Làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Bangladesh với các quốc gia thành viên ASEAN

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các Đại sứ cũng như toàn thể cán bộ nhân viên các nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Đại sứ các nước Đối tác đối thoại của ASEAN chụp ảnh lưu niệm.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Đại sứ các nước Đối tác đối thoại của ASEAN chụp ảnh lưu niệm.

Ngày 8/8, tại thủ đô Dhaka, Đại sứ quán Việt Nam cùng Đại sứ quán các nước ASEAN tại Bangladesh (gồm: Brunei, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Day, 8/8/1967-8/8/2023).

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen; Đại sứ, Đại diện các nước Đối tác đối thoại của ASEAN gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU); cán bộ nhân viên các Đại sứ quán ASEAN và nhiều quan khách quan trọng khác.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN tại Bangladesh.

Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN tại Bangladesh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Bangladesh, Đại sứ Philippines Leo Tito Ausan Jr. đã điểm lại quá trình thành lập và phát triển của ASEAN cũng như một số hoạt động tiêu biểu của Ủy ban ASEAN tại Bangladesh trong năm qua.

Đại sứ Philippines khẳng định, Ủy ban ASEAN cam kết tiếp tục gắn kết với các đối tác và các bên liên quan ở Bangladesh, khu vực Nam Á trong các cuộc thảo luận và hoạt động, nhằm theo đuổi việc hiện thực hóa các mục tiêu chung là hòa bình và thịnh vượng.

Các đại biểu tham dự sự kiện.

Các đại biểu tham dự sự kiện.

Đại sứ Indonesia Heru Hartantu Subolo - nước Chủ tịch ASEAN 2023 - đã chia sẻ những kết quả tại các Hội nghị cấp cao của ASEAN, với nhiều văn kiện được thông qua trải rộng trên cả 3 trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội, cũng như các cuộc thảo luận về những vấn đề đang nổi lên trong và ngoài khu vực.

Những thành công này giúp ASEAN trở nên vững mạnh hơn trước các thách thức, cũng như thúc đẩy khả năng phục hồi kinh tế khu vực, phù hợp với chủ đề của Năm Chủ tịch ASEAN Indonesia 2023 "Một ASEAN tầm vóc: Tâm điểm tăng trưởng".

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen phát biểu.

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen phát biểu.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các Đại sứ cũng như toàn thể cán bộ nhân viên các nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội, nhấn mạnh nền tảng thành công của ASEAN nằm ở “việc tuân thủ các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, không can thiệp và xây dựng sự đồng thuận”, các giá trị này có sự tương đồng với nguyên tắc chung sống hòa bình và cam kết tôn trọng cộng đồng quốc tế của Bangladesh.

Bộ trưởng Ngoại giao Momen tin tưởng vào tiềm năng hợp tác giữa Bangladesh và ASEAN trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời bày tỏ sẵn sàng trở thành Đối tác đối thoại theo ngành (SDP) để làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Bangladesh với các quốc gia thành viên ASEAN.

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen thưởng thức các món ăn truyền thống củaViệt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh A.K. Abdul Momen thưởng thức các món ăn truyền thống củaViệt Nam.

Tại buổi lễ, Đại sứ quán Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các món ăn truyền thống trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến các nước ASEAN, quan khách và bạn bè quốc tế, góp phần tạo nên những ấn tượng sâu sắc về một quốc gia giàu truyền thống và bản sắc.

(theo ĐSQ Việt Nam tại Bangladesh)

Chu An

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/lam-sau-sac-hon-quan-he-giua-bangladesh-voi-cac-quoc-gia-thanh-vien-asean-237730.html