Chiều tối và đêm 20/5, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng mưa lớn gây ngập úng

Dự báo, chiều tối và đêm 20/5, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Thời tiết biển hôm nay 20/5/2024, ở khu vực khu vực Vịnh Bắc Bộ và từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 20/5: Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào và dông

Bắc Bộ đêm 19/5 và sáng 20/5 có mưa rào và dông nhiều nơi; trong ngày nhiều mây. Trung Bộ có nắng nóng cục bộ còn Tây Nguyên, Nam Bộ ngày có nắng , chiều tối mưa dông.

Trường Sa trong tôi: Cứu nạn trên biển, nhiệm vụ thời bình (Kỳ cuối)

Trang sử về Trường Sa không chỉ là chuyện giành và giữ đảo trong bối cảnh cụ thể của lịch sử, mà vẫn đang được viết tiếp bởi những nhiệm vụ của Hải quân trong thời bình.

Biên giới biển đảo quê hương: Phát triển bền vững du lịch biển, đảo Việt Nam

Được thiên nhiên ưu đãi, Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài 3.260 km với hơn 3.000 hòn đảo cùng 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với những bờ cát trắng, vịnh biển hoang sơ, những hòn đảo nhiệt đới quanh năm tươi tốt. Tiềm năng, lợi thế từ biển, đảo đã giúp ngành du lịch Việt Nam đa dạng hóa sản phẩm du lịch giúp nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách cả nội địa và quốc tế. Trong đó, du lịch xanh là loại hình du lịch hoạt động theo phương thức giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp tích cực cho bảo vệ đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng tái tạo và phát huy các di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường được ngành du lịch Việt Nam xác định là con đường phát triển xuyên suốt, bền vững cho du lịch Việt Nam trong đó có du lịch biển, đảo trong thời gian tới.

Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối ngày 19/5 đến sáng ngày 20/5, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm. Bên cạnh đó, Nam Bộ và Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Nhiều khu vực ở Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 37 độ C

Dự báo, ngày 19/5, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hơn 37 độ C. Ngoài ra, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất hơn 35 độ C.

Thời tiết: Bắc bộ mưa rào kèm dông

Những cơn mưa từ đêm 18/5 vẫn tiếp diễn trong hôm nay ở các tỉnh thành, do có mưa diện rộng nên dễ đi kèm các hiện tượng ngập úng, sạt lở gây nguy hiểm, người dân cần chú ý đảm bảo an toàn.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 19/5/2024: Có mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7

Thời tiết biển hôm nay 19/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết ngày 19/5: Bắc Bộ mưa dông vài nơi, Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng

Đêm 18/5 ngày 19/5, Bắc Bộ có mưa dông vài nơi, Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ ngày chủ đạo là nắng, có nơi nắng nóng.

Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối đề phòng mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và tối ngày 18/5, ở khu vực Bắc Bộ, từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo thời tiết: Bắc bộ nhiều mây, có nắng

Sáng 18/5, Bắc Bộ chủ đạo nhiều mây, trưa chiều toàn miền có nắng; về chiều tối mưa dông vẫn sẽ xuất hiện rải rác.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/5/2024: Có mưa rào và dông, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 18/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc.

Thời tiết 17/5: Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông về chiều tối và đêm

Bắc Bộ và Trung Bộ mưa dông về chiều tối và đêm; ngày có nắng. Trong khi đó Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng nóng cục bộ, chiều tối mưa dông.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 17/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo thời tiết 17/5: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông liên tiếp trong 10 ngày tới

Tây Nguyên,Nam Bộ mưa gia tăng về chiều, chiều tối. Còn Bắc Bộ thì giảm mưa, nắng nhiều trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 17/5: Bắc Bộ mưa dứt hẳn, nắng xuất hiện trở lại ở nhiều tỉnh thành

Dự báo trong 10 ngày tới, Nam Bộ có mưa giông đều đặn về chiều tối. Còn từ sáng đến trưa trời nắng. Ở Bắc Bộ ngày mai 17/5 mưa dứt hẳn, nắng xuất hiện trở lại ở nhiều tỉnh thành

Dự báo thời tiết 16/5: Nhiều nơi mưa lớn

Dự báo ngày 16/5, những cơn mưa từ đêm vẫn tiếp diễn tại các tỉnh thành trên cả nước, nền nhiệt vì thế cũng giảm về ngưỡng dễ chịu.

Dự báo thời tiết 16/5: Bắc Bộ mưa rào kèm dông

Đêm 15/5 và ngày 16/5 3 miền trên cả nước lưu ý với những cơn mưa rào kèm dông. Người dân nên trang bị áo mưa và ô cho các kế hoạch di chuyển.

Dự báo thời tiết 15/5: Mưa dông xuất hiện trên cả 3 miền

Dự báo, từ ngày hôm nay 15/5, mưa rào và giông sẽ xuất hiện nhiều hơn trên cả 3 miền đất nước.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 15/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió mạnh

Thời tiết biển hôm nay 15/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tối 14/5: Ngày mai, mưa ở Bắc Bộ gia tăng

Dự báo ngày mai 15/5, ở Bắc Bộ mưa rào và giông sẽ gia tăng. Với Tây Nguyên, Nam Bộ mưa chủ yếu về chiều và tối. Còn từ sáng đến trưa trời nắng.

Thời tiết hôm nay (14-5): Ba miền ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay (14-5), khu vực Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi....

Dự báo thời tiết biển hôm nay 14/5/2024: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Thời tiết biển hôm nay 14/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối mưa dông

Ngày 14/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông về chiều tối và đêm; ngày có nắng. Trong khi đó, Tây Nguyên, Nam Bộ nắng nóng kéo dài.

Dự báo thời tiết 13/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa ngắt quãng

Sáng 13/5, nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác mưa tạm thời giảm trong ngày, chiều tối và đêm mưa sẽ quay trở lại. Chiều tối và đêm nay một vài nơi vẫn có mưa chuyển mùa , còn trong ngày nắng nóng lẫn là chủ đạo của cả Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ đêm mưa, ngày nhiều mây

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông về chiều tối và đêm, ngày có nắng gián đoạn. Trong khi đó Tây Nguyên, Nam Bộ nắng nóng kéo dài.

Dự báo thời tiết 12/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều nơi có mưa

Sáng nay (12/5) Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều nơi có mưa, còn các tỉnh phía Nam nắng sớm. Ở Tây Nguyên, Nam Bộ trong ngày hôm nay về chiều tối vẫn có mưa chuyển mùa nhưng lượng mưa không lớn.

Thời tiết: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông quay trở lại

Đêm 11/5 và sáng sớm 12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Trong khi đó Tây Nguyên – Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết 11/5: 3 miền có mưa rào và dông

Chiều nay (11/5) nhiều tỉnh thành có mưa rào và dông kèm sấm, sét và gió giật. Ở phía Nam dự báo nắng nóng chủ đạo. Tuy nhiên, chiều tối nay cả Tây Nguyên và Nam Bộ lưu ý với mưa dông cục bộ.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 11/5/2024: Có mưa rào rải rác và có dông

Thời tiết biển hôm nay 11/5/2024, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào rải rác và có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 11/5: Bắc Bộ mưa chiều tối, Tây Nguyên, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo ngày mai 11/5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào, cục bộ có mưa to. Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ ngày chủ đạo là nắng nóng.

Hun đúc tình yêu và nhân lên trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Tại 2 hòn đảo tiền tiêu nằm cách xa đất liền là đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, những người lính quân hàm xanh luôn gắn bó, đồng hành với các lão ngư, trưởng tộc họ - được ví như những 'cây đại thụ' trên đảo để tuyên truyền về tình yêu biển, đảo của Tổ quốc đến với các tầng lớp nhân dân.

Dự báo thời tiết 10/5: Bắc Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo ngày 10/5, nhiều tỉnh thành phía Bắc có mưa rào và giông vào sáng sớm, trưa chiều giảm mây có nắng, nhiệt ở ngưỡng dễ chịu. Còn ở phía Nam dự báo nắng nóng chủ đạo kèm chỉ số UV cao, người dân cần chú ý các biện pháp chống nắng, chống nóng.

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ có mưa, trưa chiều hửng nắng

Ngày 10/5, Bắc Bộ có mưa, trưa chiều hửng nắng. Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ ngày chủ đạo là nắng.

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Trong những năm qua, lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các nền tảng mạng xã hội, các đối tượng phản động, thù địch triệt để lợi dụng để tung ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc về tình hình Biển Đông và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thực hiện âm mưu, thủ đoạn 'diễn biến hòa bình' đối với Việt Nam.

Dự báo thời tiết 9/5: Miền Bắc có mưa, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa chuyển mùa

Sáng 9/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều nơi có mưa, còn các tỉnh phía Nam nắng sớm. Tây Nguyên, Nam Bộ trong ngày về chiều tối có mưa chuyển mùa nhưng diện mưa thu hẹp lại.

Cột mốc Trường Sa, Hoàng Sa trong trường học

Năm 2012, Trường THCS Mạo Khê 2, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xây dựng mô hình cột mốc quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trong khuôn viên nhà trường.

Vững vàng hành trình giữ biển

Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo khu vực miền Trung, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong mọi nhiệm vụ, trước mọi hoàn cảnh, những người lính Hải quân ở Vùng 3 luôn vững vàng hành trình giữ biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dự báo thời tiết 08/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Từ đêm qua Bắc Bộ đã có mưa rồi nhưng phải đến sáng sớm nay diện mưa lan rộng và cục bộ còn có dông.

Dự báo thời tiết: Nam Bộ đón nắng nóng trở lại

Dự báo, hôm nay 7/5 nhiều tỉnh thành phía Bắc có mưa rào và dông, nắng nóng dịu bớt, ở phía Nam dự báo nắng nóng quay trở lại kèm chỉ số UV cao. Người dân phía Nam cần chú ý các biện pháp chống nắng, chống nóng.

Dự báo thời tiết 6/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa ngắt quãng

Sáng 6/5, nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác mưa tạm thời giảm nhưng trong ngày vẫn có mưa ngắt quãng. Chiều tối và đêm nay một vài nơi vẫn có mưa dông , còn trong ngày nắng vẫn là chủ đạo của cả Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo thời tiết 6/5: Bắc Bộ đêm mưa, ngày nhiều mây

Đêm nay Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều nơi mưa dông, sáng ngày mai Bắc Bộ nhiều mây, nắng gián đoạn trong khi Trung Bộ và các tỉnh phía Nam nắng nhiều.

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có nắng

Sáng 5/5 nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác trời chủ đạo nhiều mây và trong ngày có nắng nhưng không quá nóng. Tây Nguyên, Nam Bộ trong ngày hôm nay chủ đạo là nhiều mây, có nắng nhưng không còn nắng nóng nữa. chiều tối và đêm nay một vài nơi sẽ có mưa dông.

Thời tiết ngày 5/5: Bắc Bộ nắng nóng, oi bức

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Bắc Bộ từ sáng đến chiều giảm mưa, trời nắng. Khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên có mưa dông tại nhiều tỉnh thành.

Dự báo thời tiết 5/5: Bắc, Trung Bộ ngày nắng

Đêm 4/5, Bắc Bộ có mưa dông, ngày mai có nắng; trong khi đó, Trung Bộ và Tây Nguyên - Nam Bộ có nắng nhưng không còn nắng nóng.

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa ngắt quãng

Sáng 04/5 nhiều nơi ở vùng núi cũng vẫn còn mưa, còn các nơi khác mưa tạm thời giảm nhưng trong ngày vẫn có mưa ngắt quãng ạ.

Thời tiết ngày 4/5: Nam Bộ, Tây Nguyên đón 'mưa vàng' giải nhiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác trong ngày 4/5. Đến trưa chiều, mưa giảm, trời chuyển tạnh ráo. Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có thể có mưa dông vào chiều tối nay.

Dự báo thời tiết 4/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa dông

Đêm nay 3/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều nơi có mưa dông, ngày mai 4/5 nhiều mây, có mưa ngắt quãng; trong khi đó, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên – Nam Bộ nhiều nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết: Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi

Ngày 3/5, Bắc Bộ có mưa rào rải rác nhiều nơi, Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng nóng.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ mát mẻ, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo ngày 2/5, nhiều tỉnh thành có mưa rào và giông, nắng nóng dịu bớt so với những ngày vừa qua.

Dự báo thời tiết 2/5: Bắc Bộ mưa dông vài nơi, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng

Đêm 1/5 Bắc Bộ có mưa dông nhiều nơi, ngày mai Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết 1/5: Miền Bắc chấm dứt nắng nóng

Hôm nay 1/5, miền Bắc chính thức chấm dứt nắng nóng kỷ lục. Còn ở phía Nam, dự báo nắng nóng sẽ kéo dài hết thứ 6 tuần nay, cuối tuần nắng nóng giảm dần và thu hẹp lại.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 1/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 1/5/2024, ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 4-5, có mưa rào và dông; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 1/5: Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Đêm nay 30/4, Bắc Bộ có mưa dông chấm dứt chuỗi ngày nắng nóng; ngày mai, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Cảnh báo triều cường gây ngập úng ở khu vực ven biển Bắc Bộ

Dự báo, do ảnh hưởng của triều cường và sóng lớn, một số khu vực trũng, thấp ven biển Bắc Bộ có khả năng bị ngập. Thời gian ngập khoảng từ 18 đến 24 giờ. Ngoài ra, từ 6 giờ tới 11 giờ hằng ngày thủy triều xuống thấp nhất gây khó khăn cho tàu, thuyền ra vào cảng.

Dự báo thời tiết: Ba miền nắng nóng gay gắt

Nắng nóng sẽ tiếp diễn trong hôm nay, người dân các tỉnh thành có kế hoạch vui chơi ngày nghỉ lễ nên lưu ý các biện pháp chống nắng, chống nóng.

Khám phá nơi đầu tiên trưng bày về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Nhà Trưng bày Hoàng Sa (UBND huyện Hoàng Sa, Đà Nẵng) là nơi đầu tiên lưu trữ, trưng bày tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 30/4/2024: Có gió mạnh, biển động

Thời tiết biển hôm nay 30/4/2024, ở Bắc vịnh Bắc Bộ và phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Nam đến Nam mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Dự báo thời tiết 30/4: Nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo trên cả nước

Ngày mai 30/4 nắng nóng sẽ tiếp diễn, người dân các tỉnh thành có kế hoạch vui chơi ngày nghỉ lễ nên lưu ý các biện pháp chống nắng, chống nóng.

Cảnh báo gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 trên nhiều vùng biển

Dự báo chiều và đêm 29/4, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Tây Bắc khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông nam đến nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m.