15 người giàu nhất thế giới năm 2024: 'Ngôi vương' đổi chủ về tay người Pháp

Theo Bloomberg Billionaires Index, hiện nay trên thế giới có 15 người siêu giàu có tài sản vượt quá 100 tỉ USD. Giá trị tài sản ròng của những cá nhân siêu giàu này đã tăng 13% trong năm nay, tổng số đạt 2.200 tỉ USD.

Vướng lùm xùm ở Mỹ, TikTok 'phản đòn', lộ 'gương mặt' hưởng lợi từ ứng dụng trăm tỷ USD

Tương lai của TikTok trở nên bất định hơn bao giờ hết. Ngày 7/5, công ty truyền thông xã hội chính thức kiện chính phủ Mỹ về một đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng này, nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm quốc gia.

TikTok kiện chính phủ Mỹ

TikTok cho rằng luật của chính phủ Mỹ buộc ByteDance phải bán ứng dụng nếu không sẽ bị cấm hoạt động là vi phạm Tu chính án thứ nhất.

TikTok phủ nhận rủi ro với Hoa Kỳ

TikTok và công ty mẹ ByDance đã khởi kiện Mỹ, bởi lệnh cấm đi ngược lại với Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ.

TikTok kiện chính phủ Mỹ

TikTok gọi đạo luật buộc ByteDance bán TikTok của Mỹ nếu không muốn bị cấm là 'vi hiến'.

Top 10 người giàu nhất hành tinh

Theo Forbes, tính đến ngày 22/12/2023, 10 người kiếm được nhiều nhất trong năm 2023 đã bổ sung 490 tỉ USD vào tài sản của họ, trong đó có 7 người là tỉ phú công nghệ.

Xây dựng trung tâm dữ liệu phục vụ AI, nhu cầu tiêu thụ điện tại châu Á tăng vọt

Nhu cầu tiêu thụ điện ở châu Á, đặc biệt là ở các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á, dự kiến sẽ tăng đáng kể do trí tuệ nhân tạo ...

Bùng nổ trung tâm dữ liệu thách thức mục tiêu năng lượng sạch ở châu Á

Với sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, hàng loạt trung tâm dữ liệu mới đang được xây dựng, điều này đang làm tăng mạnh nhu cầu về năng lượng sạch tại châu Á.

Ai sẽ mua TikTok?

Meta, Google hay Microsoft dù rất 'thèm muốn' TikTok song dễ vướng vào những quy định chống độc quyền. Còn những công ty nhỏ hơn sẽ khó có 'cửa' sở hữu TikTok do không đủ tiềm lực tài chính. Bởi vì, bất kỳ ai mua TikTok đều phải có túi tiền dồi dào…

Ai có thể mua TikTok và thách thức là gì?

Các nhà lập pháp đã yêu cầu TikTok phải thay chủ sở hữu để có thể duy trì hoạt động tại Mỹ. Vậy liệu TikTok có khả năng bị bán không? Ai có đủ tài chính để mua và sẽ gặp những trở ngại nào khi mua lại một nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ như vậy?

Những 'gã khổng lồ' công nghệ Mỹ tăng tốc đầu tư vào Nhật Bản

Các 'gã khổng lồ' công nghệ như Nvidia, Microsoft và Oracle vừa công bố các dự án AI và điện toán lượng tử lớn, mới và hiện được chào đón nồng nhiệt tại Nhật Bản.

Cụ ông 60 tuổi đã nghỉ hưu vẫn kiếm gần 2 triệu tỷ đồng năm vừa qua, nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Mark Zuckerberg

Những tỷ phú kiếm nhiều tiền nhất thế giới năm vừa qua đều là nhờ sa thải bớt lao động.

Oracle đầu tư 8 tỷ USD mở rộng trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản

Động thái của Oracle nhằm hưởng ứng xu hướng chủ quyền dữ liệu, bằng cách phát triển dịch vụ đám mây để lưu trữ và AI xử lý dữ liệu quan trọng tại Nhật Bản, mà không cần phải đưa ra nước ngoài.

Oracle đầu tư 8 tỷ USD vào Nhật Bản trong 10 năm để mở rộng trung tâm dữ liệu

Oracle dự kiến sẽ mở rộng cơ sở chủ yếu ở hai khu vực mà hãng hiện đang vận hành các trung tâm dữ liệu là Tokyo và Osaka.

Chi phí cho chuyên cơ và vệ sĩ cho CEO Apple Tim Cook lớn đến mức nào?

Với cương vị CEO Apple, ông Tim Cook nhận được những ưu đãi về di chuyển và an ninh mà nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu trên thế giới khác vẫn phải ghen tỵ.

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.

Hé lộ những người mua tiềm năng cho TikTok tại Mỹ

Với việc TikTok buộc phải bán mình ở thị trường Mỹ cho một bên mua quốc nội, có rất nhiều nhà đầu tư đã quan tâm tới thương vụ bạc tỷ này. Tuy vậy, mức giá chắc chắn sẽ không thấp khi TikTok US được định giá tới 150 tỷ USD.

Hành trình kiếm 700.000 USD/năm từ mức 15.000 USD của kỹ sư Meta

Sandeep Rao bắt đầu công việc tại công ty công nghệ ở Ấn Độ với mức lương 15.000 USD/năm. 12 năm sau, anh trở thành kỹ sư phần mềm của Meta, tăng thu nhập lên 700.000 USD.

Alphabet và thương vụ mua lại công ty phần mềm HubSpot có giá trị 35 tỷ USD

Các nguồn thạo tin cho hay Alphabet, công ty mẹ của Google, đã trao đổi với các cố vấn về khả năng mua lại HubSpot, một công ty phần mềm tiếp thị trực tuyến có giá trị thị trường là 35 tỷ USD.

FOSSASIA Summit 2024: Cơ hội kết nối CNTT & công nghệ nguồn mở

Từ ngày 8-10/4 tại Hà Nội, sẽ diễn ra 'Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ thông tin (CNTT) và mã nguồn mở châu Á - FOSSASIA Summit 2024' nhằm mang đến cơ hội tiếp cận, cập nhật những xu hướng mới trong ứng dụng công nghệ nguồn mở tới cộng đồng công nghệ Việt Nam.

Những công ty phần mềm lớn nhất thế giới

Trên đỉnh cao của ngành công nghệ thông tin, tồn tại một số công ty phần mềm được xem là 'khổng lồ' với quy mô vượt trội và ảnh hưởng to lớn.

Tốp 10 người kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2024

Được thúc đẩy nhờ thị trường chứng khoán đạt mức cao nhất mọi thời đại, đây là một năm kỷ lục đối với những người giàu nhất hành tinh khi cổ phiếu công nghệ tăng vọt nhờ sự bùng nổ của AI.

10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2024, bất ngờ với vị trí của Elon Musk

Năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục khối tài sản của các tỷ phú.

Elon Musk mất vị trí người giàu nhất thế giới

Trong danh sách tỷ phú năm 2024 vừa được Forbes công bố, tỷ phú thời trang Bernard Arnault trở lại ngôi đầu bảng, Elon Musk chật vật vươn lên vị trí thứ hai. Tỷ phú Jeff Bezos tụt xuống hạng 3 sau khi nắm danh hiệu người giàu nhất thế giới hồi cuối năm 2023.

Tỷ phú công nghệ nào kiếm nhiều tiền nhất năm qua?

Các tỷ phú công nghệ nắm giữ 2.600 tỷ USD tài sản của thế giới, lớn hơn tất cả các lĩnh vực khác. Trong năm qua, tài sản của nhóm này cũng đã tăng thêm 750 tỷ USD.

10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2024

Toàn cầu hiện có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so với năm 2023. Trong đó, ông Bernard Arnault, ông chủ Tập đoàn LVMH là người giàu nhất thế giới.

Tạp chí Forbes: Thế giới đang có nhiều tỷ phú USD hơn bao giờ hết

Thế giới hiện có 2.781 tỷ phú USD, sở hữu tổng tài sản theo ước tính của Forbes đạt 14.200 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với một năm trước và cao hơn 1.100 tỷ USD so với kỷ lục trước đó năm 2021.

Trung Quốc mất 155 tỷ phú trong hai năm qua

Vài năm qua, Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm tài sản của các tỷ phú bất động sản và năng lượng tái tạo, nhưng đây vẫn là nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới.

Thị trường AI tổng hợp Mỹ gấp ba lần Trung Quốc

Thị trường AI Mỹ đạt quy mô 16,1 tỷ USD trong năm 2023, gấp ba lần so với quốc gia đứng thứ hai là Trung Quốc. Các chuyên gia dự phóng, đến năm 2030, thị trường Mỹ có thể đạt 65 tỷ USD, chiếm một phần ba tổng doanh thu toàn cầu.

TikTok lại vướng rắc rối ở Mỹ

Nguồn tin ẩn danh của CNN tiết lộ Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FTC) đang điều tra TikTok về các thực hành dữ liệu và bảo mật.

Mumbai vượt Bắc Kinh để trở thành nơi có nhiều tỷ phú nhất châu Á

Theo danh sách theo dõi tỷ phú toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun, Mumbai hiện đã vượt qua Bắc Kinh để trở thành thủ đô có nhiều tỷ phú USD nhất châu Á…

Microsoft ngừng cung cấp dịch vụ đám mây cho các tổ chức của Nga do lệnh cấm của EU

Từ ngày 31 tháng 3 năm 2024, các tổ chức Nga sẽ không còn được sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoft do lệnh cấm của EU.

Danh sách người giàu toàn cầu 2024: Công nghệ AI tạo ra hơn một nửa số tài sản mới

Theo danh sách Hurun, năm nay lần đầu tiên trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động sâu sắc đến danh sách người giàu toàn cầu.

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.

Doanh nghiệp an ninh mạng Việt: Cần sân chơi lớn để thêm cơ hội phát triển

Xã hội càng phát triển, nhu cầu bảo mật thông tin của DN và cá nhân đều tăng. Đây chính là cơ hội cho DN an ninh mạng Việt dấn thân vào thị trường quốc tế.

NVIDIA ra mắt mẫu chip AI mạnh nhất thế giới

NVIDIA vừa chính thức giới thiệu thế hệ chip AI mới mang tên Blackwell tại sự kiện GPU Technology Conference 2024 diễn ra tại California, Mỹ.

Nvidia ra mắt 'siêu chíp' dành cho AI

Ông Jensen Huang, Giám đốc Điều hành (CEO) của Nvidia, đã công bố thế hệ chíp mới nhất của Nvidia có tên là 'GB200' với khả năng thực hiện các tác vụ lớn gấp 30 lần so với thế hệ trước đó (H100) trong một số nhiệm vụ nhất định, trong khi điện năng tiêu thụ giảm tới 25 lần.

Tại sao không nên cập nhật hệ điều hành macOS Sonoma 14.4?

Apple mới đây đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành macOS Sonoma 14.4 dành cho người dùng máy tính Mac.

Nvidia ra mắt dòng chip mạnh nhất thế giới dành cho AI

Nvidia hôm 18/3 đã công bố một dòng chip mới mang tên Blackwell B200. B200 được coi là dòng chip mạnh nhất thế giới được thiết kế tối ưu dành cho AI, đồng thời được dự đoán sẽ giúp Nvidia tiếp tục gia tăng sự thống trị của mình đối với ngành công nghiệp này.

Nvidia ra mắt chip AI hàng đầu B200

Trong Hội nghị Nhà phát triển hàng năm của Nvidia (GTC), Giám đốc điều hành Nvidia, ông Jensen Huang đã giới thiệu B200 - chip mới nhất của công ty, có tốc độ xử lý một số tác vụ nhanh hơn 30 lần so với phiên bản trước.

Nvidia trình làng chip AI nhanh gấp 30 lần thế hệ cũ

Nvidia vừa giới thiệu thế hệ chip tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên Blackwell, đạt tốc độ xử lý nhanh hơn từ 7-30 lần so với Hopper H100 - chip AI mạnh nhất hiện nay của hãng.

Chip AI mạnh nhất thế giới chính thức trình làng

Mới đây, Nvidia giới thiệu vừa giới thiệu thế hệ chip AI mới có tên Blackwell- được đánh giá là chip mạnh nhất của hãng hiện nay.

Nvidia ra mắt chip AI mới, tốc độ nhanh hơn gấp 30 lần

Nvidia hôm 18/3 giới thiệu chip mới nhất có tốc độ xử lý một số tác vụ nhanh hơn 30 lần so với sản phẩm tiền nhiệm.

Nvidia ra mắt chip AI mạnh nhất thế giới

Ông lớn sản xuất chip Nvidia vừa giới thiệu B200 - chip AI mới nhất của công ty, có tốc độ xử lý một số tác vụ nhanh hơn 30 lần so với phiên bản trước.

Nvidia ra mắt 'siêu chip' dành cho AI

Giám đốc điều hành (CEO) của Nvidia - ông Jensen Huang ngày 18/3 đã mở màn Hội nghị thường niên của công ty năm 2024, diễn ra tại California (Mỹ), với những thông báo đáng chú ý, nhằm mục tiêu đảm bảo vị trí vượt trội của nhà sản xuất chip này trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Nvidia công bố Blackwell, chip AI mạnh nhất thế giới

Hôm 18/3, Nvidia giới thiệu thế hệ chip AI mới có tên Blackwell, mạnh hơn nhiều lần so với H100 – chip AI mạnh nhất hiện nay của hãng.

Kinh tế Mỹ thiệt hại thế nào nếu cấm TikTok?

Một số TikTokker tại nền kinh tế lớn nhất thế giới dường như đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra - Mỹ cấm ứng dụng này.

Dự luật cấm TikTok và những tác hại kinh tế có thể xảy ra

Ngày 13/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance nếu không muốn bị cấm hoạt động ở nước này.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong tuần qua trước thềm cuộc họp của Fed

Cả ba chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall đều kết thúc phiên 15/3 trong sắc đỏ, và giảm điểm khi tính chung cả tuần qua.

Thương vụ bạc tỷ: TikTok 'bán mình' cho ai?

Trong trường hợp Thượng viện thông qua dự luật và trình tổng thống ký thành luật, TikTok có 6 tháng để đổi chủ sở hữu nếu không muốn bị cấm hoàn toàn tại Mỹ.

SpaceX bắt tay Oracle phát triển bản đồ AI cho nông nghiệp

Ông Larry Ellison, CEO Oracle cho biết, công ty đang hợp tác với SpaceX của tỷ phú Elon Musk để phát triển ứng dụng bản đồ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ các trang trại trên thế giới.

TikTok chịu thêm sức ép tại Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi động thái mới của Mỹ nhằm vào TikTok là hành vi bắt nạt

Số phận TikTok tại Mỹ sẽ được định đoạt như thế nào?

Nếu công ty mẹ ByteDance của TikTok không thoái vốn, rất có thể Tổng thống Mỹ sẽ buộc phải ký sắc lệnh cấm TikTok tại đất nước này với mục tiêu được cho là bảo vệ người dùng trước một ứng dụng không thuộc quyền sở hữu của người Mỹ.

Điều gì chờ đợi TikTok tại Mỹ?

Sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật có thể cấm TikTok nếu ByteDance không thoái vốn, số phận của ứng dụng này sẽ ra sao?

Tương lai mờ mịt của TikTok

Tương lai của TikTok ở Mỹ đột nhiên hiện giờ không còn rõ ràng nữa.