Nga bắt thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã bắt Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov - người chịu trách nhiệm giám sát việc xây dựng các công trình quân sự của Bộ này.

Ngày 23-4, Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã bắt Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov vì tình nghi nhận hối lộ, theo đài RT.

RT cho biết ông Ivanov bị bắt cùng ngày ông này dự một cuộc họp do Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu chủ trì với sự tham gia của nhiều quan chức cấp cao và chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ảnh: SPUTNIK

Ủy ban Điều tra Nga không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc nhưng cho biết ông Ivanov bị tình nghi nhận hối lộ trên quy mô lớn.

Ủy ban này cũng trích dẫn các điều khoản trong bộ luật hình sự Nga, theo đó việc nhận hối lộ với khoản tiền từ 1 triệu rup trở lên (hơn 10.500 USD) nếu bị kết tội có thể phải chịu án tù 15 năm.

Người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Shoigu đã được thông báo về vụ bắt giữ.

Theo RT, ông Ivanov đã làm việc lĩnh vực năng lượng và xây dựng ở Nga trong nhiều năm, và từng làm tại một số công ty nhà nước nổi tiếng.

Từ năm 2013 đến 2016, ông Ivanov lãnh đạo nhà thầu xây dựng quân sự Oboronstroy - một công ty chuyên xây nhà ở cho quân đội.

Sau đó, ông này được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại với nhiệm vụ giám sát việc xây dựng các công trình quân sự của Bộ Quốc phòng Nga.

THẢO VY

Nguồn PLO: https://plo.vn/nga-bat-thu-truong-bo-quoc-phong-post787158.html