xuất gia hạn Thông tư 02

Cổ phiếu ngành ngân hàng có tới 9/10 mã kéo tăng điểm thị trường. Đứng đầu là anh cả VCB khi đóng góp 2,2 điểm vào chỉ số VN-Index.

Cổ phiếu 'vua' trở lại, lo ngại rung lắc đã không xảy ra

Hôm nay (16/5) là ngày đáo hạn phái sinh hợp đồng tương lai VN30. Tuy nhiên, những lo ngại về rung lắc đã không xảy ra. VN-Index đóng cửa tiến sát mốc 1.270 điểm, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu 'vua' - ngân hàng.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất: Ngân hàng nào có lãi suất cao 9,5% khi gửi tiết kiệm 13 tháng?

Lãi suất tiết kiệm kì hạn 13 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 - 9,5%. Tuy nhiên, để hưởng số lãi 9,5% thì người gửi cần đáp ứng đủ điều kiện từ ngân hàng.

Tiền đổ vào cổ phiếu ngân hàng, VN30-Index vượt đỉnh

Thanh khoản của rổ VN30 sáng nay chiếm tới 48% tổng giá trị khớp sàn HoSE nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền ấn tượng. Sức mạnh của nhóm cổ phiếu này cũng giúp VN30-Index tăng vượt trội 1,34%, lên mức 1.307,21 điểm, vượt qua đỉnh cao cuối tháng 3 vừa qua và cũng là đỉnh cao nhất trong vòng 11 tháng...

Lý do nhiều ngân hàng vẫn lãi kỷ lục

Sau quý đầu năm nay, bất chấp tăng trưởng tín dụng toàn ngành ở mức thấp, hơn nửa ngân hàng thương mại vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực.

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi, nhà băng nào đang đứng đầu?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 16/5 được nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng. Một số ngân hàng giữ mức lãi suất trên 7%/năm khi áp dụng các điều kiện nhất định.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/5: Nhà đầu tư chủ động mua trong ngày đáo hạn phái sinh

Thị trường khởi động phiên đáo hạn phái sinh khá bất ngờ, khi bỏ qua trạng thái giao dịch thận trọng thường thấy và tranh thủ gom mua từ khá sớm với trọng tâm nghiêng về nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng.

Cổ phiếu nhà băng ào ạt tăng giá nhờ Thông tư 02

Thông tin Ngân hàng nhà nước đề xuất kéo dài thêm 6 tháng thời gian cơ cấu thời hạn trả nợ theo Thông tư 02 đến hết năm 2024 đã giúp cho thị trường chứng khoán bật mạnh với lực đỡ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tín dụng bất động sản tăng trong quý đầu năm 2024

Tín dụng bất động sản vẫn tăng trong hai tháng đầu năm nay trong bối cảnh dư nợ toàn ngành ngân hàng tăng trưởng âm. Tại một số nhà băng tăng trưởng dư nợ bất động sản tích cực.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 16/5

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: TCB, HDB, DRC.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 16/5/2024: Nhà băng tất bật điều chỉnh tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay 16/5/2024 thêm một loạt ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động theo cả hai hướng trái chiều, vừa tăng vừa giảm.

Ồ ạt phát hành trái phiếu, lộ diện 3 ngân hàng huy động 'khủng' nhất

Các ngân hàng tăng cường huy động qua kênh trái phiếu để bổ sung nguồn vốn trung dài hạn, khi quy định tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn bị siết chặt, đồng thời để cân đối nguồn vốn chuẩn bị cho tăng trưởng tín dụng hồi phục trở lại trong năm nay.

Phí sử dụng lòng lề đường cho giải chạy: 245 triệu đồng/nửa tháng

Sở GTVT TP.HCM vừa đề xuất Sở VH&TT TP.HCM xem xét tổ chức các hoạt động thể thao, diễu hành và lễ hội với việc sử dụng tạm thời lòng đường và vỉa hè một cách hợp lý và đúng quy định.

Lãi suất kỳ hạn 6 tháng tăng trở lại: Gửi 1 tỉ đồng tiết kiệm ở ngân hàng nào cho lãi cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3-4,8%/năm, nếu có 1 tỉ đồng gửi tiết kiệm 6 tháng có thể nhận lãi 24 triệu đồng.

Hàng chục tỷ cổ phiếu đổ ra thị trường: Đo sức hấp thụ và rủi ro pha loãng, giảm giá

Với loạt kế hoạch tăng vốn 'khủng', hàng chục tỷ cổ phiếu mới được phát hành thêm sẽ đổ bộ thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2024-2025 làm dấy lên sự lo ngại về rủi ro pha loãng, giảm giá cổ phiếu cũng như khả năng hấp thụ của thị trường chứng khoán.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 15/5/2024: Một ngân hàng tăng lãi suất kỳ hạn 6 tháng

Lãi suất ngân hàng hôm nay 15/5/2024 ghi nhận chỉ một nhà băng điều chỉnh lãi suất huy động là ABBank, với mức tăng duy nhất ở kỳ hạn tiền gửi 6 tháng.

TOP 10 ngân hàng tối ưu chi phí hoạt động tốt nhất quý I/2024

Trong quý đầu năm 2023, CIR của các ngân hàng đã có sự cải thiện, đặc biệt ở nhóm ngân hàng lớn. Trong khi đó, nhiều ngân hàng nhỏ gặp khó khăn trong việc tối ưu chi phí vận hành.

8 đơn vị trúng thầu 8.100 lượng vàng trong phiên đấu thầu thứ 6

Đã có 8 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng hôm nay (14/5), với lượng vàng trúng thầu là 8.100 lượng. Trong khi đó, trên thị trường, giá vàng miếng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng

Lãi suất VPBank, Techcombank, SHB mới nhất: Có 300 triệu gửi tiết kiệm nhận bao nhiêu tiền lãi?

Lãi suất tiết kiệm VPBank, Techcombank, SHB giữa tháng 5.2024 đang dao động từ 2,6 - 5,8%, theo đó có 300 triệu gửi tiết kiệm ở những ngân hàng này sẽ nhận được số lãi tương ứng tùy kỳ hạn.

Toàn cảnh lợi nhuận ngân hàng trong quý 1/2024

Khảo sát báo cáo tài chính của các ngân hàng cho thấy, top 10 ngân hàng có lợi nhuận sau thuế cao nhất 3 tháng đầu năm 2024 lần lượt là: Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank, MB, ACB, HDBank, SHB, VPBank và LPBank...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/5/2024: Nhà băng nào trả lãi tiền gửi cao nhất?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/5/2024 chưa ghi nhận trường hợp nào điều chỉnh lãi suất huy động trong bối cảnh NHNN vừa chào bán 1.500 tỷ đồng tín phiếu.

Thất thu từ bán bảo hiểm, ngân hàng vì sao vẫn lãi cao?

Mảng bảo hiểm vốn là 'át chủ bài' trong thu dịch vụ của nhiều ngân hàng vẫn chưa có sự khởi sắc, thu nhập lãi thuần tiếp tục gặp áp lực do tín dụng tăng trưởng yếu, thế nhưng lợi nhuận quý I/2024 của nhiều ngân hàng vẫn ghi nhận tăng trưởng khả quan, thậm chí có ngân hàng tăng tới 165%.

Tín dụng tăng trưởng dương, ngân hàng tìm cách đa dạng nguồn vốn trung, dài hạn

Đảo bảo cung ứng vốn cho nền kinh tế, bên cạnh việc tăng lãi suất huy động, các ngân hàng cũng tăng cường huy động qua kênh trái phiếu để bổ sung nguồn vốn.

Cổ đông MB và Techcombank sắp được nhận hàng nghìn tỷ đồng từ cổ tức

Ngân hàng MB sẽ chi 2.653 tỷ đồng để chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, trong khi đó Techcombank thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 15%, tương ứng gần 5.284 tỷ đồng…

Chứng khoán 13/5: Chốt ngày chia cổ tức bằng tiền, cổ đông xếp hàng mua cổ phiếu VPBank

Mới đây, ngân hàng VPBank đã chốt ngày đăng ký cuối cùng để chi trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngân hàng này chi trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt.

Cổ đông MB chuẩn bị nhận 2.653 tỷ đồng cổ tức tiền mặt

Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh, kể từ thời điểm niêm yết trên sàn từ năm 2011 đến nay, MB luôn tiến hành chi trả cổ tức đều đặn cho cổ đông.

Chỉ 7,5% trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ được xếp hạng tín nhiệm trong 4 tháng đầu năm

4 tháng đầu năm 2024 ghi nhận có 31 đợt phát hành riêng lẻ trị giá 29.050 tỷ đồng. Tuy nhiên, các trái phiếu đã được xếp hạng tín nhiệm chỉ chiếm 7,5% giá trị phát hành.

Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí cuối tháng 4, chuyên gia ngân hàng kỳ cựu Eugene Keith Galbraith kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm quốc tế cần thiết để giúp Techcombank trở thành nhà băng hàng đầu khu vực, được khách hàng tin chọn.

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/5/2024: Thêm ngân hàng tăng 0,2% lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/5/2024, lãi suất tiết kiệm 13/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.

Thêm một ông lớn ngân hàng trả cổ tức tiền mặt trong tháng 6

Cổ đông MB dự kiến sẽ nhận cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% từ ngày 14/6. Ngày chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức là 24/5.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/5/2024: Ngân hàng tăng lãi suất sau hơn 1 năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay 13/5/2024 ghi nhận ngân hàng tăng lãi suất huy động lần đầu tiên trong vòng hơn 1 năm qua. Từ đầu tháng 5 tới nay, có 13 ngân hàng tăng lãi suất.

Tín dụng phân hóa giữa các ngân hàng trong quý đầu năm

Tăng trưởng dư nợ tín dụng giữa các ngân hàng có sự phân hóa rõ nét trong quý đầu năm nay, trong đó có không ít ngân hàng tăng trưởng cao, song cũng có ngân hàng tín dụng âm.

Nhà băng mạnh tay trích dự phòng rủi ro

Mặc dù thời gian tái cơ cấu nợ theo Thông tư số 02/2023/TT-NHNN được gia hạn đến hết năm 2024, song nhiều nhà băng vẫn lo nợ xấu và mạnh tay trích dự phòng rủi ro.

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?

Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.

Cựu lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Á trở thành Thành viên HĐQT Techcombank

Nhằm nâng cao niềm tin của khách hàng và giúp Techcombank trở thành ngân hàng dẫn đầu khu vực, ban lãnh đạo Techcombank đã bổ nhiệm ông Eugene Keith Galbraith làm Thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Thu nhập nhân viên ngân hàng: Cao nhất lên đến 49 triệu/tháng

So sánh thu nhập của nhân viên các ngân hàng qua báo cáo tài chính quý 1/2024 cho thấy Techcombank vẫn đang dẫn đầu về thu nhập bình quân, lên đến 49 triệu đồng/người/tháng.

Đồng loạt tăng lãi suất huy động, gửi tiền ngân hàng nào cao nhất?

Từ đầu tháng 5 tới nay, thị trường trường ghi nhận có tới 12 ngân hàng tăng lãi suất huy động. Lãi suất huy động cao nhất đang là 6,1%/năm, áp dụng cho tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 36 tháng.

Thanh khoản bớt dư thừa, ngân hàng đẩy mạnh phát hành trái phiếu trở lại

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 4/2024 sôi động nhất từ đầu năm đến nay. Bên cạnh nhóm ngành bất động sản vẫn chiếm ưu thế, các ngân hàng đẩy mạnh huy động vốn từ kênh trái phiếu khi thanh khoản bớt dư thừa trong hệ thống...

Đầu năm ngân hàng cho các chủ đầu tư địa ốc vay thêm bao nhiêu tiền?

Tín dụng cho vay chủ đầu tư bất động sản tính cuối tháng 2 hơn 1,1 triệu tỷ đồng. Con số này tại thời điểm cuối năm 2023 là hơn 1 triệu tỷ đồng.

Lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2024?

So sánh lãi suất huy động tại kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng thương mại cho thấy, hầu hết các ngân hàng không điều chỉnh giảm lãi suất trong tháng 5/2024. Theo ghi nhận, mức lãi suất cao nhất đối với kỳ hạn này là 5,4%...

Nhà băng đua phát hành trái phiếu

Theo báo cáo cập nhật thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) tháng 4 của FiinRatings, thị trường TPDN ghi nhận 13 giao dịch phát hành với tổng giá trị 13.900 tỷ đồng từ 6 doanh nghiệp và ngân hàng.

Các ngân hàng tăng lãi suất huy động từ đầu tháng 5/2024

Tính từ đầu tháng 5, đã có 12 ngân hàng tăng lãi suất huy động. Trước đó, 16 nhà băng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 4/2024.

Đỡ hàng T+, thị trường phục hồi nhẹ

Chiều nay có lượng cổ phiếu lớn nhất trong nhịp tăng hiện tại về đến tài khoản. Tuy nhiên trái ngược với buổi sáng, thị trường giữ nhịp độ phục hồi chậm rãi khá đều. Nhóm cổ phiếu blue-chips vẫn 'đỏ' trên diện rộng nhưng giá được nâng dần lên, giúp VN-Index đóng cửa chỉ còn giảm 0,94 điểm tương đương -0,32%, mức phục hồi đáng kể từ biên độ giảm trên 11 điểm tại đáy...

Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank

Chuyên gia ngân hàng kỳ cựu Eugene Keith Galbraith kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm quốc tế cần thiết để giúp Techcombank trở thành nhà băng hàng đầu khu vực, được khách hàng tin chọn. Trước đó, ông Galbraith từng có hàng chục năm là lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng Trung ương châu Á (BCA - Indonesia), góp phần đưa BCA chuyển đổi số thành công và trở thành thương hiệu ngân hàng giá trị nhất ở Đông Nam Á, theo Kantar BrandZ.