Rostec nói về tiêm kích MiG-31 và Su-57 đang thực chiến

Tiêm kích MiG-31 và Su-57 đang mang lại cho Không quân Nga lợi thế lớn trong cuộc chiến Ukraine.

Tiêm kích đánh chặn thế hệ thứ tư MiG-31 Foxhound khi được trang bị hệ thống tên lửa Kinzhal đã thể hiện rất tốt vai trò mới của mình - máy bay tấn công, tính năng này được sử dụng hiệu quả trên chiến trường.

Đại diện Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec nói rõ vào năm 2023, cuộc tấn công của tên lửa Kinzhal đã đánh trúng hệ thống phòng không Patriot hiện đại của Mỹ.

Theo chuyên gia quân sự Anatoly Matviychuk, MiG-31 cho phép Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga kiểm soát hoàn toàn tình hình trên bầu trời, vượt ra ngoài tính năng tiêm kích phòng không như thiết kế ban đầu.

MiG-31 hoạt động ở mọi độ cao và trong mọi điều kiện thời tiết để đánh chặn và tiêu diệt chiến đấu cơ cũng như tên lửa hành trình của đối phương. Chiếc Foxhound có khả năng đạt độ cao hơn 20 nghìn mét và tầm bay 3.500 km.

Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 Felon của Nga.

Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 Felon của Nga.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Rostec cũng nêu đặc điểm vượt trội của tiêm kích hiện đại nhất trong Không quân Nga đó là Su-57 Felon, được xem như không có đối thủ trên thế giới.

Tính năng quan trọng nhất của Su-57 là tàng hình, nó được trang bị công nghệ tán xạ sóng radar đi kèm trang bị thiết bị điện tử tiên tiến. Felon còn có tốc độ siêu âm, vũ khí bên trong, lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến và bộ thiết bị điện tử hàng không mới nhất

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào trên không và tấn công hiệu quả các mục tiêu mặt đất. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ sớm nhận được Su-57 với động cơ mới, khi những bài thử nghiệm tương ứng đã được thực hiện.

Trên chiến trường, Su-57 mang tên lửa Kh-59MK2 (Kh-69) được sử dụng để tấn công các mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Tên lửa này nhỏ gọn và có thể đặt vừa khoang vũ khí bên trong máy bay.

Hiện tại không có tiêm kích thế hệ thứ năm nào khác có thể mang tên lửa tên lửa tấn công tầm xa tương tự, khi sản phẩm dành cho F-35 mới chỉ được Mỹ lên ý tưởng.

Tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal là vũ khí chủ lực của tiêm kích MiG-31K.

Theo Rossiyskaya Gazeta

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/rostec-noi-ve-tiem-kich-mig-31-va-su-57-dang-thuc-chien-post683231.html