Sản phẩm AI quan trọng của Apple lộ diện

Nhà sản xuất iPhone có kế hoạch ra mắt một công cụ AI với khả năng viết mã trong đầu năm nay, cạnh tranh trực tiếp với GitHub Copilot của Microsoft.

Người phụ nữ đi ngang qua biểu tượng phát sáng của Apple. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, Apple sắp hoàn thành công cụ AI tổng quát dành cho các nhà phát triển ứng dụng iOS. Công ty dự định phát hành sản phẩm này cho các nhà sản xuất phần mềm bên thứ ba vào đầu năm nay.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang nghiên cứu một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để viết mã. Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng khả năng của Xcode, phần mềm lập trình chính của Apple. Theo đó, hệ thống sau khi cải tiến có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với GitHub Copilot của Microsoft.

Hiện tại, Táo khuyết đang kêu gọi một số kỹ sư thử nghiệm các tính năng AI mới để đảm bảo chúng hoạt động đủ tốt trước khi phát hành cho các nhà phát triển.

Tin tức về kế hoạch bí mật của Apple trong lĩnh vực AI dần xuất hiện nhiều hơn khi công ty tỏ ra tụt hậu so với những ông lớn khác trong ngành như OpenAI, Google và Microsoft. Trong cuộc họp báo cáo thu nhập gần nhất, CEO Tim Cook cho biết công ty sẽ công bố các sản phẩm AI khi chúng sẵn sàng.

“Chúng tôi có một số điều rất phấn khích và sẽ được thảo luận vào cuối năm nay”, CEO Apple nói.

Theo Bloomberg, nhà sản xuất iPhone có kế hoạch tích hợp các tính năng AI vào những bản cập nhật phần mềm tiếp theo cho dòng sản phẩm di động, với tên gọi nội bộ là Crystal. Trong khi đó, một dự án trí tuệ nhân tạo nội bộ khác có tên Glow dự kiến sẽ được thêm vào MacOS.

Ngoài ra, công ty cũng đang xây dựng các tính năng tạo danh sách phát và trình chiếu Apple Music, theo nguồn tin của Bloomberg. Một tính năng tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI có tên Spotlight, hiện chỉ giới hạn ở việc trả lời các câu hỏi xung quanh việc khởi chạy ứng dụng, cũng đang được Apple tích cực phát triển.

Minh Hoàng

Nguồn Znews: https://znews.vn/san-pham-ai-quan-trong-cua-apple-lo-dien-post1460473.html