Loại cá bình dân giàu Omega-3 hơn cá hồi giúp đẹp da, trị mụn

Cá thu là thực phẩm giàu protein và axit béo omega 3. Thịt cá thu thơm ngon nên trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

Cá thu là một trong những loài cá biển có thịt thơm ngon và nhiều giá trị dinh dưỡng như chất béo, protein. Cá thu cung cấp các vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Thịt cá thu rất giàu vitamin A, D, magie, kẽm, phốt pho, canxi,…

Loại cá bình dân giàu Omega-3 hơn cá hồi giúp đẹp da, trị mụn

Dưới đây là một số lợi ích của cá thu đối với sức khỏe:

Ngăn ngừa suy giảm trí nhớ

Ăn cá sẽ giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi. Cá cũng cung cấp EPA và DHA giúp cải thiện tình trạng mất nhận thức và thiểu năng trí tuệ ở những người mắc bệnh Alzheimer nhẹ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Giống như nhiều loại cá biển khác, một số thành phần dinh dưỡng nhất định trong cá thu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu hụt dinh dưỡng như: Sắt, vitamin B12 và folate. Sự thiếu hụt bất kỳ vi chất dinh dưỡng nào có thể dẫn đến thiếu máu. Các triệu chứng thiếu máu bao gồm yếu cơ, mệt mỏi, chóng mặt, mất cân bằng,...

Cải thiện các triệu chứng trầm cảm

Cá thu là loại thực phẩm giàu Omega-3, có tác dụng cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra, cá thu rất giàu lượng PUFAs, có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo không bão hòa đa có lợi cho tim (bao gồm axit béo omega 3 DHA và EPA). Chất dinh dưỡng này có thể giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy bổ sung dầu cá có thể giảm chất béo trung tính mà không làm tăng các loại cholesterol khác. Để ngăn ngừa bệnh tim, các bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân nên bổ sung dầu cá để có đủ lượng omega 3 cho cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Omega 3 trong cá thu làm giảm khối lượng chất béo trong cơ thể, kích thích quá trình oxy hóa lipid, điều chỉnh cảm giác no và cải thiện trọng lượng cơ thể. Bổ sung cá thu vào chế độ ăn hàng ngày sẽ cải thiện cân nặng một cách đáng kể.

Giúp xương chắc khỏe

Cá thu là một nguồn giàu vitamin D. Loại vitamin này được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Ăn cá thu ít nhất một lần một tuần sẽ giảm đến 33% nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, cá thu cũng là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương.

Đẹp da, trị mụn

Omega 3 trong cá thu có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và hình thành các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, lượng dinh dưỡng trong cá thu còn bảo vệ da tránh khỏi các vi khuẩn có thể gây mụn từ bên ngoài, nhanh làm xẹp và giảm viêm với các loại mụn bọc khó chữa.

Theo khoahocdoisong.vn

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/doi-song/202404/loai-ca-binh-dan-giau-omega-3-hon-ca-hoi-giup-dep-da-tri-mun-e226e37/