TP.HCM, Hà Nội tổ chức tháng khuyến mại lên đến 100%

Từ nay đến cuối năm, tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại tập trung với hạn mức khuyến mại lên đến100%.

 Chương trình khuyến mại tập trung tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục được áp dụng mức giảm giá lên đến 100%. Ảnh: Văn Nguyện.

Chương trình khuyến mại tập trung tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục được áp dụng mức giảm giá lên đến 100%. Ảnh: Văn Nguyện.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024. Theo đó, chương trình khuyến mại tập trung sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 và đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12.

Ngành công thương thành phố cho biết thương nhân tham gia chương trình được phép áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ khuyến mại lên đến 100%.

Chương trình sẽ tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, qua các hoạt động cụ thể như phối hợp với doanh nghiệp (hệ thống phân phối) tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố.

Chương trình cũng liên kết, hỗ trợ các tỉnh, thành khu vực phía Nam triển khai thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp…

Tại Hà Nội, chương trình khuyến mại tập trung năm 2024 sẽ được tổ chức vào các tháng 5, 7, 11 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%, thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Đáng chú ý, trong tháng 11 sẽ diễn ra sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024, từ ngày 29-30/11 (Thứ 6 - Black Friday) thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5-10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Ngoài ra còn các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố…

Năm 2023, chương trình khuyến mại tập trung do TP Hà Nội tổ chức đã có tính đột phá rõ rệt, giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách với mức tăng trung bình 50-150% so với những tháng trước.

Đáng chú ý, chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2023 với mức giảm từ 20% đến 70%.

Không chỉ tại TP.HCM và Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác trên cả nước cũng đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mại tập trung.

Chẳng hạn, từ ngày 6/6-8/8 sẽ diễn ra tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn Đà Nẵng đợt 1. Các doanh nghiệp sẽ triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại với các hình thức như: Bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher... Mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Bên cạnh đó, lồng ghép việc tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hội chợ triển lãm trên địa bàn thành phố, các doanh nghiệp triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại đi kèm tại sự kiện.

Mức giảm giá tối đa đến 100% trên tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại chỉ áp dụng đối với các doanh nghiệp có đăng ký tham gia các chương trình.

Thanh Thương

Nguồn Znews: https://znews.vn/tphcm-ha-noi-to-chuc-thang-khuyen-mai-len-den-100-post1476130.html