Lính cứu hỏa giải thoát hai cậu bé rơi xuống sông đang đóng băng

Nhờ sự hỗ trợ của người dân và sự có mặt kịp thời của lính cứu hỏa, hai cậu bé đã thoát khỏi dòng sông đóng băng ở miền bắc Trung Quốc...

Đoạn video được người dân ở hiện trường quay lại vào ngày 26/11 (giờ địa phương) vừa qua tại thành phố Bao Đầu thuộc khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc.

Theo đó, 2 thiếu niên đang chơi đùa đã bị chìm xuống sông khi mặt băng bị vỡ. Người dân tại hiện trường đã dùng dây buộc vào người rồi lăn trên mặt băng để tới hỗ trợ, giải cứu. Nhưng do sợi dây quá mỏng cộng với sức của một người không tài nào kéo 2 thiếu niên lên khỏi mặt nước được.

Trạm cứu hỏa Sarula lập tức cử 2 đội với 10 người lính cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường. Khi đến nơi, họ nhìn thấy 2 cậu bé bị mắc kẹt trong một hố băng, người dân địa phương đang điên cuồng bám vào một sợi dây nhựa buộc quanh người, sợi dây này có thể đứt bất cứ lúc nào.

Người chỉ huy nhanh chóng hướng dẫn một lính cứu hỏa mặc áo phao, dùng dây an toàn buộc mình với đồng nghiệp trên bờ và thận trọng tiếp cận hiện trường đồng thời kiểm tra độ bền của băng bằng máy thăm dò.

Nhận thấy lớp băng mỏng manh gần các cậu bé, người cứu hộ áp dụng phương pháp bò bằng bụng, cẩn thận tiến lại gần. Trong khi đó, anh ta yêu cầu mang một chiếc thang hai đoạn đến. Chiếc thang này, bằng cách tăng cường bề mặt tiếp xúc với băng, sẽ rất quan trọng trong việc hỗ trợ giải thoát 2 cậu bé.

Khi một thiếu niên bám vào thang để bò lên thì người còn lại do kiệt sức, mất khả năng bám và chìm xuống làn nước đóng băng. Rất nhanh chóng, người lính cứu hỏa ngay lập tức bò đến gần hố, chỉ đạo đội của mình dùng thang để giải cứu cậu bé đầu tiên trong khi bản thân lặn xuống để hỗ trợ, kéo cậu bé đang đuối sức lên khỏi mặt nước. Sau đó, họ dùng dây an toàn để giúp cả tất cả lên bờ an toàn.

Rất may, 2 cậu bé đã tỉnh lại và được kiểm tra y tế trước khi bàn giao lại cho cha mẹ và người thân.

Bảo Trâm

Nguồn Thương Gia: https://thuonggiaonline.vn/linh-cuu-hoa-giai-thoat-hai-cau-be-roi-xuong-song-dang-dong-bang-post546307.html