Lãi suất tiền gửi ngân hàng đang biến động ra sao?

Ngày càng xuất hiện nhiều hơn mức lãi suất trên 5%/năm, thậm chí có ngân hàng đang niêm yết mức lãi trên 6%/năm.

Theo biểu lãi suất huy động mới trên thị trường, tính từ đầu tháng 5 đến nay đã có 15 ngân hàng tăng lãi suất huy động, đặc biệt có 5 ngân hàng gồm Techcombank, SeABank, VIB, CB Bank và ABBank đã tăng lãi 2 lần liên tiếp trong tháng.

Hiện mức lãi suất huy động cao nhất thị trường đang thuộc về Oceanbank và OCB tại kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng. Cụ thể, lãi suất kỳ hạn 24 tháng tại OceanBank là 6%/năm còn tại OCB là 5,8%/năm. Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 36 tháng tại OceanBank lên tới 6,1%/năm và tại OCB là 6%/năm.

Trong khi đó, Saigonbank và SHB cùng niêm yết mức lãi suất 5,8%/năm cho kỳ hạn 36 tháng, xếp thứ 3 trên thị trường. Ở kỳ hạn 24 tháng, Saigonbank niêm yết mức lãi 5,7% trong khi gửi tiền tại SHB nhận được mức lãi 5,5%/năm.

MB, NCB và VietBank cùng niêm yết mức lãi suất cho kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng là 5,7%/năm. Tuy nhiên đây là mức lãi suất của VietBank sau khi đã giảm lãi vào ngày 16/5 vừa qua.

Hai ngân hàng cùng niêm yết mức lãi suất 5,6% cho kỳ hạn từ 24 đến 36 tháng là LPBank và TPBank. Còn CB Bank tuy tăng lãi suất 2 lần nhưng vẫn không nằm trong top cao, ngân hàng này đang niêm yết mức lãi 5,55% cho kỳ hạn từ 12 đến 36 tháng.

Đối với kỳ hạn 12 tháng, mức lãi tiền gửi cao nhất đang thuộc về OceanBank với 5,4%/năm. Các ngân hàng cũng niêm yết mức lãi trên 5% còn lại là CB Bank 5,3%/năm, NCB và KienLongbank 5,2%/năm; Nam A Bank, Bac A Bank và VietBank cùng có mức lãi 5,1%/năm. Các ngân hàng còn lại đang niêm yết mức lãi suất tiền gửi 5%/năm bao gồm VietABank, Saigonbank, HDBank, VPBank và LPBank.

Ở nhóm ngân hàng quốc doanh, ngoại trừ Vietinbank tăng nhẹ lãi suất huy động trong thời gian qua, nhóm 3 ngân hàng còn lại bao gồm Vietcombank, BIDV và Agribank vẫn đang "bất động" trong 2 tháng đổ lại đây.

Hiện, VietinBank là ngân hàng duy nhất trong số 4 nhà băng này duy trì mức lãi suất 5%/năm cho tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 24 và 36 tháng. Cùng kỳ hạn này, mức lãi suất tại BIDV, Agribank, và Vietcombank lần lượt là 4,8%/năm, 4,7%/năm, và 4,6%/năm.

Thu Trang

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/lai-suat-tien-gui-ngan-hang-dang-bien-dong-ra-sao-post34735.html