Nhiều thương hiệu đình đám thế giới tăng cường hoạt động ở thị trường Nga

Các chuyên gia Nga dự báo năm 2024 sẽ là năm then chốt cho các thương hiệu châu Á mở rộng tại các trung tâm thương mại của nước này.

Quang cảnh bên ngoài tòa cao ốc Trung tâm thương mại quốc tế Moskva ở thủ đô Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo số liệu của Tập đoàn bất động sản hạng sang NF Group, từ đầu năm 2024 đến nay, 11 thương hiệu mới đã xuất hiện tại thị trường Nga, trong đó có các thương hiệu của Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Tây Ban Nha và Đức.

Tám trong số đó là thương hiệu quần áo, một thương hiệu giày, hai thương hiệu đồ điện tử và hàng gia dụng.

Trong số 11 nhãn hàng mới xuất hiện có đến 6 thương hiệu của châu Á. Để so sánh, trong quý 4/2023, thị trường Nga có 7 thương hiệu mới, chủ yếu là các thương hiệu Thổ Nhĩ Kỳ, và chỉ có hai thương hiệu châu Á.

Các chuyên gia Nga dự báo năm 2024 sẽ là năm then chốt cho các thương hiệu châu Á mở rộng tại các trung tâm thương mại của nước này. Các công ty châu Á đã lập kế hoạch mở rộng tại Nga từ năm 2022 và thông thường sẽ mất hai năm để chuẩn bị cho cuộc thâm nhập thị trường mới.

Trong số 11 thương hiệu mới thì 9 thương hiệu khai trương tại thủ đô Moskva, 2 thương hiệu còn lại mở cửa hàng tại thành phố du lịch và là thành phố lớn thứ hai của Nga là Saint Petersburg.

Ngoài ra, trong quý 1/2024, ít nhất 3 thương hiệu gồm một thương hiệu mỹ phẩm Pháp và hai thương hiệu quần áo của Trung Quốc và Hàn Quốc đã công bố dự định bắt đầu hoạt động tại Nga. Thậm chí, thương hiệu Pháp đã chọn được ba trung tâm thương mại thủ đô để mở cửa hàng.

Giới chuyên gia cho rằng trong năm 2024, người tiêu dùng Nga sẽ đón khoảng 20 thương hiệu nước ngoài mới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/nhieu-thuong-hieu-dinh-dam-the-gioi-tang-cuong-hoat-dong-o-thi-truong-nga-post944897.vnp