Nấu xôi thêm thứ này vào nồi, xôi dẻo mềm căng mẩy, để cả ngày không bị cứng

Hạt gạo trong ẩm thực Việt được ví là ''hạt ngọc'' chắt chiu hương đất trời. Tuy vậy không phải ai cũng biết nấu xôi ngon đẹp mắt như nhà hàng.

Cách chế biến cơm nguội thành món ngon

Cơm nguội chính là nguyên liệu để chế biến rất nhiều món ăn ngon khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Đừng nấu cơm như cũ nữa, thêm thứ này vào kiểu gì cũng thơm lừng 'hạt ngọc trời'

Chỉ với nguyên liệu quen thuộc, sẵn có trong bếp, bạn làm theo mẹo hay này là đã nấu được nồi cơm thơm lừng, mẹ chồng ăn xong chỉ có khen nức nở.

Thân thương gánh xôi vò, xôi lá cẩm hơn 40 năm ở quận 1

Tại một góc đường Tôn Thất Tùng, quận 1, có gánh xôi vò, xôi lá cẩm của cô Kim Hoàng. Đây là điểm đến thân quen của nhiều thực khách hơn 40 năm qua.

Bữa sáng cháo lòng thú linh chiên giòn, trước bán ở cầu Ông Lãnh

Cháo lòng là món ăn sáng thân quen của một bộ phận người dân Sài thành. Tại một góc đường Cô Giang, quận 1, có quầy cháo lòng mà công thức nấu được truyền qua ba thế hệ, người dân ở khu vực cầu Ông Lãnh xưa ai cũng biết.

Trưa nay ăn gì: Đổi vị bữa cơm trưa cùng phá lấu nấu kiểu Hoa

Phá lấu là tên gọi chung cho món ăn chế biến từ nội tạng heo hoặc bò, với kiểu món nước hoặc món khô. Trong đó, phá lẩu do người Hoa nấu có sự đặc sắc bởi sắc màu, hương vị thơm ngon.

Trưa nay ăn gì: Nui nấu tôm, món ngon đơn giản cho trưa giữa tuần

Trong những phiên bản món nui nấu nước dùng, nui nấu tôm được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon cùng cách nấu đơn giản.

Miến nấu thế này là sự kết hợp hoàn hảo: Đầy đủ dinh dưỡng, tươi mát và thơm ngon vô cùng

Đây là một món ăn sử dụng loại rau theo mùa kết hợp với các nguyên liệu giàu dinh dưỡng, bạn hãy nấu cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Mâm tiệc cuối tuần đong đầy với sáu món ăn đa dạng cách nấu

Dành cho nhóm khách 3-4 người, mâm tiệc cuối tuần hôm nay gồm sáu món ăn, từ khai vị cho đến món chính, cả lẩu nhúng thịt bò thơm ngon.

Nấu ăn không lửa giải nhiệt ngày hè

Nấu ăn hạn chế dùng bếp lửa sẽ giúp mọi người cảm thấy dễ chịu mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Thử vị bún mắm Châu Ký, cô chủ 40 năm đứng bếp nhà hàng

Bún mắm là món ăn dân dã miền Tây, và tại TPHCM cũng có nhiều quán ăn phục vụ món này. Trong đó, bún mắm Châu Ký là một trong những nơi được nhiều thực khách tìm đến.

Cách ăn bún bò Huế ngon và lý do giúp đặc sản xứ Huế này đứng vững giữa hàng chục món bún ngon nổi tiếng của Hà Nội

'Bộ sưu tập' bún Hà Nội nổi danh hàng ngàn năm ở xứ kinh kỳ Hà Nội có bún thang, bún mọc, bún bung, bún măng, bún đậu, bún lòng, bún chả, bún nem... thì bún bò Huế dần dà bước chân vào và trụ vững. Lý do vì sao?

Bí quyết khử mùi tanh khi nấu canh cá

Canh cá là món dễ nấu, dễ ăn, giàu dinh dưỡng; tuy nhiên bạn cần nắm bí quyết khử mùi tanh cá để món ăn có hương vị hoàn hảo.

Cách nấu phá lấu bò Sài Gòn, món ăn đường phố vạn người mê hóa ra không khó

Cách nấu phá lấu bò không khó nhưng cần có bí quyết thì món ăn mới thơm ngon, chất lượng, ai thưởng thức cũng thích.

Rau mồng tơi đang vào mùa: 5 cách nấu canh rau mồng tơi đơn giản mà ngon hãy làm ngay

Đây là 5 cách nấu canh rau mồng tơi đơn giản, nhanh mà ngon. Bạn hãy luân phiên nấu để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình khi rau mồng tơi đang vào mùa vừa ngon lại rẻ.

Bật mí bạn cách nấu canh mồng tơi đơn giản, ngon chuẩn vị nhà hàng 5 sao

Bật mí công thức nấu canh mồng tơi đơn giản. Chỉ với 15 phút, bạn đã có ngay món canh thanh mát ngày hè, ngon chuẩn vị nhà hàng 5 sao.

Pha nước chấm ốc luộc chuẩn vị cần những gia vị nào?

Chất lượng món ốc luộc phụ thuộc nhiều vào nước chấm, và không phải ai cũng biết muốn pha nước chấm ốc luộc chuẩn vị cần những gia vị nào.

Ẩm thực dân dã giao thoa hiện đại từ giáo viên 37 năm kinh nghiệm

Với 37 năm kinh nghiệm trong công việc dạy nấu ăn, cô Thái Hoàng Minh Lê đã mang đến 'làn gió mới' cho chương trình Giao lưu đầu bếp Kỳ 15 – Chủ đề: Ẩm thực dân dã giao thoa hiện đại.

'Bà tổ' nghề làm món 'hao cơm nhất miền Tây' kể thời hoàng kim

Theo 'bà tổ' nghề mắm ba khía ở huyện Bình Đại (Bến Tre), những năm 1990, mỗi ngày bà bán hàng trăm kg, có ngày bán 7 tạ mắm.

Lên vùng cao Hải Sơn trải nghiệm du lịch cộng đồng

Chẳng cần đi đâu xa, khi chính bản làng là nơi phát triển du lịch cộng đồng, du lịch bản địa với mức chi phí thấp, trải nghiệm giá trị cao, điều này đang được nhiều địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) miền núi thực hiện rất hiệu quả. Xã Hải Sơn (thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) là một điểm đến như vậy!

Luộc vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi, thịt ngọt lịm

Đây là loại quả rất quen thuộc nhưng ít người nghĩ nó liên quan đến món vịt; thực tế món vịt luộc sẽ thơm ngọt đặc biệt nếu bạn dùng nó trong quá trình chế biến.

Đặc sản lẩu cá khoai Quảng Bình thơm ngon nức tiếng

Quảng Bình sở hữu rất nhiều món ẩm thực đặc sắc, trong đó không thể không nhắc tới món lẩu cá khoai nức tiếng, đậm chất vùng biển.

Vắt vài giọt nước cốt chanh vào nồi cơm trước khi nấu có tác dụng gì?

Một số người vắt vài giọt nước cốt chanh vào nồi cơm trước khi nấu, đây là mẹo nhỏ đem lại tác dụng bất ngờ.

Rau muống mùa hè rất ngon và tốt cho sức khỏe: Đây là 6 cách nấu nhanh và siêu ngon

Đây là 6 công thức nấu rau muống giúp bạn tăng thêm hương vị thơm ngon cho bữa ăn gia đình.

25 món ăn từ phô mai ngon 'nhức nách' nhâm nhi trong ngày hè (P2)

Tiếp tục với danh sách những món ăn ngon từ phô mai bạn nhất định nên thử trong dịp hè này, đảm bảo đây sẽ là những món ăn khiến những tín đồ ẩm thực 'chao đảo' đấy nhé.

Cách làm dê tái chanh ngon, không bị hôi

Dê tái chanh là món ăn ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Cùng khám phá cách làm dê tái chanh ngon, không bị hôi qua bài viết dưới đây nhé.

20+ cách làm món lẩu ngon 'bá cháy' chiêu đãi cả gia đình ngày cuối tuần

Món lẩu là món ăn không bao giờ vắng mặt trong mọi cuộc vui của gia đình hoặc bạn bè. Cuối tuần với tiết trời mát mẻ, xem ngay công thức 20+ món lẩu cực ngon để cùng gia đình sum vầy và thưởng thức nhé.

Bí quyết nấu thịt bò sốt vang kiểu Hà Nội xưa ngon miệng, không ngấy, màu đỏ đẹp không phẩm màu

Món thịt bò sốt vang được người Pháp đưa vào Việt Nam, được người Hà Nội điều chỉnh gia vị cho hợp khẩu vị. Ngày mát trời Chuyên gia ẩm thực Vũ Thị Tuyết Nhung (Admin Hà thành Hương xưa vị cũ) chia sẻ cách nấu thịt bò sốt vang kiểu xưa, ngon miệng, ít thịt bạc nhạc, không cần phẩm màu vẫn đẹp mắt.

Giải nhiệt ngày hè với 4 món canh thanh mát dễ nấu

Vào bếp cùng Barona để xua tan cái nắng mùa hè bằng 4 món canh dễ làm, bắt vị đưa cơm, chống nóng hiệu quả và bổ sung Vitamin C, tăng cường sức đề kháng cho cả nhà.

Cách nấu vịt om sấu thơm ngon, đậm đà chuẩn vị miền Bắc

Vịt om sấu chinh phục cả nhà bởi hương vị chua thanh của sấu, vị béo ngậy của thịt vịt và vị cay nồng của ớt, gừng, sả hòa quyện tạo nên món ăn ngon khó cưỡng.

Luộc vịt cho thêm loại quả này sẽ không sợ bị hôi, thịt ngọt lịm

Đây là loại quả rất quen thuộc nhưng ít người nghĩ nó liên quan đến món vịt; thực tế món vịt luộc sẽ thơm ngọt đặc biệt nếu bạn dùng nó trong quá trình chế biến.

Cách nấu canh ngao với mướp, lá lốt vừa bổ vừa mát

Sự thanh mát của mướp kết hợp với thịt ngao tươi ngọt cho thêm lá lốt chắc chắn sẽ là món canh giải nhiệt hiệu quả cho mùa hè oi nóng.

Món ăn hàng ngày của người miền Tây vào top 10 thế giới

Canh chua cá, món ăn hàng ngày của người miền Tây, vừa được chuyên trang ẩm thực TasteAtlas đánh giá đạt 4,5/5 sao, xếp vị trí thứ 10 thế giới trong danh sách 100 món làm từ cá.