Nhiều khu vực ở Rafah bị tấn công, thiệt hại nghiêm trọng

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Theo báo chí Palestine, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích dữ dội vào Thành phố Rafah ở phía nam Gaza, khiến hàng chục người thiệt mạng. Bộ binh và không quân Israel cũng liên tục tấn công, phá hủy các tòa nhà dân cư tại khu vực phía đông thành phố Rafah, khiến hơn 50 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện hàng chục cuộc không kích vào ít nhất 11 nhà dân ở các khu vực khác nhau của Rafah, gây ra thương vong nặng nề.

Theo báo chí Palestine, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích dữ dội vào Thành phố Rafah ở phía nam Gaza, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông đã chỉ thị phái đoàn của nước này tiếp tục kiên định lập trường về những điều kiện cần thiết trao trả tự do cho con tin, đồng thời tiếp tục thể hiện quan điểm về những yêu cầu thiết yếu để đảm bảo an ninh cho Israel. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng đề xuất ngừng bắn do các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra và Hamas đã chấp thuận vào ngày 6/5 vừa qua không đáp ứng được yêu cầu của phía Israel.

Trong khi đó, phát biểu tại một buổi họp báo tại Beirut ngày 7/5, Osama Hamdan - lãnh đạo của Hamas, cho biết nếu quân đội Israel tiếp tục hoạt động quân sự ở Rafah thì hai bên sẽ không thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn nào.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nhieu-khu-vuc-o-rafah-bi-tan-cong-thiet-hai-nghiem-trong-236819.htm