Ông trùm ngân hàng Mỹ không loại trừ kịch bản 'hạ cánh cứng', chỉ ra kết cục tồi tệ nhất của nền kinh tế

Tỷ phú Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm CEO JPMorgan Chase, nói không thể loại trừ khả năng nền kinh tế Mỹ 'hạ cánh cứng'.

Ngân hàng Citi dính án phạt hơn 78 triệu USD tại Anh

Citibank, ngân hàng lớn thứ 4 của Mỹ đã bị giới chức Anh phạt 61,6 triệu bảng Anh (78,5 triệu USD) vì những thiếu sót trong kiểm soát hoạt động giao dịch.

Trong lúc chờ thông tin từ Fed, chứng khoán Mỹ tranh thủ vượt đỉnh lịch sử

Chứng khoán Mỹ đóng cửa với mức tăng nhẹ vào 21/5 khi các nhà đầu tư đánh giá bình luận mới nhất từ quan chức Fed để tìm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất…

Jamie Dimon là ai mà thông báo sắp nghỉ hưu gây chấn động ngành tài chính?

Dưới sự dẫn dắt của CEO Jamie Dimon, JPMorgan Chase đã trở thành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tính theo tổng tài sản. Ông cũng nổi tiếng với vai trò là người giải cứu các ngân hàng thất bại.

Phố Wall rực trong sắc xanh; Dầu mất đà rớt giá

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Ba (21/05) khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lợi nhuận của cổ phiếu trí tuệ nhân tạo yêu thích Nvidia. Trong khi, các hợp đồng dầu thô tương lai giảm do không có yếu tố xúc tác chủ lực trên thị trường để hỗ trợ giá.

Cổ phiếu Nvidia tăng hơn 2%; Giá dầu trượt nhẹ

Chỉ số Nasdaq tiếp tục tăng điểm vào thứ Hai (20/05), được thúc đẩy bởi đà tăng của cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ khác. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones bị tụt lại so với thị trường khi cổ phiếu JPMorgan Chase dẫn tới suy giảm. Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm, khi nhà đầu tư theo dõi diễn biến ở Iran sau khi Tổng thống và Bộ trường Ngoại giao nước này thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Mỹ: Nợ tăng vọt và thâm hụt ngân sách gây quan ngại đối với nền kinh tế

Nợ Chính phủ Mỹ đã tăng gần 50% kể từ đầu đại dịch COVID-19, làm dấy lên quan ngại cho cả Phố Wall và chính phủ nước này.

Tổng thống Macron: Nhà quảng bá kinh tế hàng đầu của Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang nỗ lực trở thành nhà quảng bá kinh tế hàng đầu của 'đất nước hình lục lăng', thu hút các nhà đầu tư nước ngoài hướng theo những lời vận động của ông.

Kinh tế Mỹ có rơi vào trì lạm?

Một số chuyên gia đang e rằng nền kinh tế Mỹ phải đối mặt với sự tái xuất hiện của tình trạng suy thoái kinh tế trong khi lạm phát tiếp tục lên cao. Tình trạng này làm cho nhiều người nhớ lại những năm 1970, mà đặc trưng là lạm phát cao kéo dài và tăng trưởng kinh tế giảm xuống, tức 'trì lạm – stagflation'. Liệu điều này có diễn ra?

Lợi nhuận của Goldman Sachs gia tăng tại Nhật Bản

Goldman Sachs Group Inc. dẫn đầu các ngân hàng đầu tư lớn ghi nhận lợi nhuận gia tăng tại Nhật Bản, nhờ hoạt động giao dịch trái phiếu bùng nổ.

Giới đầu tư vẫn túc tắc gom hàng ngay cả trong thời điểm thiếu vắng thông tin

Chứng khoán Mỹ phân hóa nhẹ trong phiên thứ Tư (8/5), với Dow Jones là điểm nhấn khi có chuỗi sáu phiên tăng liên tiếp và lên trên 39.000 điểm lần đầu tiên sau năm tuần.

Đáp trả Mỹ, Nga cho phép tịch thu tài sản ngân hàng phương Tây

Một tòa án ở Moscow đã cho phép tịch thu khoảng 12,4 triệu euro (13,34 triệu USD) tài sản do một công ty con ở châu Âu của JPMorgan và Commerzbank của Đức nắm giữ ở Nga.

Ngân hàng JPMorgan Chase đối mặt với thách thức pháp lý ở Nga, lo bị Moscow tịch thu tài sản

Ngày 1/5, Ngân hàng JPMorgan Chase tuyên bố, tài sản ở Nga của họ có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.

CEO Citigroup: Người Mỹ đang tiêu dùng thận trọng hơn

Giám đốc điều hành Citigroup Jane Fraser đã nói với các cổ đông rằng, người tiêu dùng Mỹ đang trở nên thận trọng hơn với chi tiêu và có xu hướng thu hẹp mua sắm hơn.

Mỹ đối mặt với nhiều nguy cơ khi nợ công đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Thâm hụt ngân sách gia tăng và lãi suất cao có thể gây ra lo ngại về nguy cơ khủng hoảng tài chính sắp diễn ra ở Mỹ nếu không có các biện pháp đối phó cần thiết.

Ngân hàng Republic First Bank của Mỹ sụp đổ

Ngân hàng Republic First Bank vừa bị giới chức bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Mỹ phá sản trong năm 2024.

Sức ép gia tăng lên thị trường sau khi thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Vụ việc Ngân hàng Republic First Bank phá sản đang làm gia tăng sức ép lên thị trường tài chính toàn cầu.

Thêm ngân hàng Mỹ phá sản: Sự bất định gây áp lực lên tài chính thế giới

Thêm một ngân hàng Mỹ vừa đóng cửa và trở thành trường hợp nhà băng phá sản đầu tiên trong năm nay. Năm 2023, Mỹ ghi nhận 5 ngân hàng phá sản.

Ngân hàng đầu tiên của Mỹ phá sản trong năm 2024

Ngân hàng Republic First Bank vừa bị các cơ quan quản lý tiểu bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là vụ ngân hàng phá sản đầu tiên của Mỹ trong năm nay.

Republic First Bank là ngân hàng đầu tiên của Mỹ phá sản trong năm nay

Cơ quan quản lý của Mỹ đã tiếp quản Republic First Bank và đồng ý bán cho Fulton Bank, đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay, đồng thời nhấn mạnh những thách thức mà các ngân hàng khu vực phải đối mặt sau sự sụp đổ của ba ngân hàng trong năm ngoái.

Phố Wall có tuần giao dịch 'cực chất' nhờ các cổ phiếu công nghệ

Đảo chiều thất thường trong các phiên giao dịch tuần qua, đà tăng vào phiên cuối tuần đã giúp chứng khoán Mỹ khép lại tuần tăng điểm, sau khi hàng loạt doanh nghiệp lớn công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2024, bao gồm Google và Microsoft.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu gần 440 triệu USD của ngân hàng lớn nhất Mỹ

Theo kiến nghị từ ngân hàng VTB của Nga, 1 tòa án ở St.Petersburg đã ra lệnh tịch thu số tiền gần 440 triệu USD thuộc sở hữu của ngân hàng lớn nhất Mỹ JPMorgan Chase ở Nga.

Nga tịch thu gần 440 triệu USD của ngân hàng lớn nhất Mỹ

Một tòa án ở St.Petersburg đã ra lệnh tịch thu số tiền thuộc sở hữu của ngân hàng lớn nhất Mỹ JPMorgan Chase ở Nga. Phán quyết được đưa ra theo kiến nghị của ngân hàng VTB của Nga.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Chính sách kinh tế khắc khổ của Argentina

Lần đầu tiên sau 16 năm, Argentina đạt thặng dư ngân sách trong một quý với hơn 4,3 tỷ USD, tương đương 0,6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), nhờ áp dụng triệt để chính sách 'thắt lưng buộc bụng'. Các biện pháp siêu tiết kiệm của Tổng thống Javier Milei đã giúp giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách, góp phần hạ nhiệt lạm phát và hy vọng thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, chính sách kinh tế khắc khổ 'với những liệu pháp gây sốc' cũng khiến cuộc sống của người dân lâm vào khó khăn, và làn sóng biểu tình tiếp t

CEO JPMorgan Chase không chắc kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh mềm

Tổng giám đốc (CEO) Jamie Dimon của JPMorgan Chase nói rằng nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng 'bùng nổ' nhưng cho biết ông 'thuộc về phe thận trọng' khi nói về khả năng hạ cánh mềm...

CEO JPMorgan Chase dự báo về sự bùng nổ của kinh tế Mỹ

CEO JPMorgan Chase, Jamie Dimon, cho rằng sự bùng nổ của kinh tế Mỹ là điều có thể gây bất ngờ và ngay cả nếu nền kinh tế rơi vào suy thoái, chi tiêu tiêu dùng vẫn khả quan.

Vì sao đà tăng của giá dầu bị suy yếu?

Bất chấp tình hình địa chính trị tại khu vực Trung Đông đang leo thang, giá dầu trong những ngày gần đây đã quay đầu đi xuống, khiến kỳ vọng về ngưỡng giá 100 USD/thùng ngày càng trở nên yếu hơn.

Giá dầu giảm tuần thứ hai, giá đồng, nhôm tăng vọt

Số liệu Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch từ 15-4 đến 21-4, mặc dù giá hàng hóa biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong năm nay. Điều này đã gây ra 'cú sốc' lớn đối với đồng yen của Nhật Bản, đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc và các đồng tiền khác ở châu Á.

Giá tiền số Bitcoin không tăng vọt sau đợt 'halving'

Thay vì tăng thần tốc như ba kỳ 'halving' trước đó, sự kiện đáng mong chờ nhất năm nay không thúc đẩy đà tăng mạnh của tiền số Bitcoin.

Số phận đồng Bitcoin sau sự kiện Halving lần thứ tư

Mạng Bitcoin vào tối 19/4 đã hoàn thành đợt 'Halving' thứ tư trong lịch sử, cắt giảm phần thưởng mà những người thợ đào nhận được từ 6,25 xuống còn 3,125 Bitcoin…

Tương lai của Bitcoin sẽ ra sao?

Tính từ 2013 đến nay, Bitcoin đã chứng kiến mức tăng trưởng 'phi mã' đến 5 chữ số, nhưng liệu 10 năm nữa, giá Bitcoin có tiếp tục tăng thêm 12.000%?

Căng thẳng Trung Đông đẩy khả năng giá dầu vượt ngưỡng 100 USD mỗi thùng

Theo giới phân tích, giá dầu có thể lên tới 130 USD/thùng nếu xung đột Iran-Israel lan rộng, làm gián đoạn dòng chảy dầu ở eo biển Hormuz, nơi có khoảng 21 triệu thùng dầu được vận chuyển mỗi ngày.

Chủ tịch JP Morgan: Fed có thể chưa cắt giảm lãi suất trong năm nay

Theo hãng tin Bloomberg ngày 18/4, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể chưa cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Agribank nhận giải Chất lượng thanh toán xuất sắc do Standard Chartered trao tặng

Với tỷ lệ xử lý điện thanh toán quốc tế chuẩn đạt mức cao 98.6%, cao hơn tỷ lệ STP trung bình toàn cầu (96%) cho thấy chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế của Agribank vượt trội.

Vì sao giá vàng thế giới có thể lên tới 3.000 USD?

Theo các chuyên gia từ Ngân hàng Citi, giá vàng thế giới có thể đạt mức kỷ lục 3.000 USD nếu căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục nóng lên.

Các 'gã khổng lồ' ngân hàng Mỹ tiếp tục sa thải nhân viên

Các 'gã khổng lồ' trong lĩnh vực ngân hàng Mỹ tiếp tục sa thải nhân viên trong quý I/2024, trong đó Citigroup có mức cắt giảm lớn nhất.

Ngân hàng nhỏ tăng các khoản cho vay đối với các công ty dầu khí

Trong khi các ngân hàng lớn ở châu Âu đang công bố các chính sách mới nhằm hạn chế tài trợ cho các dự án dầu khí, thì các ngân hàng nhỏ hơn của Mỹ đã tăng cường đáng kể hoạt động cho vay đối với các công ty dầu khí trong hai năm qua.

Chặng cuối gian nan của cuộc chiến chống lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và châu Âu đang cho thấy những dấu hiệu dai dẳng hơn so với kỳ vọng, đặt các nhà hoạch định chính sách tiền tệ vào một vị thế khó khăn và làm dấy lên mối hoài nghi rằng giới đầu tư có thể đã lạc quan quá mức về nền kinh tế thế giới...

Các ngân hàng Mỹ 'bất an' với lợi nhuận năm 2024

Quỹ đạo lãi suất khó đoán của Fed đang khiến các ngân hàng Mỹ khó dự báo lợi nhuận và một số ngân hàng dè dặt với triển vọng lợi nhuận trong thời gian còn lại của năm nay.