Mua bông tai Cartier nạm kim cương với chỉ 13 USD do... lỗi đánh máy

Do lỗi đánh máy trên trang web của Cartier, đôi bông tai bằng vàng nạm kim cương trị giá 13.600 USD đã được một vị khách hàng may mắn mua lại với giá chỉ 13 USD.

Ông Rogelio Villarreal Jasso, một người đàn ông gốc Mexico đã nhìn thấy quảng cáo trên Instagram về đôi khuyên tai Cartier bằng vàng nạm kim cương được rao bán với giá 232 peso (13 USD) vào ngày 1/12/2023.

Theo ông Jasso, thông thường, đôi bông tai này của Cartier được bán lẻ với giá 232.000 peso (tương đương khoảng 13.675 USD). Vì vậy, ngay khi nhìn thấy mức giá “giảm sốc”, ông đã lập tức đặt mua 2 đôi.

Đôi bông tai vàng nạm kim cương của Cartier

Vài ngày sau khi đặt hàng thành công, ông Jasso đã nhận được cuộc gọi từ thương hiệu trang sức xa xỉ này nhằm cố gắng can thiệp và ngăn chặn đơn hàng.

Cartier thông báo đơn hàng ông Jasso sẽ bị hủy do có sai sót liên quan đến giá trên trang mua hàng trực tuyến. Đồng thời, để đền bù thiệt hại, hãng đã gửi lời xin lỗi và đề nghị chuyển cho ông Jasso một chai rượu sâm panh cùng một chiếc ví đựng thẻ làm quà tặng, nhưng bị ông từ chối.

Với mong muốn sở hữu bằng được 2 đôi bông tai, ông Jasso đã dành thời gian nghiên cứu lại các điều khoản mua hàng được quy định trên trang web Cartier ở Mexico và được biết bản thân có thể phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền của liên bang về vấn đề mình gặp với đơn đặt hàng.

Ngay lập tức, ông Jasso đã nộp đơn khiếu nại lên Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng của liên bang, trong đó trích dẫn một trong những luật bảo vệ người tiêu dùng của đất nước, cụ thể là khách hàng có quyền kiện một nhà cung cấp ra tòa nếu các điều khoản của một giao dịch mua nhất định không được tuân thủ.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng đã liên hệ với Cartier để hẹn lịch gặp mặt cho hai bên đương sự tiến hành thỏa thuận. Thế nhưng, trước khi cuộc gặp mặt diễn ra, phía Cartier đã quyết định xử lý nhanh vấn đề bằng cách gửi đầy đủ đơn đặt hàng cho Jasso. Nhờ đó, 2 đôi bông tai giờ đây đã thuộc về vị khách hàng may mắn này.

Cartier đã liên hệ gửi lại đơn hàng cho ông Jasso

Chia sẻ về đơn hàng, ông Jasso cho biết sẽ giữ lại một chiếc làm kỷ niệm và tặng chiếc còn lại cho mẹ mình, người ông cho là xứng đáng nhất đối với bông hoa tai.

Sự việc nhầm lẫn trên đã gây ra một làn sóng tranh cãi trong dư luận. Nếu như một đám đông cảm thấy trầm trồ và ghen tị với ông Jasso vì đã sở hữu được hàng tốt với giá hời, thì số khác lại tỏ ra không mấy hài lòng đối với cách xử lý của người đàn ông đến từ Mexico.

“Điều quan trọng hơn cả là giành được sự tôn trọng thay vì được sở hữu đôi bông tai Cartier”, bà Lilly Téllez, một thượng nghị sĩ Mexico nhận định. Theo ý kiến cá nhân của bà, hành vi của ông Jasso là đang lợi dụng Cartier và ông Jasso không nên hành xử như vậy ngay cả khi được luật pháp ủng hộ.

Bảo Anh

Nguồn Vietnam Finance: https://vietnamfinance.vn/mua-bong-tai-cartier-nam-kim-cuong-voi-chi-13-usd-do-loi-danh-may-d110273.html