Diễn biến đáng lo ngại ở OpenAI

Chỉ sau chưa đầy một năm thành lập, nhóm nghiên cứu về kiểm soát trí tuệ nhân tạo của OpenAI đã phải tan rã.

Chưa kịp tìm việc mới, nhân viên Phố Wall qua đời ở tuổi 35

Leo Lukenas III (Mỹ) than phiền với nhà tuyển dụng khi phải làm việc tới 110 giờ/tuần ở ngân hàng Bank of America. Không may, anh qua đời trước khi kịp 'nhảy việc'.

CV dài 2 trang đã hết thời

Các ứng viên thường liệt kê phần kỹ năng rất dài trong CV xin việc. Nhưng điều này lại khiến nhà tuyển dụng mất hứng.

AI giải cứu những nhân viên văn phòng bị quá tải

Để xử lý khối lượng lớn công việc và giải thoát bản thân khỏi tình trạng quá tải, nhiều nhân viên văn phòng tự học cách ứng dụng AI dù công ty không yêu cầu hay đào tạo.

Nỗi sợ mới khi đi xin việc

Các ứng viên ở Mỹ ngày càng lo sợ trước những công cụ lọc CV mà nhà tuyển dụng sử dụng. Do đó, họ nộp nhiều CV nhất có thể hay tìm cách 'vượt mặt' bộ lọc, nhưng không mấy hiệu quả.

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Phát triển cá nhân và mở rộng doanh nghiệp cần được tích hợp thành mục tiêu lớn chung của mọi doanh nhân.

Quảng cáo iPad Pro của Apple có gì mà người dùng phẫn nộ, hãng phải xin lỗi?

Apple thừa nhận đã sai lầm với quảng cáo 'Crush' cho dòng sản phẩm iPad Pro M4 vừa ra mắt.

Lừa đảo qua mạng - vấn đề không của riêng ai

Internet đầy tin nhắn giả mạo, cuộc gọi rác và chiêu trò lừa đảo tinh vi. Bạn tìm mọi cách để chặn, hủy tài khoản. Nhưng đâu lại vào đấy, bạn lại là con mồi cho vòng lặp lừa đảo.

Người Mỹ 'lạnh nhạt' với Starbucks?

Có vẻ như người Mỹ nghiện caffeine nhưng không phải Starbucks, theo CBS News.

Thời kỳ đen tối của Tesla: Đợt sa thải tàn khốc chưa có hồi kết

Đợt sa thải tàn khốc của Tesla đã bước sang tuần thứ tư, với nhiều nhân viên đăng bài trên LinkedIn và các nơi khác về việc nhận được thông báo rằng thời gian của họ tại công ty đã kết thúc.

Lệnh cấm TikTok sẽ khiến Internet ngày càng bị chia cắt

Nguy cơ TikTok bị cấm ở Mỹ khiến Internet toàn cầu bị chia cắt.

Vì sao TikTok quyết không chịu 'bán mình' trước sức ép từ Mỹ?

ByteDance, công ty chủ sở hữu của TikTok, có thời hạn đến đầu năm 2025 để bán ứng dụng cho một công ty Mỹ nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm. Trên thực tế, sẽ khó có lời đề nghị muốn mua lại ứng dụng này khi công ty đang ở quy mô lớn...

CV của kỹ sư công nghệ được TikTok, LinkedIn săn đón

Dù hiện là kỹ sư của Meta, Hemant Pandey vẫn được nhiều công ty lớn như LinkedIn, TikTok chiêu mộ. Theo anh, xây dựng thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng để đạt được điều đó.

Singapore trả giá đắt cho sự giàu có

Ẩn dưới lớp vỏ bọc của sự thành công, người lao động Singapore đã phải trả những cái giá rất đắt như kiệt sức trước cường độ công việc cao, và tỷ lệ mắc bệnh tâm lý tăng mạnh.

4 lãnh đạo của Google nhận mức thưởng hàng chục triệu USD

Với kết quả hoạt động khả quan trong năm 2023, công ty mẹ của Google là Alphabet đã chi thưởng cho 4 lãnh đạo khoản thưởng cổ phiếu trị giá hàng chục triệu USD.

Bloomberg lật tẩy việc Huawei bí mật tài trợ hoạt động nghiên cứu tiên tiến ở Mỹ

Huawei, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại từ năm 2019, đang bí mật tài trợ cho các nghiên cứu tiên tiến tại các trường đại học Mỹ, gồm cả Harvard, thông qua một quỹ độc lập có trụ sở tại Washington D.C.

4 giám đốc Google nhận mức tối đa cổ phiếu thưởng năm 2023 trị giá hàng chục triệu USD

Alphabet (công ty mẹ Google) đã trả cho 4 giám đốc cấp cao của mình hàng chục triệu USD tiền thưởng bằng cổ phiếu cho năm 2023, dựa trên kết quả hoạt động của hãng trên thị trường đại chúng.

Nhiều sinh viên tìm việc làm ở Mỹ bị tội phạm mạng lừa đảo như thế nào?

Không riêng ở Việt Nam, nhiều sinh viên đại học tại Mỹ cần tìm việc làm cũng đang bị lừa đảo trực tuyến bởi những kẻ giả vờ là nhà tuyển dụng công nghệ.

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác 'bật ngửa'

Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy 'hoang mang tột độ'.

Musk bất ngờ sa thải hàng loạt nhân sự, chuyển hướng kinh doanh bộ phận siêu sạc?

Trước thông tin này, General Motors, Ford và các nhà sản xuất ô tô khác, đã đạt được thỏa thuận vào năm ngoái để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla, cho biết họ sẽ không thay đổi kế hoạch của mình.

Tesla bất ngờ sa thải nhân sự khiến khách hàng, đối tác hoang mang

Tesla có nhiều cuộc sa thải và thay đổi cơ cấu nhân sự thời gian gần đây khiến thị trường ô tô điện trở nên hỗn loạn.

Bỗng ai cũng muốn nổi tiếng trên LinkedIn

Các nhà lãnh đạo đang muốn trở thành một người có sức ảnh hưởng trên LinkedIn. Họ thuê các công ty PR để lên chiến lược, vận hành, viết bài, đo lường chỉ số trên tài khoản MXH này.

Apple chiêu mộ được hàng chục nhân tài AI từ Google những năm qua

Theo phân tích của trang Financial Times về hồ sơ LinkedIn, Apple đã thuyết phục được ít nhất 36 nhân viên Google có chuyên môn về trí tuệ nhân tạo (AI) gia nhập công ty kể từ năm 2018.

ByteDance đau đầu vì nhiều nhân viên nhận hối lộ, làm rò rỉ dữ liệu và khai khống chi phí

ByteDance, tập đoàn Trung Quốc sở hữu ứng dụng chia sẻ video ngắn đình đám TikTok và Douyin vừa tiết lộ nội bộ 61 trường hợp có hành vi sai trái của nhân viên.

Giá vàng hôm nay 28/4/2024: phía trước, vàng sẽ biến động nhưng khả năng tăng giá cao hơn?

Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù giá vàng thế giới đã giảm hơn 2% trong tuần, nhưng xu hướng tăng giá có thể vẫn chưa kết thúc…Thị trường vàng trong nước ổn định trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Cuộc đua trí tuệ nhân tạo nóng lên ở châu Âu

Thành công vang dội của phần mềm ChatGPT của OpenAI đã tiếp thêm động lực cho các nhà đầu tư tại châu Âu 'đổ tiền' vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Gây bão mạng vì video tố nhà tuyển dụng kỳ thị hình xăm

Một content creator (nhà sáng tạo nội dung) châm ngòi tranh luận sau khi đăng tải video cho rằng cô bị nhà tuyển dụng định kiến và từ chối vì nhiều hình xăm.

Mua hàng online thế nào khi Influencer 'ăn tiền bất chấp'

Khi người người, nhà nhà đều thành Influencer review sản phẩm, thật khó để tìm thấy một món hàng không bị thổi phồng cả công năng lẫn mức giá.

Stripchat, Pornhub, XVideos phải tuân thủ các quy định nội dung trực tuyến nghiêm ngặt của EU

Ủy ban châu Âu vừa cho biết ba công ty nội dung người lớn Stripchat, Pornhub, XVideos sẽ phải thực hiện các báo cáo đánh giá rủi ro và những biện pháp giải quyết các rủi ro hệ thống liên quan đến dịch vụ của họ để tuân thủ các quy định nội dung trực tuyến mới ở Liên minh châu Âu (EU).

Cô gái bị sa thải chỉ sau 60 ngày

Amanda Nielsen (Mỹ) được một công ty phần mềm mời về làm việc với đề nghị hấp dẫn. Nhưng chỉ sau 2 tháng, tên cô nằm trong danh sách sa thải.

Vụ sập sàn FTX khiến cả tỉ USD biến mất: Hỗ trợ người Việt đòi lại tiền

Hiệp Hội Blockchain sẽ kết hợp cùng các bên liên quan hỗ trợ nạn nhân Việt Nam bị mất tiền trong vụ sập sàn giao dịch tiền mã hóa FTX.

Nỗi khổ của các đại gia công nghệ thừa tiền mặt

Việc sử dụng núi tiền mặt một cách hiệu quả là việc khó khăn với các đại gia công nghệ bởi các thương vụ lớn sẽ thu hút sự chú ý của các nhà quản lý. Lựa chọn hiếm hoi

Giám đốc AI, vai trò lãnh đạo mới đang được săn tìm

Để quản lý rủi ro và cơ hội từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, các doanh nghiệp ngày càng dựa vào một vai trò mới trong tổ chức của họ: giám đốc AI (CAIO – Chief AI Officer). Nhiệm vụ của CAIO là giám sát rủi ro của AI đồng thời xác định các cơ hội kinh doanh và nguồn doanh thu mới từ công nghệ này.

Doanh nghiệp đau đầu với tình trạng 'xác sống công sở' trỗi dậy

'Zombie công sở' hay 'xác sống công sở' là cụm từ ám chỉ những người nỗ lực thấp nhưng không có ý định rời đi, làm việc vật vờ như những 'xác sống'. Nhóm người này đang tăng trở lại với tỷ lệ lên đến 88%, khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu…

Lỗ hổng an ninh ở Europol ?

Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), cơ quan tự mô tả là 'nơi thực thi pháp luật của Liên minh châu Âu' với phương châm 'đảm bảo cho châu Âu an toàn' lại đang đứng trước khủng hoảng khi để mất nhiều tập tài liệu chứa thông tin cá nhân của các lãnh đạo cấp cao.

Cách nào để doanh nghiệp hồi sinh làn sóng 'Zombie công sở' đang trở lại?

'Zombie công sở' là thuật ngữ mà Anphabe đưa ra nhằm mô tả nhóm người lao động: Đi làm nhưng không nỗ lực làm; không có ý định nghỉ việc.

Vợ ông trùm AI Trung Quốc bị phát hiện giao dịch bí mật số cổ phiếu trị giá 21 triệu USD

Các cơ quan quản lý Trung Quốc đang nhắm vào Dawning Information Industry Co (một trong những hãng điện toán và AI nổi tiếng nhất nước này) sau khi cuộc điều tra phát hiện ra vợ của chủ tịch đã bí mật giao dịch 150 triệu nhân dân tệ (21 triệu USD) cổ phiếu công ty trong đợt tăng giá mạnh kéo dài một năm.

Kỳ cuối: Khủng hoảng thất nghiệp khiến lừa đảo việc làm gia tăng

Khi dân số vượt lên gần 1,5 tỷ người, đứng đầu thế giới với lực lượng trẻ ngày càng gia tăng thì khủng hoảng việc làm cũng thường xuyên xảy ra. Chính vì thế, những lao động Ấn Độ đang tìm cách thoát khỏi tình trạng thất nghiệp kinh niên ở đất nước mình đã trở thành đích ngắm của những cao thủ việc làm. Năm 2020, đường dây lừa đảo tương tự đã khiến ít nhất 50.000 người bị mất hàng triệu rupee trên khắp 5 bang ở quốc gia Nam Á này.

Gói trợ cấp thôi việc hậu hĩnh cho nhân viên trung bình và 4 bí quyết thành công của Netflix

Netflix nổi tiếng với việc trả nhiều tiền nhất để có được những người giỏi nhất và đòi hỏi một lượng công việc lớn từ nhân viên của mình.

Doanh nghiệp thay đổi liên tục để thích nghi với thị trường

Nhiều hình thức kinh doanh không thể tồn tại lâu dài, vì nhu cầu của thị trường thay đổi liên tục. Để đứng vững trên thương trường, các doanh nghiệp cần ứng biến linh hoạt.

Doanh nghiệp Việt liên tục 'săn đón' nhân sự có khả năng sử dụng AI

Trong cả năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, số tin đăng tuyển dụng các vị trí của riêng ngành CNTT có từ khóa liên quan đến AI tăng khoảng 113%. Tin tuyển dụng của các nhóm ngành nghề khác có chứa từ khóa liên quan đến AI cũng tăng đột biến...

Dịch chuyển sản xuất: Việt Nam có thế mạnh gì so với Ấn Độ?

Ấn Độ đang nuôi tham vọng trở thành quốc gia sản xuất hàng đầu ở châu Á, chiếm lĩnh xu hướng doanh nghiệp dịch chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc...

Ấn Độ gặp rào cản trên đường soán ngôi 'công xưởng thế giới' của Trung Quốc

Ấn Độ muốn trở thành nhà sản xuất hàng đầu châu Á khi các công ty đang có xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, theo CNBC, còn nhiều rào cản để đất nước tỷ dân này có thể trở thành 'công xưởng thế giới'.

Ứng viên có kỹ năng mềm này đang được nhà tuyển dụng săn đón nhất

Không thiếu những câu chuyện về các nhân sự nhận được mức lương trăm nghìn đôla nhờ các kỹ năng công nghệ, dữ liệu. Tuy nhiên, có một kỹ năng mềm đang được săn đón hơn thế.