Mbappe mất quyền bất khả xâm phạm

Mối quan hệ căng thẳng giữa HLV Luis Enrique và Kylian Mbappe lại bước sang chương mới sau chiến thắng 2-0 của PSG trước Marseille thuộc vòng 27 Ligue 1 hôm 1/4.

Tháng 8 năm ngoái, đứng trước đông đảo các phóng viên, HLV Luis Enrique dõng dạc tuyên bố rằng không ai, kể cả Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, đứng trên PSG. Một thông điệp như muốn ám chỉ tới Mbappe, người bị loại khỏi đội bóng ở thời điểm đó vì từ chối gia hạn với CLB.

Những tuần gần đây, chiến lược gia người Asturian đẩy mức độ nghiêm túc với phát biểu của mình lên cao hơn cho Mbappe, đặc biệt sau ngày 16/2, cột mốc đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp tiền đạo người Pháp. Chân sút 25 tuổi quyết định rời PSG sau khi mùa 2023/24 khép lại.

 Mbappe đã mất quyền bất khả xâm phạm ở PSG.

Mbappe đã mất quyền bất khả xâm phạm ở PSG.

Trong 7 trận gần nhất của PSG tại Ligue 1, Mbappe chỉ chơi trọn vẹn 90 phút một trận, đó là cuộc chạm trán Montpellier vào ngày 17/3. Hôm ấy, cựu tiền đạo AS Monaco lập hat-trick, đội nhà cũng đè bẹp đối thủ với tỷ số 6-2.

Trả lời báo chí, HLV Luis Enrique giải thích rằng những quyết định của mình hoàn toàn mang tính cá nhân, không hề có chỉ đạo từ giới chủ Qatar. Cựu thuyền trưởng Barcelona cũng nói thêm "CLB phải làm quen với việc thi đấu mà không có Mbappe".

Tuy nhiên, một ngày trước trận PSG gặp Marseille, HLV Luis Enrique bất ngờ cho biết "vẫn còn hy vọng để thuyết phục Mbappe ở lại CLB". Vào cuối ngày, chiến lược gia 53 tuổi thay đổi quyết định.

Trên sân Orange Velodrome của Marseille, Mbappe được HLV Luis Enrique rút ra sân nghỉ vào phút 65. Chân sút 25 tuổi bày tỏ sự không hài lòng. Miệng lẩm bẩm điều gì đó tức tối, Mbappe mang vẻ mặt cau có lê bước chân khỏi thảm cỏ của sân Orange Velodrome.

Mbappe đang trải qua điều chưa từng xảy ra ở PSG. Anh mất quyền bất khả xâm phạm. Vào lúc này, mọi quyền quyết định nằm trong tay HLV. Để Mbappe đá chính hay dự bị, cho phép anh chơi bao lâu trên sân, điều đó tùy vào Luis Enrique.

PSG có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Marseille, nhưng hình ảnh Mbappe đầy khó chịu, thậm chí chửi thề trên đường rời sân mới trở thành đề tài được báo chí Pháp khai thác. Người ta tự hỏi giữa Mbappe và HLV Luis Enrique thật sự xảy ra chuyện gì.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Luis Enrique tránh câu hỏi liên quan đến quyết định rút Mbappe khỏi sân từ sớm. Khi được phóng viên chất vấn về thái độ của tiền đạo người Pháp, cựu thuyền trưởng Barcelona coi đó như trò đùa đồng thời khẳng định "bản thân chằng nghe thấy Mbappe nói gì".

"Tôi phát ngán vì những câu hỏi lặp đi lặp lại thế này", HLV Luis Enrique nổi nóng khi trả lời câu hỏi của nhà báo thuộc Amazon Prime về Mbappe.

Trên Instagram của mình, Mbappe đăng tấm hình bản thân được nhìn từ phía sau, bước đi dưới mưa với chiếc băng đội trưởng trên tay. Khoảnh khắc này diễn ra lúc tiền đạo người Pháp bị HLV Luis Enrique rút khỏi sân.

Bức ảnh trở nên viral trên mạng xã hội. Báo AS coi tấm hình của Mbappe như lời thách thức với HLV Luis Enrique, bất chấp mối quan hệ giữa hai người đều xuất hiện mẫu số chung là giành mọi danh hiệu, đặc biệt UEFA Champions League.

 HLV Luis Enrique muốn thể hiện quyền lực tuyệt đối tại CLB.

HLV Luis Enrique muốn thể hiện quyền lực tuyệt đối tại CLB.

Về chuyên môn, HLV Luis Enrique có lý do để rút Mbappe khỏi sân trong trận gặp Marseille. Suốt thời gian thi đấu, tiền đạo người Pháp không tạo ra nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công, đã vậy anh còn mất bóng nhiều nhất (12 lần). Chưa hết, nhà vô địch World Cup 2018 không có cú sút trúng đích nào.

Những thống kê vừa nêu củng cố thêm cho lập luận HLV Luis Enrique đưa ra, đó là tất cả vì lợi ích chung của đội bóng. Dù vậy, cách cựu thuyền trưởng Barcelona đối xử với tiền đạo người Pháp biến câu chuyện hậu trường đội bóng vốn dĩ không yên ắng lại thêm sóng gió.

HLV Luis Enrique muốn thể hiện quyền lực tuyệt đối ở PSG. Và Mbappe dù hay đến mấy vẫn phải nhún nhường trước nhà cầm quân người người Asturian. Dù mối quan hệ giữa hai người ra sao, truyền thông Pháp bình luận cả hai cần nhận thức được rằng họ phải đặt lợi ích tập thể lên trên cá nhân.

Có như vậy, mùa giải 2023/24 với PSG mới thật sự thành công. Ở đây, danh hiệu cao quý nhất đội chủ sân Parc des Princes hướng tới không phải Ligue 1, đấu trường Mbappe và các đồng đội gần như đã chinh phục, ngược lại, UEFA Champions League mới là mặt trận quan trọng hơn tất cả.

Mbappe bị rút khỏi sân sớm là viễn cảnh tiền đạo người Pháp có nằm mơ cũng không nghĩ tới nhiều năm trước. Dù vậy, những gì diễn ra tại Orange Vélodrome được dự đoán còn xuất hiện nhiều nữa với tiền đạo 25 tuổi trong giai đoạn còn lại của mùa giải này, chỉ là nó sẽ xảy ra ở mặt trận nào.

Di Cầm

Nguồn Znews: https://znews.vn/mbappe-mat-quyen-bat-kha-xam-pham-post1467961.html