Đằng sau thỏa thuận quốc phòng mới giữa Kuwait và Thổ Nhĩ Kỳ

Giới phân tích nhận định, một thỏa thuận hợp tác quốc phòng mới vừa hỗ trợ Kuwait thực hiện chương trình hiện đại hóa quân đội vừa giúp ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ giành thêm chỗ đứng tại thị trường vùng Vịnh.

Nga sẽ bù đắp cho việc vượt quá cam kết sản lượng dầu thô trong tháng 4

Nga đã vượt quá cam kết sản lượng dầu thô trong tháng 4 và sẽ sớm trình bày với OPEC+ một kế hoạch bù đắp cho việc tăng thêm sản lượng này, Bộ Năng lượng nước này cho biết hôm thứ Năm 23/5.

Kuwait cải cách chính sách làm hồi sinh ngành dầu mỏ

Các nhà phân tích cho biết, việc giải tán Quốc hội Kuwait và việc Tiểu vương Sheikh Meshal đình chỉ một số điều khoản trong Hiến pháp đã mở ra một kỷ nguyên ổn định và năng động cho ngành năng lượng của đất nước.

Ai thay thế Tổng thống Iran tử nạn sau vụ trực thăng rơi?

Sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi, sự chú ý đổ dồn vào Phó Tổng thống Mohammad Mokhber - người có khả năng kế nhiệm ông.

Iran tìm kiếm máy bay chở Tổng thống mất tích

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amirabdollahian phải hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran. Điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm sương mù dày đặc, đang cản trở nỗ lực cứu hộ và hiện họ vẫn chưa tìm thấy chiếc trực thăng.

Cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ Iran tìm kiếm trực thăng gặp nạn

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục gấp rút được lực lượng chức năng Iran triển khai ở vùng núi gần biên giới giữa nước này với Azerbaijan, sau khi chiếc máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi mất dấu tại đây.

Điện mừng Thủ tướng Nhà nước Kuwait

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện mừng đến Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah.

Điện mừng Thủ tướng Kuwait

Nhân dịp Ngài Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah được bổ nhiệm làm Thủ tướng thứ 46 Nhà nước Kuwait, ngày 16/5/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo khoe cơ ngơi mới đang xây giữa tin đồn đang mang thai

Đặng Thu Thảo khoe không gian căn nhà mới đang được vợ chồng cô hoàn thiện những công đoạn nội thất cuối cùng.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza, trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn 'ngay lập tức' ở dải đất này.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn 'ngay lập tức' ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Kuwait thành lập chính phủ mới

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Xung đột Hamas-Israel: LHQ hối thúc các bên lập tức ngừng bắn nhân đạo

Trong video gửi tới hội nghị các nhà tài trợ quốc tế ở Kuwait, Tổng thư ký Guterres nhắc lại lời kêu gọi lập tức ngừng bắn nhân đạo, trả tự do cho các con tin và tăng viện trợ nhân đạo khẩn cấp.

Thụy Sỹ kiên định về lập trường trung lập, khẳng định sự đoàn kết với Ukraine

Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ khẳng định lập trường trung lập của nước này và hội nghị hòa bình được tổ chức theo đề xuất của Kiev sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng trung lập của Thụy Sỹ.

Lực lượng Israel bắt đầu tăng cường tấn công TP Rafah

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công TP Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Thành phố Rafa chỉ còn 1 bệnh viện cho 1,2 triệu dân

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Israel tăng cường tấn công Rafah

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Quốc vương Kuwait giải tán Quốc hội chỉ 6 tuần sau cuộc tổng tuyển cử

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác 'áp đặt các điều kiện' cho việc thành lập chính phủ.

Quốc vương Kuwait giải tán Quốc hội

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn thông tin từ Thông tấn xã Kuwait (KUNA) ngày 10/5 đưa tin Quốc vương nước này Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã giải tán Quốc hội và đảm nhận một số nhiệm vụ của chính phủ chỉ 6 tuần sau cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra ở quốc gia vùng Vịnh giàu dầu mỏ này.

Xếp hạng chỉ số sức khỏe phụ nữ toàn cầu: Việt Nam có vị trí cao bất ngờ

Việt Nam đứng ở vị trí 15 trong bảng xếp hạng chỉ số sức khỏe phụ nữ, cao hơn nhiều nước phát triển như Mỹ, Anh, Australia, Singapore…

Mỹ có sử dụng đòn bẩy để kiềm chế Israel hay không?

Theo Reuters, khả năng tấn công của quân đội Israel (IDF) sẽ bị suy giảm nhanh chóng nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ và Israel biết rõ điều đó.

Chính phủ Mỹ hồi hương các công dân từng là thành viên IS ở Syria

Chính phủ Mỹ hồi hương 11 công dân, bao gồm 5 trẻ vị thành niên, tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken không nêu rõ danh tính những người này.

Có hẹn với Việt Nam!

Không chỉ là công việc của các nhà ngoại giao! Chúng ta, ai cũng có thể góp phần vào hành trình đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam.

OPEC+ cân nhắc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện

OPEC+ vẫn chưa bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày sau tháng 6/2024.

LHQ cảnh báo thảm họa nếu Israel tấn công Rafah

Ngày 30/4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi Israel không tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, trong khi cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza đồng thời các nhà trung gian hòa giải tăng cường nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại vùng lãnh thổ này.

Con chim dài 38cm giá 2,7 tỷ đồng, 'đại gia' vẫn xuống tiền mua

Dù chỉ dài 38cm nhưng con chim ưng này vẫn được một 'đại gia' xuống tiền mua với giá 2,7 tỷ đồng.

Dầu đá phiến của Mỹ làm giảm tác động từ xung đột ở Trung Đông

Bất ổn ở Trung Đông không còn là mối đe dọa đối với những quốc gia tiêu dùng xăng dầu lớn nhất thế giới.

Mexico dự kiến bổ sung quy định kiểm dịch cà phê tại cửa khẩu

Mexico dự kiến bổ sung quy định về các biện pháp kiểm dịch thực vật tại cửa khẩu bao gồm: hạt cà phê sẽ được giữ lại tại cửa khẩu để kiểm tra cho đến khi nhận được kết quả phân tích.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nâng hạng thị trường, không chỉ gỡ vướng ở Pre-funding

Nhiều hạn chế của TTCK Việt Nam được các chuyên gia chỉ ra, đồng thời khuyến nghị các chính sách gỡ những điểm yếu này để giúp thị trường đón được dòng vốn lớn, phát triển bền vững hơn.

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông

Việc điều chỉnh đường bay sẽ kéo dài thời gian bay thêm khoảng 15 phút giữa Việt Nam và châu Âu, đồng thời phát sinh thêm nhiều chi phí khai thác cho Vietnam Airlines.

Tin thế giới ngày 15/4: Singapore có người kế nhiệm Thủ tướng, Israel dỡ bỏ biện pháp phòng ngừa, Serbia từ chối mua tiêm kích Nga

Ukraine lần đầu phóng bom GLSDB của NATO, Israel dỡ bỏ biện pháp phòng ngừa, Singapore công bố người kế nhiệm Thủ tướng Lý Hiển Long, Kuwait có Thủ tướng mới... là một số tin thế giới nổi bật 24 giờ qua.

Kuwait có Thủ tướng mới

Hãng thông tấn nhà nước KUNA của Kuwait đưa tin ngày 15/4, Quốc vương Kuwait Sheikh Mishal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã bổ nhiệm ông Ahmad Abdullah al-Ahmad al-Sabah làm Thủ tướng nước này.

Các chuyến bay của Việt Nam có bay qua không phận Israel và Iran?

Đa số các hãng bay Việt Nam đều không có chuyến bay qua không phận của Israel và Iran. Riêng Vietnam Airlines có đường bay tới Pháp đã điều chỉnh hành trình nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Hàng không thế giới ngừng bay qua Israel và Iran, Việt Nam thế nào?

Ngay sau khi Iran tấn công Israel bằng tên lửa, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã dừng đường bay ngang qua điểm nóng này.

Kịch bản nào của giá dầu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel?

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch Châu Á sau cuộc tấn công trả đũa của Iran vào Israel cuối tuần qua.

Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo với công dân Việt Nam tại Trung Đông

Trước tình hình căng thẳng giữa Israel và Iran, các nước đã có những hoạt động nhằm khuyến cáo công dân về các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, trong đó có Việt Nam.

Các cường quốc vùng Vịnh khiến Mỹ thất vọng

Theo Forbes, các cường quốc vùng Vịnh Ba Tư được cho là đã từ chối cấp cho Mỹ quyền tiếp cận các căn cứ để thực hiện các hoạt động chống Iran.

Giá vàng thế giới có thể vượt 2.600 USD/ounce trong năm 2024

Các nhà phân tích dự báo căng thẳng địa chính trị toàn cầu có thể khiến giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng và vượt 2.600 USD/ounce năm nay.

Chuyên gia Nga: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, có thể vượt 2.600 USD/ounce

Các chuyên gia phân tích Nga cho rằng, tình hình căng thẳng địa chính trị quốc tế có thể khiến giá vàng trong năm nay tiếp tục xu hướng tăng và có thể vượt 2.600 USD/ounce.

Chuyên gia Nga dự báo giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn tin truyền thông sở tại cho biết các chuyên gia phân tích cho rằng tình hình căng thẳng địa chính trị quốc tế có thể khiến giá vàng trong năm nay tiếp tục xu hướng tăng và có thể vượt 2.600 USD/ounce. Hiện, giá vàng trên sàn giao dịch Comex lần đầu tiên trong lịch sử vượt quá 2.400 USD/ounce.

Hơn 200 người mua quốc tế đến hội chợ du lịch ở TP.HCM tìm cơ hội

ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế (buyer) đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ để trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.

M-84AC1 là biến thể nâng cấp sâu rộng của dòng M-84 của quân đội Serbia. Tính năng của biến thể này được đánh giá ngang ngửa với T-90M của Nga.

Quốc vương Kuwait chấp thuận đơn từ chức của Chính phủ

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Quốc vương Kuwait Sheikh Mishal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah ngày 7/4 đã ban hành sắc lệnh chấp thuận đơn từ chức của Chính phủ và một sắc lệnh khác kêu gọi Quốc hội tổ chức phiên họp đầu tiên vào ngày 17/4.

Điểm tin thế giới sáng ngày 8/4: Houthi tấn công tàu Anh, Thủ tướng Kuwait từ chức, tân Đặc phái viên LHQ về Myanmar

Báo Thế giới & Việt Nam điểm một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 8/4.

'Đức sẽ tìm kiếm các tổ hợp Patriot cho Kiev trên toàn thế giới'

Tại Hội đồng Ukraine - NATO cấp ngoại trưởng, Kyiv đã đề nghị các đối tác xem xét việc cung cấp thêm hệ thống phòng không.

Chính phủ của Thủ tướng Al-Salem Al-Sabah từ chức sau bầu cử Quốc hội Kuwait

Theo Điều 57 của Hiến pháp Kuwait quy định việc thành lập nội các mới vào đầu mỗi nhiệm kỳ lập pháp của Quốc hội, do vậy chính phủ hiện tại phải nộp đơn từ chức trước khi cơ quan lập pháp nhậm chức.

Chính phủ Kuwait từ chức sau bầu cử Quốc hội

Ngày 6/4, Thủ tướng Kuwait Sheikh Mohammad Sabah Al-Salem Al-Sabah đã đệ đơn từ chức của chính phủ lên Quốc vương Sheikh Mishal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Kuwait tiến hành tổng tuyển cử đầu tiên dưới thời Quốc vương mới

Trong cuộc tổng tuyển cử này, Kuwait có 200 ứng cử viên tham gia tranh cử, con số thấp nhất trong hơn 5 thập kỷ và số lượng cử tri ước tính là 835.000 người.

Đâu mới là đồng tiền giá trị nhất thế giới?

Khám phá mười loại tiền tệ mạnh nhất thế giới, thứ hạng của chúng và các yếu tố kinh tế góp phần tạo nên sức mạnh của chúng

Gần 3,5 triệu lượt khách đến với Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10

Chiều 1-4, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài đã có 480.000 lượt khách quốc tế và hơn 2,9 triệu lượt khách nội địa tham gia, đạt tổng doanh thu 15.975 tỷ đồng.

Phân tích diễn biến thị trường dầu mỏ thế giới quí 1/2024

Trong vài tuần qua, thị trường dầu mỏ chịu nhiều áp lực, đồng thời, giá dầu thô cũng đang tiến gần đến mức kỷ lục. Giá dầu Brent từ Biển Bắc gần đây đã đạt mức 86 USD/thùng. Lý giải cho việc này, người ta đặt ra các giả thuyết sau: quyết định giảm sản lượng, bối cảnh địa chính trị, hay các cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu Nga.

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 1/4-7/4

Tổng thống đắc cử Indonesia thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ công du châu Âu, Hội nghị Ngoại trưởng NATO... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Ngoại giao cà phê - Câu chuyện từ Kuwait

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người Việt Nam, nhiều câu chuyện có thể 'đâm chồi, nảy lộc' quanh hương vị của cốc cà phê. Sự kết nối từ cà phê đang là một phần bí quyết để Việt Nam tiếp tục lan tỏa hình ảnh của mình tại Kuwait.

Tầm nhìn chiến lược của GCC

Kết thúc hội nghị ngoại giao diễn ra ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đã công bố tầm nhìn chiến lược dành cho an ninh khu vực.

Ít nhất 5 người tử vong trong vụ hỗn loạn tại điểm phân phát cứu trợ ở Gaza

Ngày 30/3, Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine thông báo 5 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương vì trúng đạn và giẫm đạp tại một điểm phân phát hàng cứu trợ ở phía Bắc Dải Gaza.

Các nước vùng Vịnh công bố tầm nhìn chiến lược về an ninh khu vực

Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) ngày 29/3 đã công bố tầm nhìn chiến lược dành cho an ninh khu vực, trong đó nêu bật sự đồng thuận về quan điểm của các quốc gia thành viên trong những vấn đề an ninh khu vực và quốc tế.

Big Oil quay đầu với chuyển đổi năng lượng?

Cho đến gần đây, các công ty dầu mỏ lớn có xu hướng giữ im lặng khi chính phủ và các nhà hoạt động kêu gọi họ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ sản phẩm của mình sang các nguồn năng lượng thay thế; và điều này giờ đây đang thay đổi hoàn toàn.

OPEC: Ngành dầu mỏ cần đầu tư 14.000 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu thế giới

Theo Báo cáo Triển vọng Dầu mỏ Thế giới mới nhất của OPEC, tổng mức đầu tư tích lũy cần thiết cho ngành dầu mỏ từ nay đến năm 2045 phải ở mức xấp xỉ 14.000 tỷ USD, tương đương khoảng 610 tỷ USD/năm.

Hé lộ quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2024

Báo cáo 'Hạnh phúc Thế giới' đã công bố danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với Phần Lan lần thứ 7 liên tiếp dành vị trí thứ nhất.