Khoảnh khắc Nga oanh tạc bệ phóng HIMARS do Mỹ cung cấp ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga công bố video quay bằng máy bay không người lái về các cuộc tấn công tên lửa vào bệ phóng HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Video cận cảnh Nga oanh tạc các bệ phóng HIMARS do Mỹ cung cấp ở Ukraine.

Trước đó vào 2/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai bệ phóng HIMARS bị phá hủy trong 24 giờ qua.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay không người lái giám sát phát hiện khi các hệ thống phóng tên lửa đa nòng đang hướng tới một khu vực rừng rậm. Vị trí này gần với tuyến phòng thủ mới của Ukraine, với các chiến hào mới đào.

Sau quá trình trinh sát bằng UAV, quân Nga sử dụng tên lửa có độ chính xác cao oanh tạc mục tiêu bệ phóng HIMARS. Quân đội Nga cho biết cả hai bệ phóng HIMARS đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này. Địa điểm diễn ra cuộc tập kích ở vùng Kharkov của Ukraine.

Ukraine vận hành pháo phản lực M142 HIMARS từ năm 2022, nhiều lần sử dụng chúng trong các đợt tập kích chớp nhoáng nhằm vào lực lượng Nga. Theo truyền thông phương Tây, Ukraine sở hữu 39 xe phóng đạn HIMARS, trong đó ít nhất 3 pháo đã bị phá hủy hoàn toàn, hai tổ hợp hư hỏng và phải chuyển về Mỹ để sửa chữa.

Giới phân tích quân sự phương Tây cho hay, HIMARS hiện không đủ để Ukraine cân bằng hỏa lực với pháo binh đối phương. Lực lượng Nga được cho là nhanh chóng thích nghi với đòn tập kích của HIMARS, cũng như tìm cách gây nhiễu để giảm hiệu quả của đạn phóng từ tổ hợp này.

Kông Anh (Nguồn: RT)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/khoanh-khac-nga-oanh-tac-be-phong-himars-do-my-cung-cap-o-ukraine-ar868684.html