Nghệ An giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 18 phạm nhân dịp 30/4

Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Lễ Công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân nhân dịp lễ 30/4.

Đợt này, có 18 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù với mức giảm từ 2 đến 5 tháng, đặc biệt có 5 phạm nhân được giảm hết thời hạn hình phạt tù còn lại.

Các phạm nhân này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án.

Lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An trao quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân. Ảnh: PV

Tại buổi lễ diễn ra vào sáng 29/4, thay mặt lãnh đạo Trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, Thượng tá Nguyễn Xuân Trà - Phó giám thị đã biểu dương thành tích, kết quả đã đạt được trong thời gian qua của các phạm nhân, nhắc nhở những việc cần làm trong thời gian tới để tiếp tục được hưởng sự khoan hồng của pháp luật trong quá trình chấp hành án.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp lễ 30/4 hàng năm thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Đây là điều kiện, cơ hội cho các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời cũng là tiền đề cho các phạm nhân đang chấp hành án phấn đấu lao động cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt tiếp theo.

PV

Nguồn Nghệ An: https://baonghean.vn/nghe-an-giam-thoi-han-chap-hanh-an-phat-tu-cho-18-pham-nhan-dip-304-post288609.html