Mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá thương hiệu mận hậu Sơn La

VOV.VN -Ngày 19/5, tại huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co.op) tổ chức Lễ khởi hành đưa hơn 20 tấn mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op trên toàn quốc.

Tỉnh Sơn La hiện có hơn 12.400 ha mận hậu. Nhãn hiệu "mận Sơn La" được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021, với một số sản phẩm chất lượng cao, như mận Pu Nhi, huyện Sông Mã; mận ruby huyện Mộc Châu và mận Phiêng Khoài, huyện Yên Châu.

Năm 2023, mận hậu ruby Sơn La đã được đưa lên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Hơn 20 tấn mận hậu Mộc Châu được xe container khởi hành, đưa vào hệ thống Saigon Co.op trên toàn quốc

Hơn 20 tấn mận hậu Mộc Châu được xe container khởi hành, đưa vào hệ thống Saigon Co.op trên toàn quốc

Theo đánh giá, mận hậu Sơn La đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, được trồng theo quy trình VietGAP, sử dụng phân bón hữu cơ, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền và có nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài tiêu thụ sản phẩm quả tươi, sản phẩm mận Sơn La còn được các doanh nghiệp thu mua và chế biến thành các sản phẩm khác, như mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...

Việc đưa quả Mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc đã góp phần mở rộng kênh tiêu thụ, tiếp cận với người tiêu dùng của sản phẩm.

Ông Võ Trần Ngọc, Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op thông tin, dự kiến công ty sẽ thực hiện 1 tuần lễ mận Sơn La từ 21-27/5, trong tuần này dự kiến sẽ tiêu thụ từ 100 – 200 tấn mận đưa vào hệ thống từ Bắc đến Nam. Hiện Saigon Co.op đã chuẩn bị xong về phương tiện vận chuyển, logictics, kho bãi, phục vụ cho hệ thống siêu thị...

Không chỉ mận hậu, mà nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đối tác chế biến, phân phối tiêu thụ, xuất khẩu và người tiêu dùng trong, ngoài nước; hoạt động sản xuất nông sản tỉnh Sơn La có thêm những bước tiến mới. Đó là kết quả của sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chủ động của doanh nghiệp và sự nỗ lực của các hộ dân cùng nhiều giải pháp tích cực.

Ông Võ Trần Ngọc cho hay, đơn vị dự kiến 100 tấn mận hậu Sơn La được thu hoạch từ huyện Mộc Châu, Yên Châu sẽ có mặt trên quầy kệ của hệ thống, với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường

Ông Võ Trần Ngọc cho hay, đơn vị dự kiến 100 tấn mận hậu Sơn La được thu hoạch từ huyện Mộc Châu, Yên Châu sẽ có mặt trên quầy kệ của hệ thống, với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sản xuất đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn của quốc tế và trong nước. Bên cạnh đó, Sơn La cũng tạo những vùng sản xuất mận đặc trưng như Yên Châu, Mộc Châu kết hợp với tăng cường quảng bá, tổ chức nhiều cuộc xúc tiến tiêu thụ. Nhiều năm qua, các hệ thống siêu thị đã đồng hành với Sơn La giới thiệu và đưa sản phẩm mận cùng nhiều nông sản khác tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và quốc tế.

Các sản phẩm nông sản của Sơn La đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước, với 17 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La xuất khẩu sang thị trường 21 nước.

Hiện, Sơn La có hơn 82.000 ha cây ăn quả và cây sơn tra; sản lượng nông sản của tỉnh năm 2024 dự ước khoảng 2,5 triệu tấn; trong đó sản phẩm trái cây dự kiến trên 378.500 tấn, bắt đầu thu hoạch tập trung từ tháng 4/2024.

Lê Hạnh-Trấn Long/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/mo-rong-thi-truong-tieu-thu-quang-ba-thuong-hieu-man-hau-son-la-post1096148.vov