Israel không kích Bờ Tây, hạ một chỉ huy nhóm vũ trang Palestine

Cả Palestine và Israel đều cho biết Israel không kích Bờ Tây, hạ một chỉ huy nhóm vũ trang tại khu vực.

18 kho đạn trúng hỏa lực, tiêm kích Su-27 và 6 máy bay MiG-29 rơi

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy ít nhất 18 kho đạn, bắn rơi tiêm kích Su-27 và 6 máy bay MiG-29 của Ukraine trong tuần qua.

Nga phá hủy 6 xuồng không người lái Ukraine trên Biển Đen

Đoạn video cho thấy máy bay chiến đấu và tàu tuần tra Nga phá hủy 6 xuồng không người lái của Ukraine trên Biển Đen.

AI trong chiến tranh: Cuộc chạy đua 'thống trị thế giới'

Ông Putin từng nhận định, quốc gia đầu tiên phát triển AI sẽ 'thống trị' thế giới. Gần đây, các cường quốc như Nga, Mỹ và Trung Quốc cũng đều dành sự quan tâm đặc biệt đến công nghệ này, nổi bật là trong quân sự. Tuy nhiên, không ít chuyên gia cảnh báo, AI không phải là công nghệ có thể sử dụng 'vô tội vạ'.

Triều Tiên xác nhận vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật mới

Triều Tiên thông báo phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường tự động mới.

Ảnh vệ tinh tiết lộ thiệt hại của Nga ở căn cứ không quân Belbek

Trong cuộc tấn công tổng hợp quy mô lớn, diễn ra từ ngày 14 đến ngày 15/5, của lực lượng Ukraine nhằm vào sân bay Belbek trên bán đảo Crimea, hai chiếc tiêm kích đánh chặn MiG-31 của Nga đã bị phá hủy.

Phi đội tiêm kích Su-57 duy nhất của Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích tầm xa

Các tiêm kích Su-57 thế hệ thứ năm biên chế cho trung đoàn duy nhất của Không quân Nga đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ tác chiến ở Ukraine.

Ảnh vệ tinh 3 tiêm kích Nga ở Crimea bị Ukraine phá hủy

Các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào khu vực Crimea đã khiến ít nhất 3 máy bay chiến đấu của Nga bị phá hủy ngay trên đường băng.

Số lần máy bay NATO xuất kích chặn máy bay Nga tăng hơn 20%

Theo nguồn tin của NATO vào ngày 15/5, trong quý 1 năm 2024, số lần máy bay chiến đấu NATO được điều động để chặn máy bay quân sự Nga gần không phận các nước đồng minh trên Biển Baltic đã tăng từ 20% đến 25%.

Giới chuyên gia giật mình khi thấy hệ thống phòng không Patriot xuất hiện ở Trung Quốc

Vì sao bệ phóng hệ thống phòng không Patriot của Mỹ xuất hiện trên đất Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm lớn.

Căn cứ không quân Nga ở Crimea bị tấn công

Kho đạn dược tại sân bay Belbek, căn cứ chính của không quân Nga ở Crimea đã bị thiệt hại đáng kể trong cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa vào sáng sớm ngày 16/5.

Đan Mạch công bố gói viện trợ quân sự thứ 18 cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch khẳng định rằng tình hình ở Ukraine rất nghiêm trọng, do đó cần đảm bảo sự hỗ trợ liên tục và lớn từ các đồng minh cho Kiev.

Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông

Chiều 17/5, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên, UFS là một 'cuộc diễn tập tấn công hạt nhân' chống Bình Nhưỡng, trong đó sử dụng các thiết bị quân sự hiện đại, bao gồm cả tài sản chiến lược hạt nhân.

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo chưa xác định

Ngày 17/5, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Thiếu tướng Nga chỉ ra vũ khí có thể gây ra Chiến tranh thế giới thứ 3

Thiếu tướng đã nghỉ hưu Vladimir Popov, phi công quân sự danh dự của Liên bang Nga nhận định, sự xuất hiện của tên lửa hành trình Taurus, cũng như máy bay chiến đấu F-16 trong Lực lượng Vũ trang Ukraine có thể gây ra Chiến tranh thế giới thứ 3.

Đại tá Không quân Nga tiết lộ cách tiêu diệt tiêm kích F-16 trên bầu trời Ukraine

Tiêm kích F-16 chuẩn bị xuất hiện trên bầu trời Ukraine, nhưng ngay từ thời điểm này, Nga đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó với chúng.

KCNA: Mỹ có 'kế hoạch hạt nhân' chống lại Triều Tiên

Truyền thông Triều Tiên chỉ trích mạnh kế hoạch tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi giữa Hàn Quốc và Mỹ là 'cuộc tập trận tấn công hạt nhân' chống lại Bình Nhưỡng.

Tiêm kích KF-21 sẽ có hợp đồng lớn đầu tiên từ Đông Nam Á?

Vũ khí Hàn Quốc đang được nhiều quốc gia Đông Nam Á quan tâm và tiêm kích KF-21 cũng không phải ngoại lệ.

Điểm khác lạ khi NATO chặn các máy bay Nga ở biển Baltic

Số lượng máy bay NATO xuất kích để ngăn chặn máy bay Nga tiếp cận không phận các đồng minh ở biển Baltic đã tăng 20% - 25% trong quý I năm nay.

Chăm sóc 'hổ mang chúa' Su-30MK2

Những tiêm kích Sukhoi Su-30MK2 sau nhiều lần xuất kích, thực hiện nhiệm vụ trở về cần được kiểm tra, sửa chữa những hỏng hóc để sẵn sàng cho những nhiệm vụ tiếp theo. Đó là công việc của những người lính kỹ sư, thợ máy ở Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật, Trung đoàn 935.

Nga phá hủy 600 máy bay chiến đấu trong xung đột với Ukraine

Quân đội Nga đã phá hủy 600 máy bay chiến đấu và 1.300 bệ phóng tên lửa đa nòng của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân sự thế giới hôm nay (17-5): Nga tăng cường triển khai Su-57 tới Ukraine

Quân sự thế giới hôm nay (17-5-2024) có những nội dung sau: Nga tăng cường triển khai Su-57 tới Ukraine, Slovakia ra mắt súng cối tự hành bắn nhanh mới, Mỹ-Hàn lần đầu tập trận không quân với tiêm kích F-22 và F-35.

Bạo loạn chết người ở New Caledonia, Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp

Pháp đã điều động lực lượng vũ trang tới New Caledonia ứng phó với bạo loạn tại vùng lãnh thổ hải ngoại của nước này.

Khả năng tàng hình của tiêm kích Su-57 chưa thể so sánh với F-22 và F-35

Tiêm kích Su-57 bị cho là có diện tích phản xạ radar quá cao, chưa đạt tới tiêu chuẩn chiến đấu cơ thế hệ năm.

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng đại trà trong xung đột ở Ukraine

Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Không quân Mỹ muốn loại biên một số chiếc F-15E Strike Eagle để tận dụng nguồn lực biên chế các dòng máy bay mới hơn, tuy nhiên các thành viên quốc hội đã ngăn cản việc này.

Mỹ-Hàn Quốc phô diễn sức mạnh trên không, phản lực thuộc top đáng sợ nhất thế giới xuất kích

Ngày 16/5, Không quân Hàn Quốc thông báo, máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của nước này và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chiến đấu trên không trung.

Căn cứ không quân Nga ở Crimea bị tấn công, kho đạn phát nổ

Nhà kho này chứa chủ yếu bom và tên lửa cho các máy bay chiến đấu Su-27, Su-30 và MiG-31. Đây là những máy bay được Nga sử dụng để không kích vào các thành phố và cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine.

Video Ukraine dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ Nga ở Crưm

Quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS để tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga ở bán đảo Crưm, khiến 1 radar của tổ hợp phòng không S-400 bị hư hại nặng.

Hàn Quốc và Mỹ cùng tập trận không quân

Không quân Hàn Quốc thông báo ngày 16/5, máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của nước này và Mỹ đã cùng tập trận chung.

Nga sẽ sản xuất tới... 200 tiêm kích Su-35 mỗi năm?

Tiêm kích Su-35 đã chứng tỏ vai trò quan trọng trên chiến trường và có thể sẽ được Nga đẩy mạnh sản xuất trong thời gian tới.

Trí tuệ nhân tạo: Xu hướng gia tăng quân sự hóa công nghệ AI

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn truyền thông Hàn Quốc cho biết cuộc trao đổi trực tuyến mới đây giữa Giám đốc điều hành (CEO) OpenAI Sam Altman với Viện nghiên cứu Brookings về xu hướng quân sự hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho thấy AI có thể được ứng dụng thay thế con người, đưa ra những quyết định quân sự trong các tình huống khẩn cấp, như ra lệnh đánh chặn tên lửa đối phương.

Điểm danh những quân đội 'yếu nhất' châu Âu

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga – Ukraine thúc đẩy nhu cầu mua vũ khí ngày càng tăng ở châu Âu, chi tiêu quốc phòng vẫn chưa được thực hiện trên khắp lục địa, với một số quốc gia là mắt xích yếu khi Moskva tiếp tục gia tăng áp lực.

Boeing đề nghị Ba Lan 'nội địa hóa một phần' tiêm kích F-15EX

Những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn nơi triển khai sản xuất của các công ty quốc phòng phương Tây?

45 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát đảo Đài Loan

Đài Loan phát hiện số máy bay quân sự Trung Quốc hiện diện quanh hòn đảo này nhiều nhất trong một ngày kể từ đầu năm.

Hàn Quốc tập trận giả định tình huống bị khiêu khích bằng tên lửa

Lực lượng không quân Hàn Quốc ngày 14/5 đã chủ trì cuộc tập trận chung giữa các binh chủng thuộc Lục quân, Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến, giả định tình huống bị khiêu khích bằng máy bay hoặc tên lửa.

Đội máy bay tàng hình F-22 của Mỹ xuất hiện ở Hàn Quốc

Đầu tuần này, một số máy bay phản lực tàng hình F-22 của Không quân Mỹ đã đến Hàn Quốc, làm tăng khả năng diễn ra một cuộc tập trận chung có sự tham gia của các khí tài không quân mới nhất.

Đặc tính tàng hình của Rafale F4 sánh ngang Su-57

Tập đoàn Rostec đã nêu bật những đặc tính ưu việt của tiêm kích Su-57 Felon, trong đó nhấn mạnh vào khả năng tàng hình.

Mỹ điều máy bay tàng hình F-22 đến Hàn Quốc

Phi đội tiêm kích chiến đấu số 8 của Mỹ đã đăng bức ảnh cho thấy sự xuất hiện của các máy bay tàng hình F-22 tại căn cứ không quân Kunsan ở TP Gunsan, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 178 km về phía Nam.

Đại tá Khatylev nói về cách bắn hạ F-16 trên bầu trời Ukraine

Những tiêm kích F-16 đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Ukraine sẽ là máy bay do Đan Mạch viện trợ.

Mỹ điều máy bay tàng hình F-22 tới Hàn Quốc

Truyền thông Hàn Quốc ngày 15/5 đưa tin, Phi đội tiêm kích chiến đấu số 8 của Mỹ đã đăng bức ảnh cho thấy sự xuất hiện của các máy bay tàng hình F-22 tại căn cứ không quân Kunsan ở thành phố Gunsan thuộc tỉnh Jeolla Bắc, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 178 km về phía Nam.

Công nghệ dẫn đường lượng tử cho các chuyến bay

Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ Anh vừa tiến hành các chuyến bay thử nghiệm công nghệ dựa trên lượng tử, với hy vọng sẽ cho phép dẫn đường độc lập với các hệ thống vệ tinh truyền thống sử dụng GPS.

Uy lực vũ khí giúp Nga đạt bước tiến ở Kharkov

Khi cuộc xung đột ở Ukraine vẫn diễn biến căng thẳng, Nga tiếp tục tăng cường sử dụng bom lượn trên chiến trường. Một số chuyên gia quân sự đánh giá, bom lượn đã đóng vai trò quan trọng trong việc Nga giành được lãnh thổ từ Ukraine thời gian gần đây, đặc biệt là ở các khu vực phía Đông.

Rostec nói về tiêm kích MiG-31 và Su-57 đang thực chiến

Tiêm kích MiG-31 và Su-57 đang mang lại cho Không quân Nga lợi thế lớn trong cuộc chiến Ukraine.

Khoảnh khắc tiêm kích Su-34 dội bom mục tiêu ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng vũ trang nước này sử dụng máy bay ném bom Su-34 tấn công vào loạt đơn vị của Ukraine.

Hàn Quốc tập trận trên không quy mô lớn

Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Ba (14/5) thông báo nước này sẽ tổ chức một cuộc tập trận trên không quy mô lớn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa.

Có F-16 trong tay, Ukraine sẽ giành lại quyền kiểm soát bán đảo Crưm từ Nga?

Tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất có thể đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của Ukraine nhằm giành lại quyền kiểm soát bán đảo Crưm từ Nga.

Đánh giá về sự gia tăng mạnh chi tiêu quốc phòng ở châu Âu

Chi tiêu quốc phòng đã tăng mạnh ở châu Âu sau khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.

Hàn Quốc tập trận không quân, lên kế hoạch có một hành động hiếm hoi với Mỹ

Quân đội Hàn Quốc thông báo tiến hành tập không quân, đồng thời có kế hoạch tổ chức một cuộc họp giữa các quan chức hoạt động đặc biệt của Lực lượng đặc nhiệm Mỹ-Hàn.

Thủ tướng Đan Mạch tiết lộ lịch trình giao F-16 cho Ukraine

Ông Mette Frederiksen cho biết những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được chuyển đến Ukraine trong tháng tới.

Ukraine tuyên bố bắn rơi 3 máy bay Su-25 của Nga trong hai tuần

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết phòng không nước này vừa bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-25 của Nga ở tỉnh Donetsk, nâng tổng số máy bay Su-25 bị phá hủy trong hai tuần qua lên 3 chiếc.

Những phi công trẻ điều khiển máy bay hiện đại nhất của Không quân Việt Nam

Họ là những phi công còn rất trẻ, nhưng được đào tạo bài bản, có năng lực, trình độ cao, tích lũy hàng trăm giờ bay, thực hiện những bài bay khó, bắn ném bom, đạn thật đạt kết quả xuất sắc... Họ là phi công lái tiêm kích Sukhoi Su-30 ở Trung đoàn 935 đóng tại Sân bay Biên Hòa.

Đan Mạch sẽ chuyển máy bay F-16 cho Ukraine vào tháng 6

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen thông báo lô máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được chuyển tới Ukraine vào tháng tới, mở đường cho động thái tương tự đối với các đồng minh khác.

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Mỹ sẽ mất 90% số máy bay nếu xảy ra đối đầu với Trung Quốc?

Trung Quốc có thể vô hiệu chiến đấu cơ Mỹ ngay tại sân bay thông qua lực lượng tên lửa hùng hậu của mình.

Liệu vũ khí Mỹ có kịp giao để cứu vãn mặt trận phía Đông?

Theo thông báo mới đây của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, nước này sẽ đẩy nhanh viện trợ quân sự cho Ukraine để họ có thể trấn giữ mặt trận phía Đông.

Đan Mạch tiết lộ lịch trình giao F-16 cho Ukraine

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine 'trong tháng tới' và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

200 tiêm kích Su-35 có thể xuất xưởng mỗi năm

Tiêm kích Su-35 có thể được đẩy mạnh sản xuất trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu của Không quân Nga.

Quân sự thế giới hôm nay (14-5): Tiêm kích thế hệ thứ 5 của Thổ Nhĩ Kỳ đạt cột mốc mới

Quân sự thế giới hôm nay (14-5-2024) có những nội dung sau: Tiêm kích thế hệ thứ 5 của Thổ Nhĩ Kỳ đạt cột mốc mới, Nhật Bản muốn hợp tác đóng tàu khu trục đa năng với Australia, Ukraine sử dụng thiết bị bay mới mang đạn chống tăng RPG-7.

Đan Mạch giao F-16 cho Ukraine vào tháng 6

Thủ tướng Đan Mạch cho biết các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine 'trong tháng tới' .