Quảng Nam: Khai thác tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu sinh quyển Cù Lao Chàm

Tỉnh Quảng Nam đang xúc tiến định lượng và phát triển tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.

Theo đó, ngoài chú trọng tạo ra tín chỉ carbon từ rừng, tỉnh Quảng Nam đang hướng tới khai thác tín chỉ các-bon từ các hệ sinh thái khác.

Ban Thư ký Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) vừa làm việc với đại diện Tập đoàn VinaCapital về việc xúc tiến quy trình nghiên cứu xây dựng tín chỉ các-bon cho các hệ sinh thái trong phạm vi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Hiện Quảng Nam đang xúc tiến các hoạt động nhằm tạo tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm (Ảnh minh họa)

Hiện Quảng Nam đang xúc tiến các hoạt động nhằm tạo tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm (Ảnh minh họa)

Hiện, Ban Thư ký Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm cùng VinaCapital đang tiếp tục cập nhật hệ thống thông tin, dữ liệu, cơ sở pháp lý trong nước và quốc tế để hoàn thiện việc xây dựng đề án “Tín chỉ các-bon cho các hệ sinh thái trong Khu sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An”.

Đây là hoạt động nhằm định lượng khả năng cố định các-bon của các hệ sinh thái quan trọng trong khu dự trữ sinh quyển như rừng nguyên sinh Cù Lao Chàm, rừng dừa nước tại hạ lưu sông Thu Bồn, các thảm cỏ biển, rong biển và các hệ sinh thái chủ đạo khác.

Mục tiêu của đề án này là tín chỉ các-bon sẽ được giới thiệu và bán trên thị trường các- bon trên thế giới, tạo được nguồn thu từ dịch vụ hệ sinh thái, tái đầu tư cho công tác bảo tồn và phát triển bền vững của khu sinh quyển.

Thu Hường

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/quang-nam-khai-thac-tin-chi-carbon-tu-cac-he-sinh-thai-trong-khu-sinh-quyen-cu-lao-cham-307300.html