Mãn nhãn với sự kiện đặc biệt 'Thắp sáng bầu trời' tại phố cổ Hội An

Mùa hè năm nay, đô thị cổ Hội An (Quảng Nam) thu hút khách du lịch với loạt sự kiện hè hấp dẫn. Trong đó, lễ hội 'Thắp sáng bầu trời - Light to sky' và màn trình diễn lần đầu tiên xuất hiện tại đây...

Trang phục dân tộc Việt Nam thi Miss Grand International bị đạo nhái?

NTK Tín Thái bức xúc lên tiếng về việc sao chép ý tưởng trang phục dân tộc từng dự thi Miss Grand International 2019.

VinWonders khai trương quần thể du lịch giải trí quy mô lớn nhất Bắc Trung bộ

Ngày 1-6, Công ty CP Vinpearl chính thức khai trương và đưa vào hoạt động VinWonders Cửa Hội (TP Vinh, Nghệ An). Đây là quần thể giải trí đẳng cấp quốc tế đầu tiên và quy mô lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ, sẽ là biểu tượng tự hào mới thu hút du khách đến với dải đất miền Trung.

Năm nay, người Việt Nam trải nghiệm mùa hè theo cách mới

Mùa hè luôn là mùa cao điểm của du lịch, nhưng trong những năm gần đây, các nghiên cứu nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong cách người Việt Nam trải nghiệm mùa hè.

Độc đáo mô hình tái sử dụng chai lọ giúp bảo vệ môi trường

Nằm trong con ngõ nhỏ tại quận Tây Hồ, có một cửa hàng đã giúp giảm thiểu hàng nghìn chai, lọ thải ra môi trường mỗi năm bằng cách tái sử dụng những chai, lọ đã qua sử dụng.

Quảng Nam: 2.685 vận động viên tham gia tranh tài giải Quảng Nam Marathon 2024

Từ 1 - 2/6/2024, tại thành phố Tam Kỳ đã diễn ra giải Quảng Nam Marathon 2024 do Công ty cổ phần khám phá không giới hạn Việt Nam tổ chức.

Chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa qua truyện Kiều, tem cổ, tiền xưa

Mở cửa đón khách giữa cuối tháng 1/2024, CSO Gallery (đường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là không gian của những kỷ lục, nơi mang đến nhiều bất ngờ thú vị về văn hóa lịch sử Việt và thế giới thuộc các lĩnh vực như tem, tiền xu, tiền giấy và truyện Kiều.

Hội An: Tổ chức tham quan làng mộc Kim Bồng

Ngày 1-6, tại xã Cẩm Kim, UBND thành phố Hội An đã tổ chức khai mạc 'Phiên chợ khởi nghiệp – Tiêu dùng xanh' Hội An 2024 và hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng.

Huyền thoại quần vợt Roger Federer đăng ảnh du lịch Đà Nẵng, Hội An

Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, Roger Federer chia sẻ hình ảnh du lịch ở Đà Nẵng và phố cổ Hội An trong chuyến khám phá châu Á.

Công viên chăm sóc, bảo tồn động vật hoang dã độc đáo ở miền Trung

Vinpearl River Safari Nam Hội An (Quảng Nam) là công viên kết hợp giữa bảo tồn, giáo dục và trải nghiệm du lịch sinh thái độc đáo ở miền Trung hấp dẫn đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Quảng bá nét đẹp văn hóa các nghề, làng nghề truyền thống Hội An

Sáng nay (ngày 1.6), UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) chính thức khai mạc sự kiện 'Nét hoa nghề Hội An lần thứ III' và 'Phiên chợ Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An'. Đội thiên cẩu với những màn trình diễn truyền thống đã mở đường đưa đại biểu và du khách tham quan các điểm hoạt động trong chuỗi sự kiện khai mạc 'Nét hoa nghề Hội An lần thứ III' và khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan Làng mộc Kim Bồng.

Nhà của Mén

Vượt qua mọi giới hạn về khoảng cách địa lý, những trang phục truyền thống lộng lẫy sắc màu, đa dạng kiểu dáng mang theo đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam cùng hiện diện trong một không gian trưng bày độc đáo, thú vị tại Công viên Hội An (TP Thanh Hóa). Đó là Nhà của Mén - một cái tên mộc mạc, nhưng cũng rất ấn tượng.

Huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer gây sốt khi 'xả ảnh' du lịch Việt Nam

Hình ảnh của Việt Nam đã xuất hiện trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân của huyền thoại làng quần vợt thế giới Roger Federer.

Khai mạc sự kiện 'Nét hoa Nghề Hội An' lần thứ III

Sáng 1/6, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) chính thức khai mạc sự kiện 'Nét hoa Nghề Hội An' lần thứ III và 'Phiên chợ Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An'.

Phát triển văn hóa - Khơi nguồn di sản trong thời đại số - Bài 4: Di sản và công nghiệp văn hóa

Theo số liệu công bố cuối năm 2023 của Bộ VH-TT-DL, sau 5 năm triển khai chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, 12 ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam đã đóng góp doanh thu hơn 8 tỷ USD, tương đương 3,61% GDP. Với sự đa dạng về văn hóa, nguồn tài nguyên di sản phong phú, Việt Nam được đánh giá có rất nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp văn hóa.

Loạt dự án bất động sản ở Quảng Nam được gia hạn tiến độ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành loạt văn bản điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn địa phương này.

'Hòn ngọc thô' với hình mẫu 'nói không với rác thải nhựa'

Được mệnh danh là 'hòn ngọc thô' của thành phố Hội An (Quảng Nam), khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đã và đang trở thành hình mẫu 'nói không với rác thải nhựa', góp phần bảo tồn nguyên vẹn giá trị hệ sinh thái rừng, biển, hướng tới phát triển bền vững.

Hội An cần ứng dụng công nghệ đưa 'làng nghề lên số' để phát triển bền vững

Thông qua ứng dụng công nghệ, tiếp thị kỹ thuật số, Hội An mong muốn tạo ra 'áo mới' cho các làng nghề truyền thống và tìm kiếm các giải pháp đầu ra cho sản phẩm thủ công của địa phương.

Hội An – Làng nghề lên số

Ngày 31/5, UBND Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với HoiAn Innovation Hub và Tonkin Media tổ chức tọa đàm 'Hội An – Làng nghề lên số'. Đây là một trong chuỗi hoạt động của sự kiện 'Nét hoa nghề Hội An' lần thứ 3, năm 2024.

Hội An: Thí điểm đưa khách lưu trú cùng người dân phố cổ

TP Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ thí điểm mô hình đưa khách lưu trú cùng hộ gia đình trong phố cổ. Đây là cách để Hội An giữ chân khách du lịch nhưng mới là chủ trương và vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn.

Việt Nam lọt top tìm kiếm của du khách châu Âu

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất, dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố.

'Trẻ em như búp trên cành'

Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, được coi là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu để bảo đảm an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển ổn định và bền vững của đất nước. Các cấp, ngành và toàn xã hội tập trung chăm lo cả về y tế, văn hóa, giáo dục, thể chất, tinh thần… để trẻ phát triển toàn diện.

Sinh kế xanh ở Khu sinh quyển Cù Lao Chàm

Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam được UNESCO nhận định là một minh chứng điển hình, rõ nét nhất về sự kết nối hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Cách làm kinh tế, đặc biệt là dịch vụ, du lịch dựa vào rừng, biển, vừa bảo vệ tốt môi trường sinh thái là điểm sáng tại xã đảo này những năm qua. Ghi nhận của Truyền hình Thông tấn.

Hạn chế giao thông trên tuyến đường thủy Cửa Đại - Cù Lao Chàm

Tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm hạn chế giao thông đường thủy nội địa, phục vụ thi công nạo vét bãi cạn.

Du lịch Hè: Du khách Việt tìm về thiên nhiên và những trải nghiệm văn hóa

Dù là du lịch trong nước hay nước ngoài, du khách Việt đang ngày càng yêu thích các điểm đến giàu bản sắc văn hóa, hay những nơi nghỉ dưỡng thú vị, với mong muốn trải nghiệm du lịch đa chiều hơn.

Hoian Legacity cùng sứ mệnh bảo tồn và phát triển văn hóa trên vùng đất di sản

Nằm kề cận phố cổ, trong lòng Hội An đậm đà văn hóa bản địa, vùng đất di sản vang danh khắp thế giới, Hoian Legacity được chủ đầu tư dành nhiều tâm huyết phát triển sản phẩm gắn chặt với sứ mệnh bảo tồn và tiếp nối giá trị văn hóa giao thoa của phố Hội.

Việt Nam đón gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi và các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch mà nhiều địa phương trên cả nước đẩy mạnh.

Cả nước đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: 5 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 3,9% so với thời điểm trước dịch COVID-19, cho thấy sự phục hồi tích cực của du lịch nước ta.