Ba cổ phiếu vừa lập đỉnh mới, một mã tăng hơn 200% sau 3 tháng

Trong tuần qua, VN-Index tiếp tục hồi phục và đã gần trở lại vùng giá cao nhất hồi cuối tháng 3/2024. Một số mã liên tục tăng tốc phá đỉnh, trong đó cổ phiếu thuộc 'họ Viettel' tăng tới hơn 200% chỉ sau 3 tháng.

TOP 10 ngân hàng có chỉ số ROE cao nhất quý I: HDBank vươn lên dẫn đầu, LPBank tăng nhiều nhất

HDBank đã vươn lên dẫn đầu ROE toàn ngành, đạt 25,1% vào cuối quý I. Bên cạnh đó, LPBank cũng có sự bứt tốc về ROE nhờ kết quả lợi nhuận trong quý đầu năm 2024.

Ngân hàng LPBank (LPB) sắp lọt top ngân hàng niêm yết có vốn điều lệ cao nhất

Kết thúc quý 1/2024, tỷ lệ ROE của Ngân hàng LPBank (mã cổ phiếu LPB) lên đến hơn 26%, lọt top các ngân hàng niêm yết có hiệu suất sinh lời cao nhất.

VN-Index có cơ hội hướng đến mốc 1.280 điểm

Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp là diễn biến cho thấy đà tăng đang chiếm ưu thế vượt trội, xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong 1 – 2 phiên sắp tới và chỉ số có cơ hội hướng đến mốc 1.280 trong tuần sau...

Lãi suất tiền gửi ngân hàng đang biến động ra sao?

Ngày càng xuất hiện nhiều hơn mức lãi suất trên 5%/năm, thậm chí có ngân hàng đang niêm yết mức lãi trên 6%/năm.

LPBank Ninh Bình thắng thuyết phục giành quyền vào trận chung kết

Trận đấu bán kết giữa VTV Bình Điền Long An (VTV BDLA) và LPBank Ninh Bình trong khuôn khổ Cúp VTV9 Bình Điền 2024 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ dành cho Trần Thị Thanh Thúy, Chen Peiyan (VTV BDLA), Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Uyên, Đinh Thị Thúy (LPBank Ninh Bình)…

Giải đấu chất lượng của cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam

Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024 đã đi đến trận chung kết. Sau những mà tranh tài hấp dẫn của các đội bóng, cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã có thêm được cơ hội cọ xát hiệu quả.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã nhỏ nổi sóng, cổ phiếu LPB thiết lập mức đỉnh mới

Thị trường có thêm một tuần tăng điểm mạnh và điểm tích cực là thanh khoản duy trì ở mức tương đối cao. Dòng tiền luân chuyển nhanh giúp các mã đầu ngành vượt đỉnh cũ gần nhất, tuy nhiên, việc nhiều mã đầu cơ tăng mạnh cũng là điểm nhà đầu tư cần chú ý cho tuần giao dịch sau.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hút tiền, giữ sắc xanh cho thị trường

Thị trường chứng khoán phiên 17/5 tiếp tục đi lên, thành công vượt ngưỡng 1.270 điểm nhờ dòng tiền sôi động tại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, với điểm nóng là nhóm cổ phiếu chăn nuôi.

VN-Index tăng hơn 4 điểm phiên cuối tuần

Xét về khả năng tác động điểm số, không có nhóm cổ phiếu nào khả dĩ thay thế ngân hàng. Đó là nguyên nhân VN-Index không thể duy trì sức mạnh như phiên trước. Chỉ số đóng cửa tăng 0,34% tương đương 4,33 điểm.

LPBank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 33.576 tỷ đồng

Việc tăng vốn của ngân hàng phải thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tại LPBank.

Rung lắc mạnh trong vùng đỉnh, cổ phiếu trụ hụt hơi, khối ngoại lại xả lớn

Những nỗ lực bứt phá theo đà hôm nay bị cản trở nhiều hơn, thậm chí thị trường có nhiều nhịp quay đầu giảm xuống dưới tham chiếu. Dù vậy VN-Index cuối cùng vẫn có phiên tăng thứ 4 liên tiếp nhờ sự luân phiên trụ còn khá ổn...

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt đã 'phả' hơi nóng lên cổ phiếu của các 'đại gia' chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng 'cháy hàng', trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Bức tranh tăng trưởng tín dụng phân hóa

Quý đầu năm nay, các ngân hàng thương mại tiếp tục chứng kiến tốc độ tăng trưởng tín dụng chậm chạp. Tương ứng với diễn biến tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng, mức sinh lời của các cổ phiếu cũng có sự phân hóa mạnh.

Bà Vũ Nam Hương bất ngờ xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Đầu tư I.P.A

Bà Vũ Nam Hương vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí HĐQT Tập đoàn I.P.A vì lý do cá nhân.

Thành viên HĐQT IPA từ nhiệm trước thềm đại hội cổ đông

Sau khi rút khỏi vị trí Giám đốc tài chính tại Chứng khoán VNDirect, bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Tập đoàn Đầu tư I.P.A.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang biến động mạnh theo chiều hướng tích cực

Thị trường chứng khoán Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong phiên giao dịch hôm qua, 16/5, với nhóm ngân hàng dẫn dắt đà tăng.

Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA): Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Xu hướng tăng trong ngắn hạn

Phiên giao dịch ngày 16/5 diễn ra khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. VN Index tăng gần 15 điểm cùng với sự hỗ trợ của dòng tiền mua chủ động. Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Cổ phiếu ngân hàng đầu tàu kéo VN-Index tăng gần 15 điểm

Cổ phiếu nhóm ngân hàng, đứng đầu là VCB đóng góp quan trọng giúp chỉ số chính bứt tốc, VN-Index đóng cửa lên mốc 1.268,78 điểm, tăng 14,39 điểm (+1,15%).

Dòng tiền đổ vào ngân hàng, VN-Index tiến sát đỉnh 1.270 điểm

Thị trường hôm nay giao dịch trong trạng thái hưng phấn. Đà tăng duy trì từ đầu đến cuối phiên. Dòng tiền chủ yếu đổ vào ngân hàng khiến cổ phiếu ngành này kết phiên với sắc xanh bao phủ 100%.

'Cổ phiếu vua' trở lại kéo VN-Index tăng tốc, LPB tím trần vượt đỉnh

Phiên 16/5, VN-Index tiếp tục phục hồi mạnh mẽ vượt qua vùng cản 1.265 điểm, nhờ sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đây là nhóm khá 'im hơi lặng tiếng' trong thời gian qua.

VN-Index tăng 3 phiên liên tiếp

Phiên giao dịch ngày 16-5, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường giúp chỉ số VN-Index tăng hơn 14 điểm, đánh dấu phiên thứ 3 liên tiếp đi lên.

Cổ phiếu 'vua' trở lại, lo ngại rung lắc đã không xảy ra

Hôm nay (16/5) là ngày đáo hạn phái sinh hợp đồng tương lai VN30. Tuy nhiên, những lo ngại về rung lắc đã không xảy ra. VN-Index đóng cửa tiến sát mốc 1.270 điểm, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu 'vua' - ngân hàng.

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024: Kỳ hạn 6 tháng lãi suất cao nhất 4,85%/năm

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024, lãi suất tiết kiệm 15/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.

BCTT Trường Tươi Bình Phước vào bán kết Cup VTV9 - Bình Điền 2024

Trận đấu cuối cùng tại bảng B giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 là cuộc đọ sức giữa LPBank Ninh Bình và Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước (BCTT TTBP) diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Bầu Đức ám ảnh lỗ lũy kế của Hoàng Anh Gia Lai

Ông Đoàn Nguyên Đức khẳng định, lỗ lũy kế là nỗi ám ảnh của bản thân và tất cả cổ đông Hoàng Anh Gia Lai. Hiện tại, bầu Đức và tập thể công ty đang nỗ lực xóa lỗ lũy kế, phấn đấu đến cuối năm nay phải xóa được bằng nhiều cách khác nhau.

Quá nhiều thay đổi ở Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức

Dự kiến ngày 10/5, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tổ chức đại hội cổ đông với sự tham gia của một số cổ đông lớn sau giai đoạn tái cơ cấu. Thời gian qua, Hoàng Anh Gia Lai có nhiều sự thay đổi từ logo, cổ đông, nhân sự cấp cao…

Lời hứa của Bầu Đức khó thành: HAG chưa thể xóa lỗ lũy kế vào 6/2024

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức từng 'hứa', HAG dự kiến đến tháng 6/2024 sẽ xóa lỗ lũy kế và năm 2026 sẽ trả hết nợ. Với lợi nhuận mục tiêu 1.320 tỷ đồng, HAG chỉ có thể xóa gần 80% lỗ lũy khi hoàn tất kế hoạch lợi nhuận này. Như vậy kế hoạch xóa lỗ lũy kế của bầu Đức có thể phải lùi sang năm 2025.

Lợi nhuận ngân hàng phân hóa mạnh, tuyển dụng nhân sự quy mô lớn

Báo cáo tài chính quý 1/2024 của khối ngân hàng cho thấy bức tranh lợi nhuận phân hóa mạnh: 18 ngân hàng tăng trưởng dương, 1 ngân hàng thua lỗ và 9 ngân hàng lợi nhuận sụt giảm.

Lộ diện cổ đông mới của Hoàng Anh Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai vừa có thêm hàng loạt cổ đông lớn khi Chứng khoán LPBank nắm 8,47% vốn điều lệ. Ngoài ra, Tập đoàn Thaigroup và ông Lê Minh Tâm cũng đã mua thành công 80 triệu cổ phiếu HAG.

Lăng kính chứng khoán 6/5: Có nên 'xuống tiền' ở thời điểm này?

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi nhịp rung lắc điều chỉnh, duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và không nên giải ngân ở trạng thái vận động hiện tại.

Thị trường chứng khoán: Đà tăng duy trì sau nghỉ lễ, thanh khoản còn thận trọng

Thị trường chứng khoán trong nước tuần qua chỉ diễn ra 2 phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ dài 30/4 - 1/5. Áp lực bán giảm đáng kể giúp chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng của tuần trước đó. Tuy nhiên, dòng tiền trên thị trường vẫn cho thấy sự thận trọng đáng kể khi thanh khoản chưa tăng trở lại mà vẫn giảm và ở mức thấp.

LPBank thực hiện các thủ tục đổi tên ngân hàng

Theo kế hoạch, LPBank sẽ đổi cả tên tiếng Việt và tiếng Anh, lần lượt là Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam và Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank.

Nhận diện rủi ro tiềm ẩn với ngành ngân hàng

Dù quý I/2024 chứng kiến sự phục hồi của nền kinh tế, song những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của các yếu tố vĩ mô như tỷ giá và lãi suất đặt ra những dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.

Chứng khoán 3/5, VN-Index không kết phiên ở mức cao

Chỉ số VN-Index hôm nay không thể kết phiên ở mức cao nhất ngày, nhưng vẫn đóng cửa tuần trên mốc 1.220 điểm.

Chứng khoán hôm nay (3/5): Bình yên trong phiên ETF tái cơ cấu, VN-Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán hôm nay (3/5) trải qua phiên cuối tuần khá bình yên, bất chấp là phiên giao dịch chốt danh mục của các quỹ ETF. VN-Index duy trì phiên tăng thứ 3 liên tiếp, mặc dù thanh khoản và độ rộng chưa thực sự ủng hộ. Trong khi đó, khối ngoại lại quay đầu mua ròng khá tốt trong phiên hôm nay.

Nhà đầu tư cá nhân trong nước mua ròng 6.500 tỷ đồng tháng 4/2024

Khối nội vẫn mạnh tay giải ngân, mua ròng khớp lệnh hơn 6.500 tỷ đồng trong tháng 4/2024, hấp thụ tốt lượng bán ra của khối ngoại, tự doanh, nhà đầu tư (NĐT) tổ chức.

VN-Index tăng gần 7 điểm

Phiên giao dịch đầu tiên sau đợt nghỉ lễ dài, cũng là phiên đầu tiên của tháng 5, thị trường chứng khoán trong nước diễn biến khá tích cực khi VN-Index tăng gần 7 điểm.

Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội việc làm năm 2024.

Mới đây, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT) phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội quận Tân Phú tổ chức chuỗi 'Ngày hội việc làm - HUIT Talent Day 2024'.

Tin chứng khoán: Doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu số lượng lớn hôm nay 2/5

Hôm nay 2/5, có 4 doanh nghiệp bắt đầu giao dịch cổ phiếu số lượng lớn gồm: PDR, LPB, CAR, STK. Việc các doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu số lượng lớn có thể tạo ra những biến động phiên giao dịch.

Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm cho hội viên nông dân

Trong những năm qua các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tư vấn, dạy nghề, giúp hội viên nông dân có thêm kiến thức, kỹ năng ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh, từng bước cải thiện thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Chờ kết quả kinh doanh của các 'ông lớn' ngân hàng…

Nhìn chung, có nhiều gam màu sáng tối đan xen trong kết quả kinh doanh (KQKD) quí 1-2024 của các ngân hàng đã công bố. Hiện thị trường đang chờ đón báo cáo KQKD từ các 'ông lớn' khác của ngành ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, VP…

LPBank đẩy mạnh hợp tác phát triển nguồn nhân lực ngành tài chính ngân hàng

Ngày 22/04, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Trường Đại học Công Thương Tp.Hồ Chí Minh (HUIT) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác nhằm đẩy mạnh các chương trình chia sẻ kiến thức chuyên môn, hỗ trợ nguồn lực để sinh viên tài năng được phát triển, sẵn sàng hành trang tri thức tham gia tuyển dụng và làm việc tại môi trường chuyên nghiệp.

Thanh khoản xuống đáy 3 tháng, blue-chips giữ nhịp tốt

Ngay cả khi xuất hiện một nhịp rung lắc khá mạnh trong phiên chiều nay, thanh khoản hai sàn cũng không tăng lên được bao nhiêu so với buổi sáng. Áp lực bán khá yếu trong khi nhóm blue-chips giằng co biên độ hẹp ổn định chỉ số thành công. VN-Index đóng cửa chỉ giảm 0,64 điểm trong khi VN30-Index vẫn xanh 1,55 điểm...

Tiền vẫn 'đứng ngoài quan sát', VN-Index giữ được mốc 1.200 điểm

Dòng tiền chưa vội nhập cuộc khiến thanh khoản khớp lệnh trên sàn HoSE sụt rất sâu, xuống dưới mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1/2024. Ở chiều ngược lại, áp lực bán không lớn giúp VN-Index giữ được mốc 1.200 điểm.

Cập nhật kết quả kinh doanh quý 1: Lợi nhuận của 441 doanh nghiệp đang tăng chậm lại

Tổng lợi nhuận sau thuế của 441 doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ quý thứ 3 liên tiếp, nhưng tốc độ đang chậm lại 19,7%, thấp hơn mức tăng 48% của Q4/2023.

Đổi tên thành Lộc Phát, LPBank có 'lộc' khi lãi quý I/2024 tăng 84%

Theo LPBank, nguyên nhân lợi nhuận tăng chủ yếu do hoạt động kinh doanh của nhiều cá nhân và doanh nghiệp bắt đầu phục hồi và cần bổ sung vốn lưu động.

Hơn 150 doanh nghiệp tuyển dụng 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương

Hơn 6.000 vị trí việc làm sẽ được hơn 150 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng trong chuỗi 'Ngày hội việc làm - HUIT Talent Day 2024'.

LPBank chi trả thù lao cho thành viên HĐQT ở mức nào?

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng nhưng thù lao ngân hàng này chi thù lao cho Hội đồng quản trị cũng như Ban giám đốc không phải ở mức cao.

Bầu Đức vừa thu về 1.300 tỷ đồng từ đâu?

Hoàng Anh Gia Lai bán cho Thaigroup 52 triệu cổ phiếu, Chứng khoán LPBank 50 triệu cổ phiếu, ông Lê Minh Tâm 28 triệu cổ phiếu HAG để thu về 1.300 tỷ đồng. Sau đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ, công ty nâng vốn điều lệ từ hơn 9.270 tỷ đồng lên hơn 10.570 tỷ đồng.

Những câu nói ấn tượng tại Đại hội đồng cổ đông tuần qua

'Khi gió thổi, PNJ chúng tôi sẽ căng buồm', ra khơi; Các bạn trẻ bây giờ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cho cha mẹ ở xa, giờ hãy để FPT Long Châu lo… là những câu nói đầy ấn tượng của các lãnh đạo doanh nghiệp tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức tuần qua.