Nga phá hủy căn cứ UAV của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tiến hành một cuộc không kích và pháo kích nhắm vào căn cứ phương tiện bay không người lái (UAV) của Ukraine tại một sân bay không xa thành phố Dnepr.

Nhà chứa UAV của Ukraine bị tập kích. Ảnh chụp từ video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải

Trong một tuyên bố ngày 28/4, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng chiến dịch này liên quan đến các cuộc tấn công kết hợp của máy bay chiến đấu chiến thuật, tên lửa và pháo binh Nga.

Cuộc tấn công nhắm vào các nhà chứa UAV tại sân bay Kamenka, cách thành phố Dnepr của Ukraine khoảng 20km về phía đông nam.

Bộ Quốc phòng Nga không nêu chi tiết về số lượng UAV bị phá hủy trong vụ tấn công. Tuy nhiên, trước đó truyền thông Ukraine đưa tin về các vụ nổ ở ngoại ô Dnepr, đồng thời các quan chức địa phương sau đó nói rằng cuộc tấn công nhắm vào một cơ sở hạ tầng không xác định.

Theo thông báo, các kho chứa các loại đạn dược và thiết bị không quân tại các sân bay Priluki và Starokonstantinov, ở miền trung và miền tây Ukraine, cũng đã bị tấn công.

Xem hình ảnh nhà chứa UAV của Ukraine bị tập kích. Nguồn video: Telegram của Bộ Quốc phòng Nga

Đầu tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Moskva có kế hoạch tăng cường các cuộc tấn công vào các trung tâm hậu cần của Ukraine, nơi được cho là đang cất giữ vũ khí do phương Tây cung cấp.

Trong khi đó, Ukraine tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào các mục tiêu của Nga, đặc biệt là các cơ sở năng lượng, bao gồm các kho dầu và nhà máy lọc dầu.

Trước tình hình này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Moskva "vào một thời điểm nào đó" có thể thiết lập một "hàng rào an ninh" ở các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo vào các mục tiêu ở Nga.

Hoài Nam (Theo RT)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/nga-pha-huy-can-cu-uav-cua-ukraine-20240429090005241.htm