Quầy bánh Taco ở Mexico nhận sao Michelin

Sao Michelin là hệ thống xếp hạng nhà hàng uy tín nhất thế giới, được trao bởi tập đoàn Michelin nổi tiếng của Pháp. Một quầy bán bánh taco bình dân ở thành phố Mexico vừa nhận được sao Michelin danh giá này, tạo nên bước ngoặt cho nền ẩm thực đường phố.

Tổng thống Mexico và Guatemala nhất trí giải quyết triệt để vấn đề di cư

Ngày 18-5, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador và Tổng thống Guatemala Bernardo Arévalo đã gặp nhau tại thành phố biên giới Tapachula (Mexico) để giải quyết các vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có an ninh, cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế.

Ứng viên thị trưởng bị bắn chết khi vận động tranh cử ở Mexico

Một ứng cử viên thị trưởng và 5 người khác đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một cuộc vận động tranh cử ở bang Chiapas, miền Nam Mexico, nơi đang chìm trong làn sóng bạo lực

Xả súng tại Mexico, 1 ứng cử viên thị trưởng thiệt mạng

Một ứng cử viên thị trưởng và 5 người khác thiệt mạng trong vụ xả súng tại 1 cuộc vận động tranh cử ở bang Chiapas, miền nam Mexico, nơi đang chìm trong bạo lực.

Bức tranh hỗn loạn của tội phạm có tổ chức ở Mexico

Vụ sát hại hai người Australia và một người Mỹ ở bang Baja California, Mexico cho thấy những rủi ro tiềm ẩn khi du lịch tại quốc gia này.

Quầy bánh rộng 3 m2 tại Mexico giành sao Michelin

Chỉ với 4 món trong thực đơn, quầy bánh taco Taquería El Califa de Léon ở Mexico vừa được nhận một sao từ Micheline Guide.

Dự án Kỹ năng về Khí hậu – Hạt giống cho Chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Hội đồng Anh vừa mới giới thiệu Dự án Kỹ năng về Khí hậu - Hạt giống cho Chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để gieo hạt giống cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp.

Ông Biden và ông Trump: Ai cứng rắn hơn với Trung Quốc?

Mặc dù có nhiều điểm bất đồng nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump dường như ngày càng thể hiện nhiều điểm tương đồng trong cách hành xử với Trung Quốc.

Trang bị cho thế hệ trẻ kỹ năng, kiến thức trở thành một phần của nền kinh tế carbon thấp

Ngày 15/5, Hội đồng Anh đã giới thiệu Dự án Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để gieo hạt giống cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp.

Điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới Cancun

Cancun - thành phố biển ở Mexico - hiện đang trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Mexico khai thác những dấu ấn mới - lạ 'hút hồn' du khách

Cancun, Mexico không chỉ nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mà còn là điểm đến mơ ước cho những người yêu lịch sử - dấu ấn còn lại của nền văn minh cổ đại Maya và những bí ẩn đằng sau nó.

Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp 4 lần thuế xe điện của Trung Quốc lên 100%

Theo một báo cáo mới, Tổng thống Joe Biden được cho là đang chuẩn bị áp thuế gần 100% đối với xe điện của Trung Quốc. Tuy nhiên, mức thuế mới vẫn có thể tạo kẽ hở cho xe điện Trung Quốc thâm nhập thị trường Mỹ.

Khoảnh khắc kinh hãi nữ du khách bị bò húc trên bãi biển

Đoạn video dưới đây ghi lại khoảnh khắc một nữ du khách bị con bò đực to lớn tấn công trên bãi biển ở Cabo, Mexico.

Mexico: Thêm 11 người thiệt mạng do đụng độ băng nhóm

Từ ngày 10/5 đến nay, ít nhất 11 người thiệt mạng tại bang Chiapas ở Đông Nam Mexico, do đụng độ tranh giành lãnh thổ giữa các băng nhóm buôn bán ma túy khét tiếng Jalisco New Generation (CJNG) và Sinaloa tại thị trấn Chicomuselo (bang Chiapas) và thị trấn Frontera Comalapa gần biên giới Mexico.

Mỹ tăng thuế lên hàng hóa Trung Quốc: Lời cảnh báo cho các nước khác?

Các mức thuế mới mà chính quyền Tổng thống Joe Biden áp đặt lên Trung Quốc có thể sẽ đẩy nhanh tiến trình chuyển dịch sản xuất của Trung Quốc sang nơi khác để tránh thuế.

Mexico: Tăng cường bảo vệ an ninh các ứng cử viên tham gia tranh cử

Chính phủ Mexico ngày 14/5 thông báo đã huy động gần 3.000 binh sĩ, sĩ quan thuộc quân đội và lực lượng Vệ binh quốc gia để bảo vệ 465 ứng viên và các quan chức phụ trách bầu cử trước làn sóng bạo lực hiện nay đã khiến hàng chục người tham gia tranh cử bị sát hại trước thềm cuộc bầu cử dự kiến vào ngày 2/6.

Số người di cư từ Mexico sang Mỹ giảm 50% nhờ các chính sách phát triển

Tổng thống Obrador cho rằng mức giảm này là nhờ những nỗ lực hợp tác giữa chính phủ hai nước, trong đó có việc thiết lập các kênh di cư hợp pháp như đơn xin thị thực lao động kỹ thuật số.

Nắng nóng bao trùm miền Đông Nam Mexico

Nắng nóng khắc nghiệt đang bao trùm miền đông nam Mexico, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng lần này.

Nắng nóng khắc nghiệt ở Mexico

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Nắng nóng khắc nghiệt ở Mexico

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong do say nắng trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay. Đợt này ghi nhận nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục về mức nhiệt ở 10 thành phố trên cả nước.

Nhân lễ hội ẩm thực Mexico tại Hà Nội: 10 món ăn trong ẩm thực Mexico ngon ngất ngây

Ẩm thực Mexico là sự kết hợp giữa truyền thống nấu ăn của thổ dân Mesoamerican, ảnh hưởng một phần từ châu Âu và các kỹ thuật nấu ăn của nhiều nền văn hóa khác nhau.

Nắng nóng khắc nghiệt ở Mexico, ít nhất 14 người tử vong

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Nổ súng khiến 8 người thiệt mạng tại Mexico

Ngày 12/5, nhà chức trách Mexico cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại bang Morelos, gần thủ đô Mexico City.

Chính phủ Mexico thông báo tuyển dụng hơn 1.000 bác sỹ Cuba

Sự hiện diện của các bác sỹ Cuba được đánh giá sẽ giúp cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu, đặc biệt ở những khu vực khó khăn của Mexico.

Xả súng tại Mexico, 8 người thiệt mạng

Ngày 12-5, nhà chức trách Mexico thông báo, 8 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở bang Morelos, gần Thủ đô Mexico City của nước này.

Bác sĩ chụp ảnh sau ca phẫu thuật, xem lại mới thấy một chi tiết gây 'rùng mình'

Một bác sĩ sau khi hoàn thành ca phẫu thuật cho bệnh nhân đã chụp ảnh trong phòng phẫu thuật rồi gửi cho đồng nghiệp. Khi đồng nghiệp bảo hãy xem lại ảnh đi thì vị bác sĩ này phát hiện ra một cái bóng đen trong ảnh khiến anh giật mình. Chuyện này có thể được giải thích thế nào?

Mexico cảnh báo nạn di cư trái phép gia tăng từ châu Á và châu Phi

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, ngày 12/5, Viện Di trú Quốc gia Mexico (INM) cảnh báo bên cạnh làn sóng di cư từ khu vực Trung và Nam Mỹ, số người di cư bất hợp pháp từ châu Á và châu Phi đến nước này đã tăng gấp đôi từ đầu năm đến nay.

Nổ súng tại Mexico, ít nhất 8 người thiệt mạng

Ngày 12/5, nhà chức trách Mexico cho biết ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng tại bang Morelos, gần thành phố Mexico City, một ngày trước đó.

Di cư, vấn đề nan giải của nhiều quốc gia

Tình trạng nghèo đói và xung đột gia tăng tại nhiều quốc gia châu Mỹ đã khiến số người di cư tăng mạnh. Đây là vấn đề nan giải của nhiều quốc gia và khu vực.

Động đất có độ lớn 6,4 xảy ra gần biên giới Mexico và Guatemala

Qua mạng xã hội, cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia Mexico cho biết đang giám sát tình hình và hiện chưa có thông tin ban đầu về thiệt hại do động đất gây ra.

Động đất mạnh gần biên giới Mexico và Guatemala

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, sáng 12/5 (giờ địa phương), một trận động đất độ lớn 6,4 đã xảy ra gần bờ biển Chiapas, gần biên giới giữa Mexico và Guatemala.

Thưởng thức hàng loạt món ăn đặc biệt tại Lễ hội ẩm thực Mexico đang diễn ra ở Hà Nội

Ghé thăm Lễ hội ẩm thực Mexico ở Hà Nội, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn từ Châu Âu kết hợp các kỹ thuật nấu ăn của nhiều nền văn hóa khác nhau.

Chấn động bằng chứng 'xuyên không': Tượng cổ cầm túi xách hiện đại?

Nghi vấn 'xuyên không' càng được củng cố khi các nhà khảo cổ tìm thấy nhiều bức tượng thần từ vùng Lưỡng Hà cho đến Mexico đều cầm trong tay chiếc túi xách giống thời hiện đại.

Mỹ dự kiến tăng thuế nhập khẩu ô tô Trung Quốc lên 100%

Chính quyền Tổng thống Joe Biden được cho là đang chuẩn bị áp thuế gần 100% đối với xe điện của Trung Quốc, tăng 4 lần so với hiện tại.

Nắng nóng ở Nam Bộ kéo dài, mùa mưa năm nay khi nào mới bắt đầu?

Bản tin dự báo thời tiết hôm nay cập nhật tình hình thời tiết, khí hậu mới nhất hôm nay 12/05/2024: Nắng nóng ở Nam Bộ kéo dài, khi nào mùa mưa mới bắt đầu?

Động thái gây sốc của Mỹ với xe điện Trung Quốc

Mức thuế nhập khẩu không tưởng sắp được Mỹ áp dụng cho ôtô điện có nguồn gốc Trung Quốc.

Mỹ đặt mục tiêu tăng gấp bốn lần thuế xe điện của Trung Quốc

Theo một thông báo mới, Tổng thống Joe Biden được cho là đang chuẩn bị áp dụng mức thuế lên tới gần 100% đối với xe điện của Trung Quốc.

GDP Mỹ Latinh và Caribe có thể tăng 2,1% trong năm nay

Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (ECLAC) nâng dự báo tăng trưởng GDP của khu vực này trong năm 2024 lên thêm 0,2% - từ mức 1,9% đưa ra vào tháng 12 năm ngoái lên 2,1%. ECLAC dự báo GDP khu vực Nam Mỹ sẽ tăng 1,6%, Trung Mỹ và Mexico tăng 2,7% và Caribe (trừ Guyana) tăng 2,8%.

Mexico chạm mức nhiệt kinh hoàng gần 50 độ C

Phần lớn khu vực ở Mexico có nhiệt độ được ghi nhận ở mức trên 40 độ C, có nơi ngấp nghé 50 độ C.

Mexico: Nắng nóng kỷ lục ở 10 thành phố làm 7 người tử vong

10 thành phố đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục, bao gồm cả thủ đô Mexico, trong bối cảnh một đợt nắng nóng gay gắt khiến lưới điện luôn quá tải.

Podcast quốc tế: Mexico hồi hộp theo dõi tình hình bầu cử Mỹ

Các quan chức Mexico đang lên kế hoạch thích ứng cho những thay đổi căn bản trong quan hệ với Mỹ nếu cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới

Mexico đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục

Người dân Mexico đang hứng chịu một đợt nắng nóng gay gắt kỷ lục với nhiệt độ cao và bức xạ mặt trời mạnh. Nguyên nhân được cho là do phát thải khí nhà kính và hiện tượng El Nino.

TikTok mở rộng kinh doanh thương mại điện tử sang Mexico, Tây Âu

TikTok đã sẵn sàng mở rộng hoạt động thương mại điện tử của mình sang Mexico, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha, vì nền tảng video ngắn thuộc sở hữu của công ty mẹ ByteDance vẫn đang được giám sát chặt chẽ ở Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Bộ Ngoại giao Mexico bác cáo buộc của cơ quan Mỹ về thiếu hợp tác chống ma túy

Theo Bộ Ngoại giao Mexico, từ năm 2019-2024, Mexico đã thu giữ hơn 8,2 tấn fentanyl và hơn 645,5 tấn methamphetamine; hiện nước này đang triển khai nhiều chiến dịch chống buôn bán chất gây nghiện.

Loài xương rồng 'biết đi' trên sa mạc, sống trăm tuổi

Loài xương rồng kỳ lạ có tên 'quỷ bò' ở Mexico không những 'biết đi' mà còn có khả năng sao chép vô hạn, giúp chúng bò ngang cả qua sa mạc và sống tới cả trăm năm. Chúng có ngoại hình như những con sâu bướm.

Mỹ Latinh chịu tác động lớn của thời tiết cực đoan trong năm 2023

Ngày 8/5, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết hạn hán, nắng nóng, cháy rừng, mưa bão đã ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, an ninh lương thực và năng lượng, cũng như sự phát triển kinh tế của khu vực Mỹ Latinh và Caribe trong năm 2023.

Mexico xây dựng nhà máy điện Mặt Trời nổi đầu tiên ở Mỹ Latinh

Thông cáo của CFE cho biết dự án nhà máy điện Mặt Trời nổi sẽ lắp đặt các tấm pin năng lượng Mặt Trời trên mặt nước hồ tại các bang miền Bắc Sinaloa và Coahuila, với tổng công suất hơn 120 megawatt.

Vị trí 'quán quân' về chênh lệch giàu nghèo lớn nhất thế giới lại thay đổi

Khu vực Mỹ Latinh và Caribe đang chứng kiến tình trạng bất bình đẳng thu nhập ở mức độ trầm trọng nhất thế giới, vượt qua cả châu Phi hạ Sahara, Bắc Phi hay Trung Đông.

IMF: Nền kinh tế thế giới đã chia thành ba khối

Nền kinh tế thế giới đã chia thành ba khối là các nước liên kết với Mỹ, Trung Quốc và các nước bị cô lập.

Kinh ngạc loài cá có khả năng 'yêu' bất chấp, Việt Nam cũng có

Cơ quan sinh dục đặc biệt của loài cá này có thể giúp chúng gài chốt vào cơ quan sinh dục của con cái bất chấp sự kháng cự của con cái về hành vi này.

Các thị trường mới nổi gặp khó khi Fed chần chừ giảm lãi suất

Việc kéo dài chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ gây ra 'cơn gió ngược' với các nền kinh tế mới nổi ở Mỹ Latinh, như Brazil hay Mexico, và nhiều nước châu Á.

Loạt ảnh đoạt giải Pulitzer của AP làm nổi bật nỗi thống khổ của dòng người di cư

Loạt ảnh của hãng thông tấn Associated Press (AP) đã đoạt giải Pulitzer 2024 ở hạng mục ảnh chuyên đề vào hôm 6/5, nhờ mang đầy tính nhân văn khi làm nổi bật nỗi thống khổ của dòng người di cư chưa từng có trên toàn cầu vào năm 2023.

Những khả năng đặc biệt của thỏ sa mạc để thích nghi với môi trường khắc nghiệt

Antelope Jackrabbits, hay còn gọi là thỏ sa mạc, thỏ rừng linh dương, đây là một loài thỏ lớn bản địa ở Bắc Mỹ và Mexico. Chúng được biết đến với đôi tai siêu to khổng lồ cũng như khả năng chạy nhanh, nhảy cao và thích nghi tốt với môi trường sa mạc khắc nghiệt.

Mỹ - Trung căng thẳng về thương mại, hưởng lợi lại là… Mexico

Khi chuỗi cung ứng của Mỹ đứt gãy vì đại dịch cùng căng thẳng thương mại khiến Mỹ muốn giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, hóa ra bên hưởng lợi lại là… Mexico.

Cuba triển khai hệ thống thị thực điện tử mới

Để tạo điều kiện thu hút khách du lịch nước ngoài, Cuba đang thúc đẩy nhiều biện pháp trong đó có kế hoạch triển khai hệ thống thị thực điện tử mới.

Báo chí Mexico ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ vang vọng như một bản anh hùng ca bất hủ của thế kỷ XX

Báo Mexico đã nhấn mạnh những yếu tố chìa khóa quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong đó có tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam.

Cuba khép lại thêm một hội chợ du lịch thành công

Hội chợ Du lịch Quốc tế lần thứ 42 (FitCuba 2024) được tổ chức tại Cuba đã khép lại ngày 4/5 với sự tham dự của 1.537 chuyên gia nước ngoài và 437 công ty lữ hành từ 68 quốc gia.

Các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine nổ ra tại các trường đại học trên toàn cầu

Các cuộc biểu tình của sinh viên nhằm ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã diễn ra tại nhiều khuôn viên đại học bên ngoài Hoa Kỳ và ở các quốc gia như Úc, Mexico và Vương quốc Anh.

Mua bông tai Cartier nạm kim cương với chỉ 13 USD do... lỗi đánh máy

Do lỗi đánh máy trên trang web của Cartier, đôi bông tai bằng vàng nạm kim cương trị giá 13.600 USD đã được một vị khách hàng may mắn mua lại với giá chỉ 13 USD.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Báo chí Mexico bình luận về quyết định lịch sử trong một chiến dịch lịch sử

Thay đổi phương châm tác chiến từ 'Đánh nhanh thắng nhanh' sang 'Đánh chắc tiến chắc' được coi là một bước ngoặt kịch tính nhất trong lịch sử cuộc kháng chiến chống Pháp, điều mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp gọi là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời chỉ huy của mình, tờ Voces Del Periodista của Mexico nhấn mạnh trong bài viết đăng trên số ra đầu tháng 5 nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Làn sóng tha hương do nghèo đói và xung đột ở châu Mỹ

Ngày 04/5, Cao ủy Liên Hiệp quốc về Người tị nạn tại Mexico cho biết, ít nhất 22 triệu người dân tại châu Mỹ đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do tình trạng nghèo đói và xung đột. Điều này gây nhiều khó khăn cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo quốc tế cũng như khiến tình trạng di dân ở khu vực thêm trầm trọng.

Châu Mỹ: 22 triệu người tha hương do nghèo đói, xung đột

Ít nhất 22 triệu người dân tại châu Mỹ đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do nghèo đói và xung đột, gây nhiều khó khăn cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo quốc tế cũng như khiến tình trạng di cư trong khu vực ngày càng thêm trầm trọng.

22 triệu người châu Mỹ phải tha hương do nghèo đói và xung đột

Đại diện UNHCR cho biết Mexico nằm trong danh sách 5 quốc gia tiếp nhận nhiều đơn xin tị nạn nhiều nhất trên thế giới, với 273.000 trường hợp trong năm 2023, cao nhất kể từ năm 2018.

Ít nhất 22 triệu người châu Mỹ phải tha hương do nghèo đói và xung đột

Ít nhất 22 triệu người dân tại châu Mỹ đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do nghèo đói và xung đột, gây nhiều khó khăn cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo quốc tế cũng như khiến tình trạng di cư trong khu vực ngày càng thêm trầm trọng.

Tìm thấy nhiều thi thể người nước ngoài dưới đáy giếng ở Ensenada

Một quan chức cấp cao tại bang Baja California (Mexico) hôm 4/5 thông tin, các thi thể được tìm thấy dưới một đáy giếng ở khu vực Ensenada của bang này rất có thể là của các vận động viên lướt sóng quốc tịch Mỹ và Australia, vốn được thông báo mất tích hồi tuần trước.

Người dân Mexico cúng thần 'cầu mưa'

Trong bối cảnh khu vực thủ đô Mexico City đang trải qua tình trạng hạn hán gay gắt, đông đảo người dân Mexico, gồm nhiều người bản địa, đã tập trung tại một di tích cổ để thực hiện một nghi lễ cầu mưa.