Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần từ 13-17/5: Giải ngân mạnh cổ phiếu MWG, tiếp tục bán ròng gần 2.500 tỷ đồng

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có tuần bán ròng mạnh với giá trị đạt xấp xỉ 2.500 tỷ đồng với tâm điểm bán ra cổ phiếu VHM và loạt cổ phiếu ngân hàng, trong khi mã MWG vẫn được giải ngân mạnh.

Những cổ phiếu đáng theo dõi trong ngày hôm nay 17/5

Năm 2025, với 2 dự án Emeria và Clarita tại TP.HCM, SSI Research ước tính doanh thu và LNST của KDH sẽ tiếp tục tăng trưởng khi đạt 5.340 tỷ và 921 tỷ đồng.

Tổng Công ty IDICO (IDC): Diện tích cho thuê đất theo MOU cao nhất 10 năm trở lại đây

Theo ước tính, phần lớn biên bản ghi nhớ cho thuê đất (MOU) được các đối tác ký với Tổng Công ty IDICO (mã cổ phiếu IDC) sẽ được chuyển thành hợp đồng chính thức trong năm nay.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Nhà đầu tư ngoại đã bán ròng một cổ phiếu tới gần 3.000 tỷ đồng chỉ trong 7 phiên giao dịch

Khối ngoại đã quay ra bán ròng nhẹ trong phiên 16/5. Đáng chú ý, trái với việc miệt mài giải ngân mạnh cổ phiếu MWG, khối này đã bán ròng một cổ phiếu tới gần 3.000 tỷ đồng chỉ trong 7 phiên.

SSI Research khuyến nghị 'trung lập' đối với IDC, giá mục tiêu 1 năm 62.300 đồng/cp

Tổng Công ty IDICO (HNX: IDC) ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng trong Q1/2024 với diện tích ký MOU đạt 169,7 ha, cao nhất trong 10 năm qua...

Khối ngoại giao dịch sôi động, trở lại mua ròng gần 300 tỷ đồng trong phiên khởi sắc ngày 15/5

Bên cạnh thanh khoản tăng vọt, nhà đầu tư nước cũng có phiên giao dịch sôi động và trở lại mua ròng gần 300 tỷ đồng sau chuỗi 5 phiên liên tiếp bán ròng trên dưới nghìn tỷ đồng.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 14/5: Tiếp tục bán ròng hơn 850 tỷ đồng, tập trung vào bluechip

Nhà đầu tư ngoại vẫn nối dài chuỗi ngày bán ròng mạnh trên dưới cả nghìn tỷ đồng và tâm điểm xả bán trong phiên 14/5 là các mã bluechip.

Khối ngoại xả cổ phiếu ngân hàng, bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên hãm đà rơi ngày 13/5

Trong khi lực cầu trong nước khá nỗ lực để giúp thị trường hãm đà rơi, thì khối ngoại lại có phiên bán ròng mạnh tới hơn 1.000 tỷ đồng, với tâm điểm xả bán các cổ phiếu ngân hàng.

Tổng Công ty IDICO (IDC): Giá thuê đất khu công nghiệp tiếp tục tăng, có nơi tăng tới 14%

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Tổng Công ty IDICO (mã cổ phiếu IDC) giá thuê đất tại các khu công nghiệp hiện hữu tiếp tục tăng nhẹ trong quý 1 vừa qua; trong đó, giá thuê đất tại Khu công nghiệp Quế Võ 2 tăng tới 14% so với cuối năm ngoái.

Trung tâm dữ liệu hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Luật Viễn thông 2023 được kỳ vọng sẽ thu hút thêm đầu tư nước ngoài với việc tự do hóa các điều kiện tiếp cận thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam, theo JLL.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần từ 6-10/5: Bán ròng hơn 3.000 tỷ đồng, một mã chiếm tỷ trọng hơn 50%

Nhà đầu tư ngoại đã có tuần bán ròng mạnh tới hơn 3.000 tỷ đồng và tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu bluechip, đặc biệt có mã chiếm tỷ trọng tới hơn 50%.

JLL: Google, Tencent mở trung tâm dữ liệu ở VN chỉ là vấn đề thời gian

JLL cho biết các nhà đầu tư và vận hành trung tâm dữ liệu đang xem Việt Nam là thị trường ưu tiên để cân nhắc phát triển. Và Việt Nam cũng đã sẵn sàng tận dụng cơ hội này.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 9/5: Bán ròng tới hơn 1.700 tỷ đồng, mạnh thứ 2 kể từ đầu năm

Nhà đầu tư ngoại tiếp tục ồ ạt xả một cổ phiếu lớn và bán ròng tới 1.720 tỷ đồng trong phiên đảo chiều điều chỉnh nhẹ ngày 9/5, là phiên bán ròng mạnh thứ 2 kể từ đầu năm đến nay.

Lộ diện các mã cổ phiếu được khuyến nghị mua, kỳ vọng tăng giá tới 35%

Giai đoạn 2025-2040, BVSC nâng doanh thu và LSNT của Hòa Phát (cổ phiếu HPG) lần lượt 50% và 72% so với dự phóng trước nhờ Khu liên hiệp Dung Quất 2 hoạt động.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 8/5: Quay ra bán ròng tới 1.235 tỷ đồng

Trong khi thị trường chung giao dịch phân hóa và nhà đầu tư trong nước nỗ lực để giữ VN-Index bảo toàn xu hướng tăng, thì khối ngoại đã có phiên bán ròng mạnh, tới 1.235 tỷ đồng.

Giai đoạn phân hóa, SSI 'gọi tên' 3 cổ phiếu triển vọng

SSI cho rằng sự phân hóa sẽ diễn ra với lợi thế thuộc về các nhóm cổ phiếu cho thấy sự phục hồi và quay lại quỹ đạo tăng trưởng của kết quả kinh doanh cốt lõi.

Nhóm khu công nghiệp kinh doanh ra sao trong quý đầu năm?

Lợi nhuận nhiều doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp tăng trưởng trong quý đầu năm, riêng một ông lớn báo lỗ do chưa kịp bàn giao đất và ghi nhận doanh thu.

VN-Index đang tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250 điểm

Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250, tuy nhiên áp lực chốt lời có thể xảy ra khi chỉ số đang ở vùng đã từng bị bán mạnh và thanh khoản vẫn còn yếu...

Nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng trong phiên khởi sắc ngày 6/5

Bên cạnh lực cầu nội sôi động hơn và thị trường chung ghi nhận phiên tăng mạnh ngày đầu tuần 6/5, khối ngoại cũng góp sức khi tiếp tục mua ròng gần 300 tỷ đồng, với tâm điểm vẫn là cổ phiếu MWG.

AI là tương lai hay chỉ là trào lưu nhất thời?

Lãnh đạo FPT nhận định tương lai của AI không chỉ dừng lại ở những công việc thông thường thay thế con người.

Giải ngân mạnh cổ phiếu MWG, khối ngoại trở lại mua ròng 528 tỷ đồng trong phiên 3/5

Cổ phiếu MWG kéo dài chuỗi ngày khởi sắc với thanh khoản lập kỷ lục khi có gần 30 triệu đơn vị khớp lệnh thành công và nhà đầu tư ngoại cũng 'ưu ái' khi mua ròng tới gần 550 tỷ đồng trong phiên 3/5.

Alibaba sắp chi 1 triệu USD xây trung tâm dữ liệu ở Việt Nam?

Theo Nikkei Asia, tập đoàn công nghệ Alibaba đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu tại Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu pháp lý về lưu trữ dữ liệu địa phương.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 2/5: Bán ròng tới hơn 900 tỷ đồng

Trong khi thị trường chung giao dịch phân hóa và trụ đỡ bluechip đã giúp chỉ số chung duy trì đà tăng điểm, thì khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng tới hơn 900 tỷ đồng, với tâm điểm là mã BWE bị bán ròng 514 tỷ đồng.

Saigontel (SGT) 'khát' vốn đầu tư khu công nghiệp

Sở hữu tiền mặt 189 tỷ đồng, trong khi nhu cầu vốn lên tới 3.500 tỷ đồng, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã chứng khoán SGT) lên kế hoạch huy động vốn nhằm đảm bảo tiến độ triển khai các dự án bất động sản.

Tổng Công ty IDICO (IDC): Đã nộp đủ hồ sơ niêm yết HoSE, sẽ cho thuê mới 145 ha đất năm nay

Lãnh đạo Tổng Công ty IDICO - CTCP (mã cổ phiếu IDC) cho biết đang đẩy nhanh tiến độ việc niêm yết cổ phiếu trên HoSE và đặt mục tiêu cho thuê mới 145 ha đất khu công nghiệp năm nay, giúp lãi ròng dự kiến tăng 22%.

Chứng khoán Thiên Việt lãi sau thuế gấp 8 lần cùng kỳ

Chứng khoán Thiên Việt báo lợi nhuận sau thuế quý 1 đạt 224 tỷ đồng, gấp 8 lần cùng kỳ, nhờ doanh thu tăng và khoản cổ tức cao bất thường 129,4 tỷ đồng.

IDICO quyết tâm lãi 2.500 tỷ đồng, chia cổ tức bằng tiền 40%

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng Công ty IDICO CTCP (HNX: IDC) được tổ chức thành công ngày 26/4, thông qua toàn bộ tờ trình với tỷ lệ đồng thuận cao.

Thị trường chứng khoán vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn

Tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ dài khiến cho khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và chưa tác động lớn đến xu hướng sau phiên giao dịch hôm nay. Thị trường vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn mà chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh...

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 25-4

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay, 25-4.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 23/4: Bán ròng gần 300 tỷ đồng

Thị trường chứng kiến thêm một phiên giảm với biên độ khá rộng khi chịu áp lực bán từ nhà đầu tư nội và ngoại, trong đó khối ngoại bán ròng gần 300 tỷ đồng, tăng 70% so với phiên giao dịch trước đó.

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 23/4: VNM, IDC và FPT

Vinamilk - VNM là 'ông trùm'ngành sữa nội địa với thị phần hơn 50%, sở hữu nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa, bột dinh dưỡng, sữa chua, thức uống năng lượng.

Gom mạnh cổ phiếu chứng khoán, khối ngoại vẫn bán ròng 170 tỷ đồng trong phiên hồi phục ngày 22/4

Trong khi lực cầu nội hỗ trợ giúp thị trường lấy lại sắc xanh thì nhà đầu tư nước ngoài lại quay ra bán ròng hơn 170 tỷ đồng. Tuy nhiên, cả khối nội và ngoại đều có điểm chung là mạnh gom cổ phiếu chứng khoán.

Đằng sau chuyến công du Đông Nam Á của Tim Cook

Chuyến thăm Việt Nam, Indonesia, Singapore của Tim Cook thể hiện tầm quan trọng của khu vực trong chiến lược đa dạng hóa khỏi Trung Quốc của Apple.

Samsung buộc lãnh đạo đi làm cuối tuần, bật chế độ khẩn giữa khủng hoảng

Kết quả kinh doanh kém khả quan vào năm 2023 khiến Samsung bật 'chế độ khẩn' và áp dụng lịch làm việc mới cho cấp lãnh đạo.

Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng trong phiên giảm sâu ngày 19/4

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore

Trong chuyến thăm Singapore, CEO Apple Tim Cook công bố kế hoạch đầu tư kỷ lục 250 triệu USD vào quốc đảo sư tử.

Một cổ phiếu được khối ngoại gom ròng gần 850 tỷ đồng từ đầu năm 2024

IDC là một trong những mã cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất thị trường từ đầu năm đến nay, với tổng giá trị tích lũy lên đến gần 850 tỷ đồng.

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về chuyến đi của ông Tim Cook đến Việt Nam

Nhiều tờ báo quốc tế quan tâm và đưa tin về chuyến đi 2 ngày của CEO Tim Cook tới Việt Nam.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 16/4: Gom cổ phiếu chứng khoán, mua ròng hơn 100 tỷ đồng

Cùng thị trường diễn biến bớt ảm đạm hơn, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài cũng sôi động hơn và trở lại mua ròng 105 tỷ đồng, với tâm điểm giải ngân là các cổ phiếu chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Apple Tim Cook

Sáng nay 16.4 tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook.

Vì sao Apple của Tim Cook tăng cường sự hiện diện tại thị trường Việt Nam?

Với việc Apple mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên cũng như việc CEO Tim Cook ghé thăm, nhiều khả năng Việt Nam sẽ trở thành trọng tâm mới của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này.

CEO của Apple đến thăm trường Ngôi Sao Hà Nội

CEO của Apple đã có cuộc nói chuyện với ban giám hiệu nhà trường cũng như giao lưu cùng với các em học sinh và thầy cô giáo.

Tim Cook bay thẳng tới Hà Nội: Chiến lược đưa Việt Nam thành nhà lắp ráp lớn nhất của Apple

Ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã có chuyến viếng thăm bất ngờ tới Việt Nam. Cùng ngày, nhà sản xuất iPhone đã công bố kế hoạch tăng cường chi tiêu tại Việt Nam, cho thấy mức độ quan tâm tới thị trường này, cũng như nỗ lực thúc đẩy doanh số tại các nền kinh tế mới nổi tại Đông Nam Á.

Tim Cook đến Việt Nam, báo quốc tế nói gì?

Hàng loạt tờ báo lớn như Reuters, CNBC, Business Insider… đều đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của CEO Apple Tim Cook.

Doanh số iPhone sụt giảm, Samsung chiếm lại 'ngai vàng'

Mới quý I/2024, Apple đã đón ngay tin buồn khi doanh số iPhone giảm 5 triệu chiếc. Sự kiện này một lần nữa giúp Samsung soán ngôi hãng điện thoại bán chạy nhất thế giới.

Chứng khoán Mỹ lao dốc vì nhà đầu tư lo ngại căng thẳng Trung Đông, lợi suất trái phiếu leo cao

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm mạnh vào 15/4 do áp lực từ lợi suất Kho bạc Mỹ và lo ngại về căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Iran và Israel…

Truyền thông Mỹ: Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple

CNBC, kênh truyền hình tin tức tài chính hàng đầu Mỹ, nhận định Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple.

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi sau phiên bán tháo

Ngày 15/4, các chỉ số chứng khoán chính của Phố Wall đã tăng trở lại sau đợt bán tháo 'bầm dập' trong phiên trước đó do báo cáo thu nhập đáng thất vọng từ một số ngân hàng lớn của Mỹ, đồng thời căng thẳng leo thang ở Trung Đông khiến các nhà đầu tư cảnh giác.

Báo chí quốc tế đồng loạt bình luận về chuyến đi của ông Tim Cook đến Hà Nội

Việt Nam là cứ điểm sản xuất mới của Apple và CEO Tim Cook đến Hà Nội trong bối cảnh doanh số bán iPhone trên toàn cầu giảm 10%, theo bình luận của báo chí quốc tế.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 15/4: 'Chạy đua' với khối nội, bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng

Nhà đầu tư nước ngoài cũng đua nhau xả hàng và đã bán ròng tới hơn 1.200 tỷ đồng trong phiên thị trường lao dốc ngày đầu tuần 15/4, với tâm điểm xả bán là các cổ phiếu trong nhóm VN30.

HTI tăng phí tại Trạm An Sương An Lạc vào tháng 7

Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (HTI) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 4.3%.

Tổng Công ty IDICO (IDC): Sẽ triển khai Khu công nghiệp 470 ha trong năm nay

Tổng Công ty IDICO (mã cổ phiếu IDC) hiện lên kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 22% và sẽ trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ lên tới 40%.

Khối ngoại mua ròng chưa tới 5 tỷ đồng trong phiên giảm sâu ngày 5/4

Mặc dù vẫn giữ trạng thái mua ròng nhưng khối ngoại đã giảm nhiệt đáng kể khi giá trị chỉ đạt hơn 3 tỷ đồng, trong đó riêng cổ phiếu NVL đã được mua ròng tới hơn 220 tỷ đồng.

Sẵn 145ha đất công nghiệp cho thuê, IDICO tính trước lợi nhuận 2.500 tỷ trong 2024

Doanh thu mục tiêu năm 2024 của IDICO được lên kế hoạch ở mức 8.466 tỷ đồng, tăng 13% so với mức thực hiện năm 2023. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 2.502 tỷ đồng, tăng trưởng 22%.

Khối ngoại trở lại mua ròng gần 500 tỷ đồng trong phiên 4/4, ngắt chuỗi 17 phiên bán ròng mạnh liên tục

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước lan rộng khiến thị trường tràn ngập sắc đỏ, thì khối ngoại lại phát đi tín hiệu tích cực khi trở lại mua ròng gần 500 tỷ đồng sau chuỗi 17 phiên bán ròng liên tiếp.

IDICO đặt mục tiêu lãi 2.500 tỷ đồng, chia cổ tức 40%

Tổng Công ty IDICO CTCP (HNX: IDC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, dự kiến tổ chức ngày 26/4 tại tòa Pearl Plaza, Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Hội chợ Kind + Jugend Asean 2024: Khám phá cơ hội kinh doanh sản phẩm trong lĩnh vực mẹ và bé

Kind + Jugend ASEAN, Hội chợ quốc tế về đồ dùng cho trẻ em tại ASEAN, sẽ diễn ra từ 25 - 27/4/2024 tại Trung tâm Queen Sirikit National Convention Center (QSNCC), Bangkok, Thái Lan.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần từ 18-22/3: Miệt mài xả hàng, bán ròng tới hơn 3.100 tỷ đồng

Trong khi thị trường chung tiếp leo lên đỉnh mới với thanh khoản sôi động khi có phiên lên tới gần 2 tỷ USD, nhà đầu tư nước ngoài vẫn miệt mài bán ròng với giá trị lên tới hơn 3.100 tỷ đồng.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 20/3: Vẫn bán ròng 560 tỷ đồng

Bất chấp lực cầu nội mạnh mẽ giúp thị trường tràn ngập sắc xanh và chỉ số VN-Index có phiên giao dịch khởi sắc khi tăng gần 20 điểm, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng mạnh 560 tỷ đồng.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại tuần 11-15/3: Thị trường leo đỉnh, khối ngoại bán ròng khủng 2.850 tỷ đồng

Bên cạnh biến động thị trường chung khá mạnh khi VN-Index đang giao dịch ở vùng đỉnh ngắn hạn, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng khủng lên tới 2.850 tỷ đồng trong tuần từ 11-15/3.

Đà tăng trưởng của các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp

Bức tranh tài chính năm 2023 và triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trong năm 2024 chính là minh chứng cho nhận định bất động sản công nghiệp đang giữ vị trí 'ngôi sao' trên thị trường bất động sản.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/3

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/3 của các công ty chứng khoán.

Xả mạnh cổ phiếu MWG, nhà đầu tư ngoại bán ròng 212 tỷ đồng trong phiên hồi phục ngày 12/3

Nhà đầu tư nước ngoài đã đẩy mạnh bán ra trên cả sàn HOSE, sàn HNX và thị trường UPCoM, trong đó tâm điểm chính là cổ phiếu MWG bị bán ròng hơn 250 tỷ đồng.

Giao dịch chứng khoán khối ngoại ngày 11/3: Mua ròng hơn 240 tỷ đồng trên sàn HOSE

Bên cạnh việc trở lại giải ngân trên sàn HOSE với giá trị mua ròng hơn 240 tỷ đồng, nhà đầu tư nước ngoài đã đẩy mạnh bán các cổ phiếu trên sàn HNX và UPCoM.