Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu 'tránh nóng'

Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Ngày 27/4 là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 đã có khoảng 65.991 lượt khách, tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bãi tắm biển ở thành phố Vũng Tàu chen chúc khách du lịch trong ngày 28/4. Ảnh: Hồng Ngọc.

Trong đó khách lưu trú khoảng 15.080 lượt khách, khách quốc tế là 1.824 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch tính riêng trong ngày 27/4 đạt hơn 51 tỷ đồng, riêng doanh thu lưu trú đạt gần 20 tỷ đồng, công suất buồng phòng đạt khoảng 35% trên toàn địa bàn tỉnh.

Đắng chú ý, tính đến chiều 28/4, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tăng gần 2,2 lần khi đạt khoảng 143.601 lượt khách, trong đó khách lưu trú khoảng 49.068 lượt khách, riêng khách quốc tế là 6.531 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ngày 28/4 đạt khoảng 169 tỷ đồng, riêng doanh thu lưu trú hơn 98 tỷ đồng. Công suất buồng phòng từ 35% trong ngày 27/4 đã đạt tới 80-95% trong ngày 28/4.

Các tuyến đường đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu như Quốc lộ 51, đoạn qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đường 30/4 đổ về trung tâm thành phố Vũng Tàu, các bãi biển như Long Hải, Bãi Trước, Bãi sau... nườm nượp khách du lịch.

Theo nhận định của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khách du lịch sẽ tăng cao trong các ngày kế tiếp. Các huyện, thị xã và thành phố Vũng Tàu luôn trong tinh thần chuẩn bị chu đáo để đón tiếp lượng khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại tỉnh.

Từ ngày 27/4 - 28/4, Công ty TNHH Allgreen - Vượng Thành - Trùng Dương tổ chức sự kiện “Ngày hội phố biển The Maris” năm 2024 tại dự án The Maris thành phố Vũng Tàu; huyện Côn Đảo tổ chức hoạt động đi xe đạp vì môi trường, thực hiện Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương, Nghĩa trang Hàng Keo và Đền thờ Côn Đảo, chương trình nghệ thuật chào mừng lễ 30/4 - 1/5.

Tại Hamptons Plaza Hồ Tràm tổ chức lễ hội thả diều và trình diễn nhạc nước; Charm resort tổ chức các hoạt động xuyên suốt từ 27/4 đến 1/5 và tổ chức đêm nhạc Fantasea show lần thứ 3 tại huyện Xuyên Mộc vào đêm 30/4; Khu du lịch Hồ Mây cũng chuẩn bị các show ca nhạc hàng đêm phục vụ khách du lịch... Ngoài ra các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các chương trình giải trí và văn nghệ phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tại cơ sở kinh doanh của đơn vị.

Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố Vũng Tàu đều làm tốt công tác chỉnh trang đô thị tại địa phương, đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, dọc các bờ biển không còn rác làm cho khách tắm biển rất hài lòng trong dịp lễ năm nay. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc thu gom, dọn rác, làm vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, không để rác tồn đọng qua đêm, đảm bảo bãi tắm luôn sạch đẹp. Các khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch cũng đã nghiêm chỉnh chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá công khai tại nơi bán hàng.

Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra 40 cơ sở lưu trú, ban hành 7 quyết định xử lý vi phạm hành chính với số tiền 22 triệu đồng. Đồng thời làm việc với các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, Ban quản lý cách Khu du lịch, các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh... khảo sát, chấn chỉnh các điểm đến du lịch để phục vụ tốt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5.

Xuân Tình

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/khach-du-lich-nuom-nuop-do-ve-ba-ria-vung-tau-tranh-nong-169830.html